- Sáng 15/2, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Cao Khoa đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc cha mẹ nuôi bạo hành bé Nguyễn Thục Phi.


Đồng thời, đề xuất lên UBND tỉnh các biện pháp giải quyết kịp thời, hợp lý đối với trường hợp này trước ngày 20/2.

Nhốt chuồng gà, dùng vật sắt “dạy” trẻ con
 

Sáng ngày 15/2, người dân xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành không ngớt bàn tán, đồng tình về việc công an huyện Nghĩa Hành đã kịp thời bắt ông Nguyễn Mùi, người cha nuôi đã hành hạ cháu Nguyễn Thục Phi, 9 tuổi trong thời gian dài.
 
Cũng ngay trong buổi chiều 15/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Hành đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố ông Nguyễn Mùi về hành vi đánh đập, hành hạ người khác.
Bé Nguyễn Thục Phi tại bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi sáng 15/2. (Ảnh: Trà Giang)
Ngoài ra cơ quan CSĐT cũng tiến hành làm rõ hành vi phạm tội của bà Đoàn Thị Hồng Yến vợ ông Mùi, xử lý theo pháp luật.
 
Bước đầu ông Mùi đã khai nhận đánh đập con nuôi Nguyễn Thục Phi trong thời gian dài. Không ít lần, ông lột quần áo bé Phi nhốt vào chuồng gà, dùng vật sắt hay khúc cây quất vào người cháu.
 
Hiện tại bà Đoàn Thị Hồng Yến đang tạm thời chăm sóc bé Phi. Tuy nhiên, người dân ở Quảng Ngãi đang lo lắng việc ai sẽ chăm sóc bé Phi sau này. Dư luận không muốn bé Phi tiếp tục ở với gia đình vợ chồng ông Phi - là những người đã xuống tay hành hạ hết sức tàn ác với cô bé.
 
Theo ông Vũ Lê Vinh, chủ tịch UBND xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành: "Chính quyền xã chọn lựa phương án đưa cháu Phi vào Trung tâm xã hội tỉnh. Theo tôi đây là phương án tốt, bởi lo ngại cháu Phi về các gia đình khác, sẽ rất khó hoà nhập. Trong giai đoạn này, cháu cần được chăm sóc sức khỏe và tinh thần một cách tốt nhất".
 
Sẽ tước quyền nuôi con?
 
Liên quan tới việc ai sẽ nuôi nấng, chăm sóc bé Phi, ông Trương Đình Đức - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Quảng Ngãi cho biết: "Sở LĐ-TB&XH đang kiến nghị việc tước quyền nuôi bé Nguyễn Thục Phi của vợ chồng ông Mùi. Đợi sau khi sức khỏe bé Phi ổn định, chúng tôi sẽ đưa cháu về nuôi tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh".
Ngôi nhà của vợ chồng ông Mùi nơi cháu Phi thường xuyên bị hành hạ. (Ảnh: Khả Di)
Cũng theo ông Đức, những ngày qua có rất nhiều cá nhân và đơn vị, tổ chức liên hệ, đề nghị được nhận nuôi cháu Phi. Tuy nhiên, điều tốt nhất với một đứa trẻ 9 tuổi bị cha mẹ nuôi đánh đập dã man lúc này là được sống trong môi trường lành mạnh cùng với các bạn cùng lứa để tránh những tổn thương về tinh thần và thể xác…
 
Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện sức khỏe và tinh thần bé Phi đã dần ổn định và cháu đã chịu tiếp xúc với người lạ. Tuy khuôn mặt còn nhiều vết bầm tím nhưng nụ cười đã trở lại trên môi cô bé 9 tuổi đáng thương này.
 
Trả lời P.V VietNamNet, Thượng tá Nguyễn Tấn Chuân - Phó trưởng Công an huyện Nghĩa Hành cho biết thêm, bên cạnh việc điều tra làm rõ hành vi bạo hành con nuôi của ông Nguyễn Mùi, công an huyện cũng đang khẩn trương điều tra, tìm hiểu qui trình, thủ tục nhận con nuôi của vợ chồng ông Nguyễn Mùi có đúng theo quy định pháp luật ?
 
Ngoài ra, CA huyện cũng đang căn cứ mức độ phạm tội của ông Mùi để tham mưu với cơ quan cấp trên về việc có nên tiếp tục cho vợ chồng ông Mùi nhận nuôi cháu Nguyễn Thục Phi hay không ?
 
 • Khả Di - Trà Giang