- Sáng nay (16/2), trong giờ cao điểm giao thông sáng, chiếc xe Mecerdec mang BKS 30V - 8088 khi đang di chuyển theo hướng Gia Lâm - Hà Nội thì đột nhiên bốc cháy phần đuôi.
 
Thời gian cháy xảy ra khoảng 8h50 phút, điểm cháy cách hướng đi vào nội đô bùng binh phố Trần Quang Khải khoảng 100m. Do cháy đúng vào thời điểm người dân đang sang nội đô đi làm nên chiếc xe đã gây ùn tắc nghiêm trọng trên cầu Chương Dương

Theo thiếu tá Trần Quang Vinh, Đội phó đội CSGT số 1, Phòng CSGT HN, hiện đã huy động 5-6 CSGT đến hiện trường để tích cực phân luồng giao thông.




Hiện trường chiếc xe bị cháy. (Ảnh: Gia Văn)

Cho đến 9h sáng, đám cháy đã được dập tắt nhưng chiếc xe vẫn chưa được di chuyển đi.

Nạn nhân vẫn đang trong tình trạng khá hoảng hốt. Theo thiếu tá Vinh, lái xe được xác định là anh Nguyễn Anh Tuấn (SN 1976, trú tại tổ 37 Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội).



Vụ cháy gây ùn tắc trên cầu và đường Nguyễn Văn Cừ. (Ảnh: C.Quyên)
Đến khoảng 9h30 phút, thiếu tá Vinh cho biết, xe cứu hộ đã đến hiện trường để kéo chiếc xe Mercedes đi khám nghiệm làm rõ nguyên nhân.

Khoảng 9h30, chiếc ôtô bị cháy được xe cứu hộ kéo đi. (Ảnh: Gia Văn)

Đám cháy đã thu hút nhiều người hiếu kỳ quan sát khiến giao thông thêm ách tắc. Đến khoảng gần 10h sáng, giao thông trên cầu Chương Dương và phía 2 đầu cầu (đặc biệt là đường Nguyễn Văn Cừ, hướng từ Gia Lâm sang Hà Nội) đã thoát khỏi tình trạng "dậm chân tại chỗ". Lúc này, lực lượng CSGT vẫn có mặt và tích cực phân luồng. Dòng xe ùn ứ di chuyển rất chậm.

Trước đó, ngày 13/12/2011, cũng trên cầu Chương Dương đã xảy ra một vụ cháy xe máy Atila mang BKS 29Y7 - 5455.

Lúc đó khoảng 17h, khi đang lưu thông qua cầu để về nhà thì anh Hoàng Anh Tuấn (Long Biên) thấy người đi phía sau hô cháy ở dưới yên xe. Anh Tuấn vội nhảy ra và dùng áo khoác dập lửa nhưng không hiệu quả.

Được biết, chiếc xe này anh Tuấn mua lại của chị Thuỳ Linh ở Cát Linh và đến lúc cháy đã chạy được khoảng 3 vạn cây.

Đức Bảo - C.Quyên