- Nhóm xe tải có trọng tải từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet sẽ chịu mức phí cao nhất toàn tuyến là 320.000 đồng/xe/lượt.
Ngày 23/02, Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long, đơn vị khai thác cao tốc TP.HCM- Trung Lương đã chính thức công bố sẽ tổ chức thu phí từ 8h ngày 25/02 tới.
Theo đó, toàn tuyến cao tốc sẽ có 4 trạm thu phí gồm 2 trạm chính: Chợ Đệm, Thân Cửu Nghĩa (đầu và cuối tuyến cao tốc) và 2 trạm phụ: Bến Lức, Tân An (tại 2 nút giao lập thể của tuyến cao tốc).
Đường cao tốc TPHCM – Trung Lương sẽ chính thức thu
phí vào ngày 25/2
Ông Dương Tuấn Minh, Tổng giám đốc Cửu Long cho hay: tại làn vào người điều khiển phương tiện dừng tại cabin làn và bấm vào máy để nhận thẻ. Nếu trường hợp máy phát thẻ có sự cố thì nhân viên thu phí phát trực tiếp cho người điều khiển phương tiện. Thông tin sẽ được xác nhận gồm 3 yếu tố: biển số xe, địa điểm làn vào đường cao tốc và thời gian nhận thẻ. Sau đó barie tự động mở cho xe qua.
Theo biểu phí công bố, nếu nhóm xe dưới 12 ghế ngồi, xe có trọng tải dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải công cộng đi toàn tuyến 40km sẽ chịu mức phí 40.000 đồng/xe/lượt. Nhóm xe tải có trọng tải từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet sẽ chịu mức phí cao nhất toàn tuyến là 320.000 đồng/xe/lượt.
Theo quy định của Bộ Tài chính, đơn vị thu phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương được trích để lại 7% số tiền phí thực thu được để trang trải cho hoạt động thu phí, 93% số tiền thu phí còn lại nộp vào ngân sách nhà nước.
Hiện công ty TNHH MTV Quản lý và sửa chữa cầu đường 715 đã tổ chức bố trí 162 người làm công tác thu phí, hoạt động 3 ca liên tục.
Từ ngày 22- 24/02 công ty đã triển khai thu thử theo đúng quy trình thu phí nhưng không thu tiền để rút kinh nghiệm và kiểm tra hệ thống thiết bị.
Đường cao tốc TP HCM - Trung Lương được khởi công từ tháng 12/2004 và đưa vào khai thác từ 2/1010 với tổng chiều dài 61,9 km, trong đó tuyến đường cao tốc chính dài 39,8 km, vận tốc thiết kế 120km/giờ, có tổng kinh phí đầu tư 9.884 tỷ đồng. Tuyến cao tốc này đáp ứng cho khoảng 50.000 lượt ô tô qua lại mỗi ngày và rút ngắn thời gian từ TP.HCM đi Tiền Giang chỉ còn khoảng 30 phút thay vì 90 phút như trước đây.
Quốc Quang