- Vừa đưa được bé gái từ trong bụng sản phụ ra thì bị mất điện. Các bác sĩ phẫu thuật đang thực hiện ca mổ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa không thể đóng được vết mổ mà phải dùng bông gạc chèn tạm.

TIN BÀI KHÁC


Ngày 26/2, thông tin mất điện 20 phút vào ngày cuối tuần tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã được các bác sĩ xác nhận. Theo đó, vào tối 25/2, khi các hoạt động khám chữa bệnh vẫn đang được tiến hành thì đột nhiên toàn bệnh viện mất điện trong vòng 20 phút.

Thời điểm này đang diễn ra một ca mổ ruột thừa và một ca mổ sinh. Ca mổ sinh vừa đưa được bé ra khỏi bụng mẹ thì gặp sự cố, các bác sĩ đã phải dùng bông gạc chèn tạm vì không thể đóng vết mổ. Ca mổ ruột thừa phải tạm dừng lại.

Ngoài ra, sự cố này cũng khiến hàng loạt các máy móc đang vận hành như máy trợ thở, máy theo dõi nhịp tim và huyết áp, máy sốc,... cũng phải dừng lại.

Các nhân viên y tế tại bệnh viện cho biết, đây là sự cố hi hữu chưa từng có trong 30 năm qua. Trên Người lao động, bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Phục hồi chức năng kiêm Chánh Thanh tra bệnh viện cho biết, lúc đó ông đang trực lãnh đạo bệnh viện và việc mất điện xuất phát từ lưới quốc gia bị sự cố ở trạm Mã Vòng - Nha Trang.

Theo bác sĩ Dũng, thông thường, nếu có sự cố điện lưới, máy phát điện ba pha dự phòng của bệnh viện sẽ tự động cấp điện trở lại trong vòng 3 giây nhưng hôm đó rơle máy phát điện dự phòng đã không hoạt động.

Đ. Bảo (tổng hợp)