- Để thoả mãn cơn cuồng ghen, Thuỷ (trú ở TP. Hà Tĩnh) đã gọi hơn 20 người đến gí roi điện, cắt tóc, lột quần áo và chà quả ngứa vào người tình địch. Hiện 2 trong số các đối tượng cầm đầu vụ việc đang bị công an tạm giữ.

Đòn ghen kinh hoàng

Mặc dù đã 2 ngày trôi qua nhưng trên khuôn mặt khắc khổ của chị Nguyễn Thị Dung (SN 1979, trú xóm Đoài Thịnh, xã Thạch Trung) vẫn hằn in nỗi ám ảnh kinh hoàng sau khi chịu trận ghen tuông do Nguyễn Thị Thuỷ (SN 1975 trú cùng xã) cầm đầu.

Tiếp chúng tôi trong căn nhà tuềnh toàng không có đàn ông, người phụ nữ khắc khổ xuất hiện trong bộ dạng đầu tóc bị cạo nham nhở, vết thương do kéo đâm trên sống mũi được băng bó đơn sơ bằng vài miếng băng dính, khó chịu khắp người vì bị chà xát quả ngứa. Vừa mếu máo khóc chị vừa kể.

Chị Dung với đầu tóc bị cắt trũi và vết kéo đâm trên mũi được băng bó sơ sài. Cùng tang vật công an thu được là mớ tóc và găng tay mà các đối tượng dùng để cầm quả ngứa chà vào người chị Dung.
 

Khoảng 20h30 tối ngày 2/2, ba mẹ con đang nằm ngủ bỗng nhiên bị đánh thức bởi tiếng la hét, đập cửa. Biết chuyện chẳng lành xẩy ra, chị chỉ kịp dặn hai đứa bé nằm im trên giường rồi bật dậy lẻn ra cửa sau để chạy ra khu vực đồng lúa.

Thế nhưng, vừa chạy được một đoạn thì chị bắt gặp một nhóm người (trên 10 người) đứng chặn ở cánh đồng. Khi thấy chị Dung, một người đàn ông (Phương, anh trai Thuỷ) liền nhảy vào dùng roi điện gí vào lưng chị khiến chị ngã vật xuống ruộng. Rồi sau đó là những cú đạp liên hồi vào mặt, bụng...

Ngay sau đó thì nhóm người còn lại cũng đã chạy đến. Trong cơn choáng váng do bị đánh, chị Dung nghe được tiếng một người phụ nữ xưng là “Tao Thuỷ Lan đây, tao đến để cắt tóc mi”.

Nói rồi người phụ nữ đó cùng với sự giúp sức của nhiều người đã dùng kéo cắt hết tóc trên đầu chị Dung. Trong quá trình bị cắt tóc, chị Dung còn bị mũi kéo chọc thẳng vào sống mũi rất sâu.

Nhẫn tâm hơn, Thuỷ và nhóm đối tượng đã lột quần áo của chị Dung rồi chà quả ngứa vào khắp người chị. Sau khi thoả mãn được cơn cuồng ghen, Thuỷ và đám người bỏ đi, để mặc chị Dung không quần áo nằm co ro trên ruộng.

Vị cán bộ xã hư hỏng

Theo lời chị Dung thì chị lấy chồng từ năm 2002, đến năm 2007, khi đứa con thứ 2 mới chào đời được 3 tháng thì chồng chị bị chết trong lần tai nạn giao thông. Không nghề nghiệp, không thu nhập nay không còn trụ cột, cả ba mẹ con sống lay lắt trong căn nhà chưa đầy 20m2. Để nuôi con, chị đã lăn lộn đi làm thuê bất cứ việc gì.

Từ những năm 2009, 2010, chị Dung nhận được sự quan tâm “vượt quá mức bình thường” của ông Nguyễn Văn Thuận (cán bộ văn hoá xã). Lúc đầu chị cũng nghĩ là Thuận do thương hại mà giúp đỡ. Sau khi chị được hưởng hỗ trợ 7 triệu đồng làm nhà ở do Thuận làm hồ sơ cho, hai người đã dần vượt quá giới hạn.

Ông Di, Trưởng công an xã: Quan hệ bất chính của hai người đã diễn ra từ lâu nhưng ông Thuận vẫn không từ bỏ, dù đã bị cơ quan kỷ luật.
 

Và cũng từ lúc này, mặc dù đã có vợ và hai con nhưng ông Thuận đã xem Dung là người vợ thứ hai của mình. Và cũng từ đây chị Dung phải gánh chịu sự giám sát, ghen tuông vớ vẩn của ông Thuận.

Thấy anh ấy (ông Thuận - PV) ngày càng quá đáng, ghen tuông, đánh đập vô lối, tôi đã chủ động chấm dứt quan hệ. Thế nhưng, anh ấy không những không chấm dứt mà còn liên tục đến phá phách trong nhà, kiểm soát bất cứ hành động nào của tôi. Có lần tôi đã viết đơn lên xã về hành vi phá tài sản của anh ấy nhưng rồi đâu lại vào đấy”, chị Dung kể.

Sự việc lên tới đỉnh điểm khi chị Dung bị vợ ông Thuận là chị Thuỷ dẫn người đến hành hung. Mặc dù thế, đến sáng ngày 4/2, ông Thuận vẫn còn nhắn tin yêu đương, tình cảm vào số máy chị Dung.

Thực sự em chỉ cảm kích tình cảm ông ấy dành cho mẹ con em, giúp đỡ khi làm hồ sơ chính sách thôi, không muốn quan hệ vượt quá với ông ấy nhưng ông ấy si mê như con thú dữ. Em không thể thoát ra được. Giờ sự việc xảy ra, ai cũng nghĩ em phá vỡ gia đình họ nhưng thực tế không phải vậy”, nói rồi Dung lại khóc.

Tạm giữ hai đối tượng

Ông Mai Văn Di, Trưởng Công an xã Thạch Trung cho biết, sau khi sự việc xảy ra công an xã đã có mặt, mang theo nhân viên y tế để sơ cứu cho chị Dung, lập biên bản và nghe chị trình bày sự việc.

Đến nay, qua lời kể của chị Dung thì công an xã đã tiến hành triệu tập 3 người, trong đó có đối tượng tên Phương (người dùng roi điện gí vào chị Dung) vẫn chưa đến làm việc.

Theo ông Di thì nguyên nhân sự việc là do ghen tuông. Sự việc quan hệ ngoài vợ chồng của ông Thuận và chị Dung đã diễn ra từ lâu, chính quyền xã đã biết và đã từng kỷ luật cảnh cáo đối với ông Thuận. Thế nhưng, “chứng nào tật nấy”, ông Thuận vẫn không từ bỏ.

Người cầm đầu vụ đánh ghen kinh hoàng này là Nguyễn Thị Thuỷ (vợ ông Thuận) cùng với Vũ Thị Bình (chị dâu Thuỷ) và Phương (anh trai Thuỷ) cùng với gần 20 người khác. Khi bị triệu tập lên, Thuỷ và Bình đã quanh co và không khai nhận đã gây ra sự việc nên lực lượng công an đã tiến hành tạm giữ hành chính để phục vụ công tác điều tra.

Thượng tá Nguyễn Tiến Nam, Trưởng CA TP. Hà Tĩnh cho biết, đã nhận được báo cáo sự việc đánh ghen xảy ra tại xã Thạch Trung. Hiện cơ quan này đã chỉ đạo điều tra viên tích cực điều tra để sớm đưa ra kết luận.

Duy Tuấn - Trần Văn