Theo bạn học, nguyên nhân em Sùng A Tùng tự tử là do nam sinh này từng dành tình cảm cho một học sinh lớp 6 cùng trường nhưng lại bị từ chối tình cảm.

TIN BÀI KHÁC

Nam sinh này là Sùng A Tùng, học lớp 8A1, Trường Dân tộc bán trú THCS Sa Dung, huyện Điện Biên Đông, Điện Biên. Khoảng 18h hôm qua (ngày 21/2), các thầy, cô giáo Trường Dân tộc bán trú THCS Sa Dung đã hốt hoảng khi phát hiện A Tùng có biểu hiện mệt mỏi, tái mặt và chân tay.

Ngay sau đó, các thầy, cô đã nhanh chóng đưa Tùng đi cấp cứu tại Trạm Y tế xã Sa Dung, nhưng đến 19h cùng ngày A Tùng đã tử vong. Được biết, nguyên nhân tử vong của em Sùng A Tùng được xác định là ngấm chất độc từ lá ngón. Trước khi tự tử, nam sinh này có để lại mảnh giấy với nội dung: “Hôm nay là ngày chết của tôi. Tôi chết rồi xin bố mẹ, thầy cô đừng trách gì!”.

Bạn của Sùng A Tùng cho biết, lý do A Tùng ăn lá ngón là do em này thích một bạn nữ đang học lớp 6 cùng trường, nhưng bạn nữ ấy lại dành tình cảm cho một bạn trai khác. Thất vọng, chán nản nam sinh này đã nảy sinh ý nghĩ dại dột.

Tòa nhà điều hành của trường ĐH Tây Bắc, nơi H. nhảy lầu tự tử. (Ảnh: Dân Trí)

Trước đó, vào sáng 14/2, tại Trường Đại học Tây Bắc, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La cũng đã xảy ra vụ nam sinh nhẩy lầu tự tử vì chuyện tình cảm. Nạn nhân nhảy lầu tự tử là Lê Quang Huy (quê ở huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình). Huy từng là sinh viên khóa 48 Sư phạm tin tại Trường Đại học Tây Bắc.

Huy và Lò Thị Thủy (21 tuổi), sinh viên Ngữ văn, Đại học Tây Bắc, từng có thời gian yêu nhau. sau khi Huy ra trường và nhận công tác ở Hoà Bình, thì Thủy có người yêu mới. Trong thời gian này Thủy có ý định sẽ cắt đứt hẳn tình cảm với Huy. Tức giận, thất vọng Huy đã sát hại bạn gái sau đó lao từ sân thượng của tầng 7 xuống sân trường tự tử vào đúng ngày lễ tình yêu 14/2.

Lê Minh (Tổng hợp)