- Sau tiếng pháo, hàng loạt hoa lung linh rơi xuống chào mừng cô dâu chú rể và thân tộc đang đứng trên sân khấu, cũng là lúc lửa từ trần nhà cháy ngùn ngụt . . .

Sự cố xảy ra vào lúc 19g ngày 16/2 tại nhà hàng tiệc cưới Minh Phú 146 Lê Văn Việt (P.Tăng Nhơn Phú B Q.9 TP.HCM) khi đám cưới của anh M.T và chị N.Y chưa xong phần khai mạc.

Nhà hàng Minh Phú

Lửa tiếp tục lan rộng và khói mù mịt lan ra sảnh cưới với khoảng 50 bàn tiệc. Một phần trần nhà bị sập rơi xuống trúng vào một bàn tiệc có khách đang ngồi.

Điện bị cắt. Bóng tối bao trùm. Hàng trăm thực khách tham dự hốt hoảng bỏ chạy thoát thân. Nhân vật chính trong tiệc cưới là cô dâu và chú rể cùng người thân đã được đưa đến nơi an toàn.

Sảnh cưới ngổn ngang sau vụ cháy

Lực lượng chữa cháy dập lửa tại khu vực kinh doanh phụ tùng xe máy.

Lực lượng chữa cháy quận 9 có mặt ngay sau đó và đã dập tắt đám cháy trong vòng 20 phút. Tại hiện trường, phía trong sảnh cưới, bàn ghế chén đĩa ngổn ngang.

Sau vụ cháy trên, cũng tại quận 9, lúc 20g30 cùng ngày một đám cháy khác đã xảy ra trên xa lộ Hà Nội đoạn ngang qua phường Tân Phú đã thiêu rụi nhiều cửa hàng kinh doanh phụ tùng xe gắn máy.

Lửa vẫn đỏ rực trong một cửa hàng.

Được biết lửa phát ra từ một cửa hàng may mui nệm và nhanh chóng lan rộng bao trùm 11 cửa hàng kế cận.

Phòng CSPCCC quận 9 đã huy động 5 xe chữa cháy đến hiện trường và chỉ khống chế được “bà hỏa” sau gần một giờ chữa cháy.

Có 9 cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn. Thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng.

Trần Chánh Nghĩa