- Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đồng ý giao cho Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo xem xét điều chỉnh lùi thời gian tan học của cấp THPT xuống 18h hàng ngày.
TIN LIÊN QUAN


Ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông tin tại cuộc họp Thành uỷ Hà Nội chiều 7/2: “Phương án đổi giờ là một trong những phương án, nằm trong tổng thể nhiều giải pháp nhằm giảm ùn tắc giao thông của Thủ đô. Nếu như chỉ có phương án đổi giờ mà làm hết ùn tắc giao thông của Hà Nội hiện này thì chỉ có phép thần”.

 
Theo ông Hùng, nếu thành phố chỉ triển khai một giải pháp đổi giờ làm, giờ học để chống ùn tắc thì sẽ không thể thay thế được cho các giải pháp khác. Muốn giải quyết bài toán ùn tắc giao thông trên địa bàn Thủ đô cần phải kết hợp tất cả các giải pháp.

Bên cạnh đó, tất cả các cơ quan ban ngành các cấp và toàn thể nhân dân phải đồng tâm hiệp lực, nghiêm túc chấp hành.

Đánh giá một cách tổng thể và khách quan thì phương án đổi giờ đã có tác dụng tích cực về giảm ùn tắc giao thông. Đổi giờ phần nào đã cải thiện được việc đi lại của người dân.

Ùn tắc chắc chẵn vẫn còn và nó sẽ cùng các giải pháp khác khắc phục tình trạng ùn tắc như hiện nay. Bên cạnh đó, nó vẫn có những ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống của nhân dân.

Việc thay đổi, điều chỉnh giờ làm, giờ học đã được đơn vị này nghiên cứu kỹ và có tiếp thu ý kiến của các ban, ngành liên quan cùng ý kiến của người dân trước khi thực hiện”, ông Hùng cho hay.

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc điều chỉnh giờ tan ca tối của nhóm HSSV từ 19h như hiện tại xuống 18h, ông Hùng cho biết, việc này thành phố đã giao Sở GD-ĐT nghiên cứu, báo cáo thành phố để thống nhất quan điểm. Riêng Sở GTVT tán thành việc điều chỉnh giờ của HSSV để phù hợp hơn với từng đối tượng liên quan.

Trước đó, dư luận chưa đồng tình trong thực hiện quy định điều chỉnh giờ học, giờ làm của UBND TP Hà Nội là giờ tan học ca chiều của khối THPT từ 19h là quá muộn.

Trước những kiến nghị của người dân, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã thống nhất ý kiến điều chỉnh thời điểm tan học của các trường THPT tại 12 quận, huyện xuống 18h thay vì 19h như hiện nay.

Những bất cập trong quá trình triển khai biện pháp điều chỉnh giờ học, giờ làm, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng, biện pháp này làm thay đổi thói quen của hàng triệu người dân nên không tránh khỏi những ảnh hưởng, những phản ứng.

Tuy nhiên, lãnh đạo thành phố luôn làm việc trên tinh thần cầu thị, luôn lắng nghe phản hồi từ dư luận nhân dân để có điều chỉnh phù hợp nhất, hạn chế tối thiểu những bất cập phát sinh.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đồng ý giao cho Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo xem xét điều chỉnh lùi thời gian tan học của cấp THPT xuống 18h hàng ngày.
Trong quá trình đó, thành phố rất cần có sự chia sẻ của các tầng lớp nhân dân, cũng như các cơ quan báo chí.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đồng ý giao cho Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo xem xét điều chỉnh thời gian tan học của cấp THPT là 18h hàng ngày. Các ngành, các cấp thực thi phải chủ động cung cấp thông tin đầy đủ cho báo chí, tránh để thông tin phiến diện, không có tính xây dựng.

Khẳng định tại buổi giao ban báo chí tại Thành ủy Hà Nội, ông Hùng chỉ rõ: “Sở GTVT Hà Nội sẽ nghiêm túc tiếp thu, nghiên cứu các hạn chế, tiến hành điều chỉnh những bất cập, để hạn chế thấp nhất sự ảnh hưởng tới đời sống người dân từ việc thay đổi giờ này".

Gia Văn