- Sau khi đâm liên tiếp em chồng hơn chục nhát dao, tại cơ quan công an, Tín không lý giải được hành động của mình.

Ngày 27/2, Công an huyện Thanh Trì, Hà Nội cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Phùng Thị Tín (SN 1959, thôn Chu Mật, Thái Hòa, Ba Vì, Hà Nội) để điều tra hành vi cố ý gây thương tích.

Trước đó, năm 1981, Tín lấy anh Đỗ Đình Xuyên (SN 1957, ở Việt Yên, Ngũ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội). Đến năm 1985 Tín và chồng sống ly thân. Tới nay, dù chưa ly hôn nhưng anh Xuyên đã có vợ con còn Tín đã có con riêng ngoài giá thú.
Bà Tín tại cơ quan công an.
Chiều ngày 24/2, Tín đi xe khách một mình từ nhà đến gần nhà anh Xuyên rồi thuê nghỉ trọ tại ở một nhà dân không quen biết. Đến khoảng 8h sáng ngày hôm 25/2, Tín đến bến xe Đông Mỹ rồi đi bộ đến nhà anh Xuyên với con dao chọc tiết lợn mang theo sẵn nhằm mục đích đến tìm anh Xuyên để trả thù, do mâu thuẫn tình cảm từ trước.

Khi tới nhà, Xuyên không có nhà mà chỉ có em gái Xuyên là chị Đỗ Thị Khanh (SN 1965, ở Việt Yên, Ngũ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội). Thấy vậy, Tín quay lưng đi ra ngoài cổng. Lúc đó, chị Khanh cũng đi theo sau.

Đi được vài bước, Tín quay lại, rút con dao ra khỏi túi nilon, đâm một nhát vào người chị Khanh nhưng chị Khanh đỡ được. Chị Khanh chạy ra ngoài kêu cứu thì Tín tiếp tục đuổi theo đâm nhiều nhát vào nạn nhân.

Nghe tiếng kêu cứu, người dân xung quanh chạy đến khiến Tín sợ hãi bỏ đi.

Được đưa đi cấp cứu với hơn chục nhát dao khắp cơ thể, hiện nạn nhân vẫn chưa tỉnh táo.

Ngay sau đó Tín bị bắt giữ. Tại cơ quan công an, Tín thừa nhận hành vi đâm chị Khanh nhưng không lý giải được nguyên nhân vì sao. Theo lời khai ban đầu của Tín, chị ta chủ đích mang dao đến để đâm anh Khanh chứ không định đâm cô em chồng.

Tín còn khai nhận vào cuối năm 1995, Tín có cầm dao đến nhà anh Xuyên và đâm anh Xuyên nhưng anh này đỡ được. Do không thực hiện được nên Tín quay về nhà và đến ngày hôm nay Tín vẫn tiếp tục đến tìm anh Xuyên để trả thù.

Vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

T.Nhung