- Vì bị phụ tình, nam sinh viên định sát hại người yêu rồi tự vẫn nhưng đang thực hiện ý đồ thì bị công an bắt giữ.

Thông tin từ cơ quan CSĐT công an Q.Thủ Đức TP.HCM cho biết, ngày 19/2 cơ quan này vẫn đang thi hành lệnh tạm giữ hình sự đối với nghi can N.H.Đ (SN 1988, ngụ tỉnh Khánh Hòa) – là sinh viên của trường đại học Kiến Trúc TP.HCM – để điều tra, xử lý về hành vi “đe dọa giết người”. Được biệt Đ đã bị bắt giữ cách đây 1 tuần về hành động cuồng dại của mình nhưng may mắn là chưa đến mức gây nên hậu quả nghiêm trọng.

Theo lời khai của Đ sau khi bị bắt giữ và kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, Đ và cô gái H.T.K.O (SN 1988, ngụ tỉnh Khánh Hòa) – là sinh viên của trường đại học Khoa học xã hội & Nhân văn TP.HCM yêu nhau từ giai đoạn cuối năm 2009 đến nay.

Bất ngờ chiều 12/2 O chủ động gặp Đ và nói lời chia tay. Lời khai của Đ cho biết, lúc chia tay với Đ, O thông báo là đã có người yêu mới. Suốt đêm 12/2 Đ không tài nào chợt mắt được vì cho rằng đã bị “đá”… đau đớn.

Do đó khoảng 6h sáng 13/2, Đ chuẩn bị 1 con dao, 2 sợi dây dù… giấu trong người, tìm đến gặp O tại nơi ở của nữ sinh này tại KP.9, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức mà lời khai của Đ cho biết, nếu tình hình không thay đổi thì Đ sẽ sát hại O rồi tự vẫn. Lúc này thấy Đ có lời lẽ không nghiêm túc nên O không cho vào phòng.

Lập tức Đ rút dao kề cổ khống chế, áp giải O vào phòng. Tại đây Đ rút 2 sợi dây dù trói tay chân của O lại, rồi lại tiếp tục kề dao ở cổ của O yêu cầu nữ sinh này nối lại tình cảm nếu không sẽ cùng chết với nhau. Sau một khoảng thời gian dài thuyết phục, cuối cùng O cũng chiêu dụ được Đ mở trói để cả hai ngồi nói chuyện nghiêm túc với nhau.

Tuy nhiên trước đó vì thấy Đ kề dao ngay cổ của O để đưa vào phòng và có hành động cuồng dại nên những người thân của O đã trình báo công an P.Linh Trung, Q.Thủ Đức. Ngay sau khi có mặt tại hiện trường, lực lượng công an đã khống chế được Đ và thu giữ được 1 số hung khí như nói trên.

• Đ.Đ