- Trong ngày Rằm tháng Giêng, mặc dù chưa hết giờ làm việc nhưng nhiều công sở tại Hà Tĩnh đã vắng hoe không còn bóng người, thậm chí có những cơ quan còn đóng luôn cửa khiến cho nhiều người đến làm việc phải bỏ về.

Mặc dù kỳ nghỉ Tết đã kết thúc cách đây hơn 1 tuần nhưng dường như không khí làm việc tại một số cơ quan ban ngành tại Hà Tĩnh vẫn chưa trở lại bình thường.

Ngày 6/2, ngày làm việc đầu tuần thứ hai sau kỳ nghỉ trùng với Rằm tháng Giêng, trong buổi sáng hôm nay, rất nhiều cơ quan đã đóng cửa khi giờ làm việc hành chính kết thúc.
Mới hơn 10h sáng ngày 6/2, trụ sở cơ quan dân chính đảng đã vắng hoe.
Lúc 10h30, khi chúng tôi có mặt tại Cục thi hành án dân sự thì trong cơ quan này chỉ còn duy nhất người phụ nữ trong phòng bảo vệ. Liên hệ làm việc, người phụ nữ này bảo rằng, có gì chiều đến làm việc, cơ quan nghỉ sớm về ăn Rằm hết rồi.


Còn tại Chi cục Phòng chống bão lụt, quản lý đê điều, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Tĩnh thì cánh cổng đã đóng kín từ lúc nào, công sở không còn một bóng người. Còn tại Cục thuế, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Cơ quan Dân chính đảng.... chỉ còn lác đác vài chiếc xe máy khi chưa hết giờ làm việc.

Hai nhân viên nộp sổ bảo hiểm phải quay đầu xe về khi Bảo hiểm thành phố đã đóng cửa từ trước.

Chi cục quản lý đê điều đã đóng cổng, không còn một bóng người khi giờ làm việc hành chính chưa kết thúc.

Trung tâm đấu giá tài sản cũng đã nghỉ làm việc.
Còn đây là hình ảnh Cục thi hành án dân sự. Hơn 10h, lãnh đạo và nhân viên cơ quan đã nghỉ... về ăn Rằm.

Ngày 25/5/2011, Ban thường vụ tỉnh uỷ đã có Kết luận số 05 về “Siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang” có nêu: Cán bộ công chức, lực lượng vũ trang phải thực hiện đầy đủ, có chất lượng quy định giờ làm việc các ngày trong tuần, thực hiện nghiêm túc các quy định của nhà nước....

Nhóm P.V