- Phòng CSPCCC quận 4 đã dập tắt một đám cháy xảy ra tại nhà số 247 đường Xóm Chiếu (P.15 Q.4 TP.HCM) vào lúc 9g sáng ngày 28/2.

Tại hiện trường, hàng chục phóng viên được yêu cầu đứng bên ngoài khu vực phong tỏa, không được phép tiếp cận hiện trường. Tuy nhiên, theo lời người dân, đám cháy đã thiêu rụi một căn phòng nằm trong con hẻm cụt rộng khoảng 1m phía sau nhà 247.

Căn phòng bị cháy là căn đầu tiên trong dãy phòng gồm 3 căn liền kề đang trong tình trạng khóa kín. Khi cháy, khói và lửa bốc lên rất cao bao trùm cả con hẻm.
Rất đông dân quân chốt chặn ngay đầu con hẻm (mũi tên) phong tỏa hiện trường.
Trong căn phòng kế bên, lửa tuy chưa bén đến nhưng khói đã tràn vào dày đặc khiến một sinh viên đang ngủ bên trong không thể thoát ra được.

Anh Nhựt, người cậu của sinh viên mắc kẹt trong phòng đã leo lên mái nhà, dự định tháo tôn vào cứu cháu nhưng không thể lên được vì mái tôn đã bị lửa đốt nóng, đỏ rực.

Mẹ nạn nhân thất thần khi nghe tin con chết và sau đó đã ngất lịm.
Ngay khi bùng phát đám cháy, lực lượng Phòng CSPCCC quận 4 đã có mặt ứng cứu, tuy nhiên phải sau 30 phút, đám cháy mới được dập tắt. Các chiến sĩ chữa cháy đã tìm thấy thi thể sinh viên này nằm chết trong căn phòng kế bên vì ngạt khói.

Nạn nhân được xác định là Đặng Thị Bích Châu, 22 tuổi. Mẹ của nạn nhân đã ngất lịm khi chứng kiến cảnh con mình bị chết ngạt vì khói.
Thi thể nạn nhân được chuyển về nhà xác.
Đến 12g công tác khám nghiệp hiện trường kết thúc. Thi thể người xấu số được chuyển về nhà xác khám nghiệm. Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra tìm nguyên nhân gây cháy.

Trần Chánh Nghĩa