- Trong những ngày qua trên các trang báo luôn đề cập đến những hình thức bói toán “buôn thần bán thánh” rút tiền khách thập phương, nhưng vẫn có không ít “tín đồ” tìm đến các “ông cậu, bà cô” để được dự đoán tương lai… bất chấp phải thức dậy từ tờ mờ sáng!

Theo lời đồn, chúng tôi có mặt tại số nhà 357, đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp) vào 3 giờ sáng để được một “bà cô” xem bói. Gọi là “bà cô” vì hầu như không ai biết tên của người phụ nữ này. Ai đến đây cũng đều do nghe bạn bè đồn đại và chỉ biết đó là một người tu hành xem bói bằng 1 bộ bài tây.

Tuy mới 3 giờ sáng ngày 6/2, nhưng trước cửa nhà 357 đã có gần 20 người đứng chờ. Và cứ khoảng 15 phút lại có thêm một hai người đến chờ xem bói. Chúng tôi được một người phụ nữ hướng dẫn đi gửi xe ở một ngôi nhà gần đó, phiếu gửi xe kiêm số thứ tự khi vào xem bói..
Khách đến xem bói được hướng dẫn gửi xe.
Đúng 4 giờ sáng, cửa ngôi nhà hé mở, tất cả chúng tôi được mời lên lầu ngồi chờ. Căn phòng rộng gần 16 mét vuông, lúc này chứa hơn 40 con người. Đa số khách đều là nữ, ở đủ mọi lứa tuổi từ trẻ tới già. Trong đó có cả sinh viên - những trí thức trẻ, lẽ ra phải là người hiểu rõ nhất bản chất của hình thức bói toán này.

Trong lúc chờ “bà cô” chuẩn bị, chúng tôi dò hỏi những người khách và được biết mỗi người sẽ được xem bói theo thứ tự; thời gian mỗi lượt từ 15 - 30 phút với tiền quẻ là 100 ngàn đồng. Hình thức này không khác gì một dịch vụ kinh doanh không cần vốn.
Ngôi nhà, nơi hoạt động của dịch vụ xem bói.
Khoảng 5h30 phút, căn phòng lúc này đã chật kín, người ngồi tràn cả xuống cầu thang. Lúc này một người phụ nữ trạc 50 tuổi bước lên lầu, đi vào phòng kín. Người khách đầu tiên được mời vào là một phụ nữ ngoài 30 tuổi. Chúng tôi được yêu cầu giữ im lặng để “cô” tập trung “làm việc”. Sau đúng 30 phút, người khách bước ra với khuôn mặt khá hài lòng, nhưng thoảng một chút lo âu.

Người phụ nữ này cho biết, đã chờ 3 ngày nay mà vẫn chưa xem nên phải thuê khách sạn gần đó ngủ lại và đến từ 2 giờ sáng để xem cho bằng được. Những lời bói toán đa phần đều là chuyện tương lai, không có một căn cứ nào để chứng thực, nhưng khách đến ai cũng tin tưởng, sẵn sàng bỏ công chờ đợi và đặt tiền quẻ.
Khách đến xem bói phải ngồi chờ rất lâu mới tới lượt.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, mỗi ngày “bà cô” bắt đầu “làm việc” từ 5 giờ sáng tới 20 giờ, có khi khách đông, phải xem bói đến 21 giờ. Từ đầu năm đến nay lượng khách ngày nào cũng đông, nhất là vào các ngày chủ nhật. Cứ đến 4 giờ chiều là “khóa sổ”, nhà “bà cô” tự động đóng cổng không nhận thêm khách nữa.

Điều đáng lưu ý, theo người dân sống ở đây, “bà cô” đã “hành nghề” ở khu vực này hơn chục năm nay và trở nên “nổi tiếng” trong vài năm gần đây nhưng điều lạ là vẫn chưa bị chính quyền địa phương xử lý dứt điểm.

Minh Nhật