- Chiều 16/2, công an Hải Phòng tiếp tục đến kiểm tra hiện trường vụ cưỡng chế đầm tôm Đoàn Văn Vươn để hoàn tất hồ sơ.

Bà Nguyễn Thị Thương (vợ Đoàn Văn Vươn) cho hay: 15h ngày 16/2, một Tổ công tác của Công an Hải Phòng đến hiện trường vụ cưỡng chế để tiến hành đo đạc và kiểm tra.

Khu vực cơ quan CSĐT tiến hành đo đạc thuộc phía Đông của khu đầm.

Lực lượng công an đã lấy mẫu các vật liệu còn sót lại tại hiện trường để phục vụ công tác điều tra vụ án “phá hủy tài sản công dân”. Đó là các mẫu vật liệu bị đập phá và tro tàn còn lại sau khi bị đốt.

Lực lượng công an đã lấy mẫu các vật liệu còn sót lại tại hiện trường để phục vụ công tác điều tra vụ án “phá hủy tài sản công dân”

Sau hơn 30 phút, Tổ công tác đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường và trở về UBND xã Vinh Quang làm biên bản.

Trước đó, ngày 8/2, cơ quan điều tra đã tới hiện trường đo đạc, đào móng nhà, lấy mẫu tại khu nhà 2 tầng của ông Đoàn Văn Vươn.

Được biết, liên quan đến vụ cưỡng chế, Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng cũng đã có văn bản kiến nghị các cơ quan chức năng xem xét giảm tội cho Đoàn Văn Vươn.

Đồng thời, kiến nghị cơ quan CSĐT khẩn trương khởi tố vụ án hình sự về tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai của UBND huyện Tiên Lãng theo Điều 174 Bộ Luật hình sự.

Trong một diễn biến khác, vào ngày 15/2, nhiều người dân ở Hà Nội, Hưng Yên và các vùng lân cận đã đến khu vực bị cưỡng chế để chia sẻ, động viên với gia đình Đoàn Văn Vươn, Đoàn Xuân Quý.

Liên quan đến vụ án “Giết người” và “chống người thi hành công vụ”, được biết luật sư Trần Đình Triển  - văn phòng luật sư Vì dân đã chính thức trở thành luật sư bào chữa cho vợ của Vươn và Quý.

Dự kiến, ngày mai, ông Triển sẽ xuống Hải Phòng để tiếp xúc với thân chủ của mình.

Cuối ngày 16/2, trao đổi với VietNamNet, ông Lương Hữu Huyền – người tạm thời điều hành lãnh đạo huyện Tiên Lãng sau khi ông Hiền bị đình chỉ công tác cho hay: “Huyện đã gấp rút thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Thành ủy Hải Phòng. Chúng tôi sẽ cố gắng để củng cố niềm tin trong dân”.

Hoàng Sang