- “Mạo danh là việc làm vô nguyên tắc. Tôi sẽ có ý kiến về việc này” – nguyên bí thư huyện ủy, nguyên chủ tịch huyện Tiên Lãng, người bị mạo danh trong lá đơn đề nghị viết ngày 31/1, thông tin. Nhiều dự án triển khai cũng khiến dẫn đến việc, dự án chồng dự án tại Tiên Lãng!

Trao đổi với VietNamNet sáng 6/2, người bị mạo danh lá đơn đề nghị (gửi BBT báo VietNamNet ngày 02/2) – ông Lưu Quang Yên, 68 tuổi, nguyên Đại biểu Quốc hội khóa VII, nguyên Bí thư huyện ủy, nguyên chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, cho hay: “Việc mạo danh như trên là vô nguyên tắc!”.

Ông Yên cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin trên từ VietNamNet, ông đã liên lạc với huyện ủy huyện Tiên Lãng, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng.

Ông Lưu Quang Yên, nguyên Đại biểu Quốc hội khóa VII (1981 – 1987), nguyên Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng (1992 – 2000), nguyên Bí thư Huyện ủy Tiên Lãng (2000 – 2003): “Tôi chưa từng gửi đơn thư tới bất cứ cơ quan báo chí nào!”. Ảnh: Kiên Trung

Vị cán bộ lão thành này khẳng định: cho đến thời điểm hiện tại, ông vẫn chưa gửi bất kỳ đơn thư đến bất cứ một cơ quan báo chí nào, ngoài việc trả lời phỏng vấn của VOV.

“Tôi đã xác minh thông tin về người mạo nhận lá đơn nói trên qua Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng và huyện ủy huyện Tiên Lãng. Tôi đã có thông tin ai là người viết lá đơn nói trên và trực tiếp gọi điện với cá nhân này. Tuy nhiên, đồng chí đó đang đi công tác”.

Được biết, “người liên quan” mà ông Yên nói đang đi công tác, hiện là lãnh đạo của Huyện ủy huyện Tiên Lãng.

Nguyên Bí thư Huyện ủy, nguyên chủ tịch huyện Tiên Lãng cho biết khẳng định: Tôi đã biết nội dung của lá đơn đề nghị nói trên. Không có vấn đề gì sai trái như phê phán người nọ người kia, nhưng việc mạo danh như trên là một sự không minh bạch và vô nguyên tắc.

Ông Lưu Quang Yên là người đã đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng của huyện Tiên Lãng. Ông từng là Đại biểu Quốc hội khóa VII (1981 – 1987), đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng (1992 – 2000), Bí thư Huyện ủy Tiên Lãng (2000 – 2003).

Trao đổi với VietNamNet sáng ngày 6/2, ông Nguyễn Hữu Doãn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng thẳng thắn: Ban Tuyên giáo Thành ủy đã xác minh thông tin VietNamNet nêu.

“Đơn kiến nghị trên, chưa bàn đến nội dung nhưng việc mạo danh người khác là việc làm thiếu sự minh bạch. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng đã có ý kiến với Huyện ủy Tiên Lãng để rút kinh nghiệm”.

Về vụ việc cưỡng chế, thu hồi đất đầm tại Tiên Lãng, ông Doãn cho biết: Ban Tuyên giáo đã có ý kiến với Ban Thường vụ Thành ủy TP Hải Phòng. Thời gian tới đây, UBND TP Hải Phòng sẽ có báo cáo đầy đủ về vụ việc tới Thủ tướng Chính phủ và Thành ủy Hải Phòng.

Kiên Trung