- Cho đến 18h30 ngày 22/2, Công an huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi đã bắt được tên Nguyễn Lý Ý (SN 1995, ngụ thôn 5, xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức).

Qua bước đầu đấu tranh, tên Ý đã khai nhận toàn bộ hành vi đâm chết em Nguyễn Xuân Khang ở thôn Dương Quang, xã Đức Thắng, huyện Mộ Đức.

Em Khang hiện đang học lớp 11 Trung tâm giáo dục thường xuyên Quảng Ngãi.

Bước đầu được biết, trưa ngày 22/2, tên Ý cùng các đối tượng Nguyễn Minh Trí, Nguyễn Từ Thiện và Nguyễn Đăng Trình đề ngụ xã Đức Chánh tổ chức nhậu tại nhà tên Ý.

Cái chết oan ức của em làm hàng trăm người dân trong xã đau xót và căm phẫn.

Đến khoảng 15h, cả nhóm tiếp tục kéo nhau đến quán cà phê, bida Vũ Duy, ở thôn Dương Quang, xã Đức Thắng chơi.

Tại đây, cả bọn gặp nhóm học sinh Nguyễn Xuân Khang đang chơi bida. Một lát sau, cả nhóm học sinh đi với Khang nghỉ chơi ra tính tiền về, tên Ý thấy em Khang nghĩ là đối tượng đã đánh nhau với y vào ngày mùng 4 Tết vừa rồi nên chạy đến gây sự.

Một số người bạn đi chung với tên Ý chạy theo can ngăn bảo rằng nhầm người, nhưng không cản được khi tên Ý rút con dao trong người đâm vào bụng em Khang.

Nạn nhân gục ngã xuống dưới đường máu chảy ướt cả áo. Tên Khang đã bỏ đi về nhà, riêng em Khang được đưa đi cấp cứu.

Tuy kịp thời được đưa đi cấp cứu Bệnh viện đa khoa Mộ Đức rồi chuyển lên Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi nhưng do vết đâm quá hiểm nên nạn nhân đã chết.

Hoàn cảnh em Khang rất khó khăn. Ngôi nhà nhỏ của gia đình em nằm bên đồi cát cạnh mé biển. Nhà có 4 anh chị em, cha mẹ già, em Khang là con út. Hàng ngày em phải đạp xe đạp 20 km đến Trung tâm giáo dục thường xuyên Quảng Ngãi học.

Tên Ý là đối tượng côn đồ, luôn kè dao bên người để đánh nhau.

Em là học sinh ngoan, hiền, hàng xóm và nhà trường đều quí mến. Nhưng người bạn em Khang cho biết, chiều hôm đó có người bạn vào Tp Hồ Chí Minh nên Khang đạp xe đạp đến quán nước và bida chơi chia tay bạn.

Khi thấy nhóm thanh niên chạy xe máy rồ ga vào quán tụi em cũng sợ bị gây chuyện nên tranh thủ tính tiền về. Không ngờ vừa ra đường lộ thì bị tên Ý đuổi theo đâm chết một cách tức tưởi

Cái chết oan ức của em làm hàng trăm người dân trong xã đau xót và căm phẫn.

Được biết, tên Ý là đối tượng côn đồ, luôn kè dao bên người để đánh nhau. Hiện Cơ quan Công an tỉnh Quảng Ngãi và Công an huyện Mộ Đức tiếp tục điều tra làm rõ.

Thành Sự