- Hàng chục lô cốt đã trở lại nhiều tuyến đường tại TP.HCM khiến bộ mặt đô thị tiếp tục trở nên nhếch nhác, giao thông thêm ùn tắc.

Theo thống kê mới nhất của Thanh tra Sở giao thông vận tải, đến thời điểm hiện nay đã có 40 rào chắn công trình (lô cốt) xuất hiện trở lại tại 9 tuyến đường trên toàn thành phố.

Theo ghi nhận của VietNamNet, sáng ngày 14/02, hàng trăm phương tiện đã phải nhích từng đoạn một nối đuôi nhau trên đường Luỹ Bán Bích do lô cốt tái xuất hiện. Đây là tuyến đường được mệnh danh là “con đường đau khổ” vì có thời điểm xuất hiện đến hơn 30 lô cốt khiến ùn tắc triền miên. Nhiều cửa hàng kinh doanh trên tuyến bị ế ẩm, thua lỗ, luôn chực chờ nguy cơ dẹp tiệm.
Lô cốt tái xuất trên đường Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp.

Cho đến thời điểm hiện tại, các tuyến đường đã được đơn vị thi công tháo dỡ “lô cốt” trước dịp tết Nguyên đán hầu như đã quay trở lại bộ mặt cũ.

Trong số những “lô cốt” án ngữ ây ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm, có đến 29 “lô cốt” thuộc Dự án vệ sinh môi trường TP.HCM. Các lô cốt còn lại thuộc các dự án lắp đặt cấp thoát nước và các dự án nâng cấp cầu đường.

Như vậy, sau thời gian ngắn được đi lại và kinh doanh thuận lợi, người dân lại tiếp tục phải sống trong cảnh ùn tắc, kinh doanh ế ẩm vì sự hiện diện của “lô cốt” trên các tuyến đường Nguyễn Kiệm, Phan Đình Phùng, bờ kè ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (quận Phú Nhuận), Bà Hom (quận 6)...

Tình trạng lô cốt bủa vây giao thông này dẫn đến không ít lùm xùm điển hình như việc người dân từng đệ đơn lên TAND TP.HCM để kiện Sở giao thông vận tải đòi bồi thường thiệt hại do lô cốt gây ra.

Ông Nguyễn Văn Lang, nguyên đơn vụ kiện ở đường Hoàng Sa, phường Đa Kao, quận 1 cho rằng vì “lô cốt” áng ngữ trước nhà mà kinh doanh thua lỗ nên yêu cầu Sở GTVT bồi thường 252 triệu đồng.

Sau thời gian dài chưa có kết quả, ông Lang đã tiếp tục gửi đơn lên Cục điều tra của Viện kiểm sát nhân dân tối cao yêu cầu xem xét việc không thay đổi thẩm phán theo yêu cầu nguyên đơn của Toà án nhân dân TP.HCM.

Minh Dũng