- Sau gần 3 tuần đổi giờ học, giờ làm, tình trạng ùn tắc giao thông ở những điểm truyền thống tuy chó giảm, nhưng tại gần trường tiểu học, THCS lại đang xuất hiện một số điểm ùn ứ mới trong giờ tan tầm.

Ghi nhận của PV VietNamNet cho thấy, vào thời điểm 17h khi học sinh mầm non, TH, THCS tại khu vực đường Đặng Văn Ngữ giáp với phố Phạm Ngọc Thạch tình hình giao thông dù không ùn tắc nhưng hiện tượng ùn ứ kéo dài khi có đèn đỏ vẫn diễn ra.
 
Xung quanh khu vực này, do có khá nhiều trường học như: Tiểu học Trung Tự (quận Đống Đa), THPT Kim Liên và một số trường mầm non, thời điểm 17h lượng phụ huynh ra, vào khá đông nên chỉ cần một xe ô tô đi vào dòng người lập tức khiến giao thông trở nên lộn xộn.




Vào giờ cao điểm tình trạng phụ huynh đứng chờ đón con trên đường Tôn Thất Tùng khá đông.

Một phụ huynh đứng chờ đón con tại ngõ Đặng Văn Ngữ cho biết: “Trước đây khi chưa đổi giờ học, giờ làm ở đây rất ít khi xảy ra cảnh ùn ứ, nhưng đã gần 2 tuần nay cứ khoảng 17h là đường thường xuyên bị ùn lại do nhiều người đứng chờ đón con. Mỗi khi có ô tô đi qua là xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ”.

Chị Minh, có hai con học ở hai trường khác nhau, con nhỏ học tại trường tiểu học Khương Thượng và con lớn học tại trường THPT Kim Liên. Trước đây khi chưa đổi giờ học cứ đúng 5h là chị Minh có mặt ở cổng trường tiểu học Khương Thượng đón cháu nhỏ rồi sau đó vòng lên trường THPT Kim Liên đón cháu lớn tan học lúc 17h15 là vừa.


Đường Đặng Văn Ngữ cũng ùn tắc về chiều. (Ảnh: Văn Chung).

Nhưng kể từ khi đổi giờ học đến nay việc đón con của chị Minh rất khó khăn. Sau khi phải chờ đón con nhỏ xong chị Minh phải cùng con nhỏ đứng vật vờ vài giờ đồng hồ trước trường THPT trên đường Đặng Văn Ngữ để đợi cháu lớn tan học lúc 19h.
Trong thời gian đứng chờ con trước cổng trường chúng tôi không biết phải đậu xe ở đâu vì nhà trường không cho phụ huynh đậu xe trong trường. Trong khi đứng ngoài đường thì không thể tránh khỏi gây nên cảnh ùn tắc trên đường”, chị Minh nói.

Tương tự, tại khu vực đường Láng, vào khoảng 19h khi học sinh Trường THPT Quang Trung tan học thì trước đó phụ huynh chờ đón con cũng tràn ra đường khiến cho giao thông tại đây trở nên hỗn độn ùn ứ cục bộ.




Học sinh cấp 3 Quang Trung tan học lúc 19h khiến cho giao thông đường Láng trở nên ùn tắc ngay trước cổng trường.(Ảnh: PHạm Hải).

Trên đường Tôn Thất Tùng vào khoảng 17h tình trạng phụ huynh đứng lấn vỉa hè tràn ra cả lòng đường cũng khiến cho tình hình giao thông ở khu vực này thường xuyên bị ùn ứ, thậm chí có lúc cao điểm đường xảy ra ùn tắc kéo dài.

Trung tá Nguyễn Văn Tài, Đội trưởng Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Hà Nội cho biết: Khách quan mà nói kể từ ngày 1/2, khi Hà Nội tiến hành đổi giờ học, giờ làm  đến nay tình trạng ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm chưa cải thiện được nhiều.
Khác với trước đây, tình trạng tắc đường  xảy ra vào lúc 17h -17h30 hàng ngày, thì sau khi đổi giờ học, giờ làm giờ tắc lại bắt đầu 18h đến 19h.

Ông Tài cũng cho biết thêm, khác với trước, sau khi đổi giờ học các tuyến đường có nhiều trường học như: Cát Linh, Tôn Thất Tùng, Láng… cùng thường xuyên bị ùn ứ do phụ huynh đứng chờ học sinh ngoài đường.

Đường Xã Đàn cũng  ùn ứ giờ cao điểm.

Do giờ học giữa các khối học đã có sự điều chỉnh cách nhau khá xa nên việc đón con của phụ huynh cũng rất khó khăn, nhiều người sau khi đón con nhỏ học trường này thì lại đứng đợi đón con ở trường khác chưa tan nên cũng khiến cho giao thông gần các trường học khá lộn xộn và gâu nên cảnh ùn tắc”, Trung tá Tài cho biết.

Gia Văn - Văn Chung