L - Liên quan đến vụ sập giàn giáo tại Khu đô thị Mỗ Lao (Hà Đông - Hà Nội), trao đổi với VietNamNet, ông Bạch Quốc Việt, Trưởng phòng An toàn lao động, Sở LĐTB – XH Hà Nội cho biết: “Vụ tai nạn sập gián giáo khiến 1 người chết và 4 người bị thương”.
>> Video hiện trường vụ sập giàn giáo
Nạn nhân bị tử vong là Nguyễn Tiến Sang ở Gia Lộc (31 tuổi, quê Hải Dương), anh Sangnhập viện do bị chấn thương nặng.

Danh tính của các bệnh nhân còn lại là Phạm Văn Trang, Phạm Văn Toàn, Trần Văn Thoại, và một người tên Thành.

Nạn nhân tên Thành cho biết, anh đang làm việc tại giàn giáo tầng 6 thì nghe một tiếng động lớn, người ngất đi và khi tỉnh dậy đã nằm trong bệnh viện.

Trước đó, ngay sau khi vụ sập giàn giáo xảy ra, cả 5 nạn nhân đều được đưa vào Bệnh viện Quân đội 103 (Hà Đông, Hà Nội) trong tình trạng bị thương rất nặng.

Một nạn nhân trong số đó bị gãy xương đùi, phải phẫu thuật cấp cứu.

Hai trường hợp khác được chuyển từ Khoa cấp cứu sang Khoa hồi sức cấp cứu. Một trong hai nạn nhân này đã ngưng tim, ngưng hô hấp phải cấp cứu ép tim ngoài lồng ngực.

Trường hợp còn lại bị chấn thương sọ não có máu tụ, hôn mê sâu hết sức nguy kịch.

Các nạn nhân trên trong độ tuổi từ 30 - 32 vào cấp cứu trong tình trạng không được sơ cứu y tế trước đó.

Nạn nhân tên Thành (quê Thanh Hóa) đang nằmg điều trị tại Bệnh viện Quân đội 103 cho biết, anh đang làm việc tại giàn giáo tầng 6 thì nghe một tiếng động lớn, người ngất đi và khi tỉnh dậy đã nằm trong bệnh viện.

Nạn nhân Phạm Văn Toàn.

Khi tiếp xúc với phóng viên, anh Thành bị thương ở chân và rất đau đớn không thể trả lời được các câu hỏi. Những nạn nhân còn lại vẫn đang được các bác sĩ bệnh viện 103 tích cực cấp cứu.

Tuy nhiên, khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn, ông Bạch Quốc Việt cho biết: Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra và chưa thể xác định được nguyên nhân của vụ tai nạn.

Vũ Điệp