- Ngay sau buổi họp báo của Thành ủy Hải Phòng, đêm 7/2, Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) đã có văn bản đề nghị kỷ luật thêm 7 cán bộ huyện Tiên Lãng liên quan đến vụ cưỡng chế.

Văn bản này được Phó chủ tịch Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ gửi tới Thủ tướng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đề nghị kỷ luật thêm 7 cán bộ huyện Tiên Lãng và xã Vinh Quang vì có sai phạm trong việc cưỡng chế thu hồi đất đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn.

Ngay sau buổi họp báo của Thành ủy Hải Phòng, đêm 7/2, Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) đã có văn bản đề nghị kỷ luật thêm 7 cán bộ huyện Tiên Lãng liên quan đến vụ cưỡng chế.

Đại diện Liên chi hội nghề này cho biết: ngoài chủ tịch, phó chủ tịch huyện Tiên Lãng bị đình chỉ công tác thì người phải chịu trách nhiệm đầu tiên về Đảng, đã để xảy ra một việc đặc biệt nghiêm trọng như vậy phải là Bí thư Đảng bộ huyện Tiên Lãng và đề nghị cách chức, buộc thôi việc và khai trừ Đảng ông này.

Trao đổi với VietNamNet, ông Vũ Văn Luân, một chủ đầm cũng đang nằm trong diện bị cưỡng chế thu hồi, thư ký Liên chi hội thẳng thắn bày tỏ quan điểm này.

Trong đơn đề nghị, Liên chị hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) cũng đề nghị cách chức, buộc thôi việc, khai trừ khỏi Đảng đối với các ông Phạm Xuân Hoa - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường, ông Vũ Văn Hè - Trưởng phòng Tư pháp huyện Tiên Lãng, ông Lê Thanh Liêm - Chủ tịch UBND xã Vinh Quang, ông Vũ Hồng Chuân - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ, ông Phạm Đăng Hoan - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Vinh Quang, ông Ngô Ngọc Khánh – Chánh Văn phòng UBND huyện Tiên Lãng, người tham mưu, giúp việc cho Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng liên quan đến vụ việc.

Cuối giờ sáng ngày 8/2, Hiệp hội nghề cá Việt Nam cũng đã về làm việc với Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng.

Trong số các chủ đầm nhận quyết định thu hồi đất đầm bãi từ năm 2007, Đoàn Văn Vươn và Vũ Văn Luân là hai chủ đầm nhận quyết định cưỡng chế.

Việc cưỡng chế thu hồi đầm bãi đã được huyện Tiên Lãng tổ chức đối với đầm của Đoàn Văn Vươn. Hộ của Vũ Văn Luân cũng đã có quyết định cưỡng chế nhưng chưa tổ chức cưỡng chế.

Đến thời điểm hiện tại, thông báo về việc cưỡng chế đầm bãi của ông Vũ Văn Luân vẫn được dán trên bảng thông báo của UBND xã Vinh Quang.

Kiên Trung