- Vụ cướp tiệm vàng mới nhất này xảy ra vào ngày 20-2, tại cửa hàng vàng Kim Tuyến (ở 17 phố Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội). 

Khoảng 19 giờ ngày 20/2, một người đàn ông vào tiệm vàng Kim Tuyến (ở 17 phố Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) giả vờ mua dây chuyền.

Chị Phạm Thị Yến (SN 1986, ở 1 Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân) đã đưa cho anh ta một dây chuyền vàng để xem.

Đảm bảo an ninh mới được mở tiệm vàng?
Cơ quan chức năng cũng yêu cầu các chủ kinh doanh vàng bạc, đá quý phải cập nhật kinh nghiệm, kỹ thuật bảo vệ an ninh, chủ động phòng ngừa phòng chống tội phạm và bảo vệ tính mạng, tài sản.

Cầm sợi dây chuyền trên tay, người đàn ông lao ra ngoài đường, nhảy lên xe máy của một đối tượng đang nổ máy chờ sẵn phóng đi.

Chị Yến vội hô: “Cướp! Cướp!”. Nghe tiếng tri hô, nhiều người đã đuổi theo tên cướp.

Chạy được một đoạn, tên cướp bị tổ công tác Công an phường Khương Đình cùng nhân dân bắt được.

Tại cơ quan công an, tên cướp khai tên là Nguyễn Văn Thắng (SN 1964, ở tổ 41, phường Phương Liên, quận Đống Đa) làm nghề xe ôm.

Cách đây ít ngày, tại Thường Tín cũng vừa xảy ra vụ cướp tiệm vàng. Tên sát nhân đã giết chết chủ tiệm vàng và sau đó đã ra đầu thú.

Ngày 20/2, theo thông tin từ Bộ Công an, Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an đã ký công điện giao Tổng cục VII phối hợp với công an các đơn vị nghiên cứu, tham mưu cho Bộ về việc đề xuất Chính phủ sửa đổi quy định, đưa hoạt động kinh doanh vàng, bạc…vào diện kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự với các tiêu chí, tiêu chuẩn an toàn cụ thể.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Bộ Công an cũng yêu cầu Tổng cục VI, giám đốc công an các tỉnh, thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng thường xuyên cập nhật phương thức, thủ đoạn của loại tội phạm này trong cả nước.

Đồng thời, cập nhật kinh nghiệm, kỹ thuật bảo vệ an ninh để tuyên truyền, cảnh báo cá biệt tới các cửa hàng biết và chủ động phòng ngừa.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng tư vấn cho các chủ cửa hàng lắp đặt hệ thống quan sát, bảo vệ và cảnh báo có hiệu quả và chất lượng cao; tăng cường tập huấn cho chủ cửa hàng và nhân viên trong phòng, chống tội phạm, bảo vệ tính mạng, tài sản.

T.Nhung