- Tên cướp tấn công, trói người con trai lại rồi bắt cô người yêu của nạn nhân đi cùng anh ta đến nhà nghỉ...
 
Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội vừa tạm giữ hình sự đối với Đỗ Thị Phương Linh (SN 1992, quê ở phường Minh Nông, TP Việt Trì, Phú Thọ) để làm rõ hành vi “Không tố giác tội phạm”.
 
Trước đó, khoảng 14g30’, ngày 23/2/2012, một số người dân trong ngõ 663 đường Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh của anh Lê Quốc Tùng (SN 1986) từ tầng 2 của ngôi nhà.
 
Khi cửa được phá, mọi người phát hiện anh Tùng với nhiều thương tích trên người, chân tay bị trói bằng băng dính, một số tài sản có giá trị bị cướp mất.
 
Ngay sau đó anh Tùng được người thân đưa vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

Anh Tùng cho biết, khi anh đang ngủ với cô người yêu tên Đỗ Thị Phương Linh thì bị một đối tượng vào tận trong nhà dùng kéo đâm nhiều nhát vào lưng, thái dương bên phải, dùng băng dính quấn chân, tay anh lại và cướp của anh một dây chuyền vàng tây trị giá khoảng 60 triệu đồng; 40 triệu đồng tiền mặt anh để trong ví; hai chiếc điện thoại Nokia 1028 và một chiếc điện thoại E63 màu xám.
 
Bị triệu tập đến cơ quan công an, Linh khai nhận, khoảng 14g ngày 23/2/2012, khi cô ta đang nằm ngủ với anh Tùng tại tầng 2 của ngôi nhà nằm trong ngõ 663 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội thì nhận được điện thoại của một gã tên là Dũng.
Đối tượng Dương Đức Dũng (ảnh trái) và kiều nữ biến mất bí hiểm Phương Linh
Dũng gọi vào điện thoại của anh Tùng hỏi Linh: “Tùng đâu?”. Linh trả lời: “Tùng đang ngủ”. Một lúc sau Dũng lại gọi điện thoại bảo Linh xuống mở cửa để Dũng vào.
 
Khi lên đến tầng 2, nhìn thấy Tùng ngủ, Dũng bảo Linh đi lên tầng tum của ngôi nhà và dùng kéo gí vào đầu Linh đe dọa: “Mày im mồm ngay không được kêu, nếu kêu thì mày sẽ ăn hai cái này vào đầu”.
 
Dũng hỏi tiếp: “Thế thằng Tùng có nhiều tiền không?”. Linh nói: “Không biết”. Sau đó Dũng đi xuống phòng ngủ của anh Tùng, rút một chiếc búa mang sẵn trong người ra đập mấy cái vào đầu Tùng thì cán búa bị gẫy.
 
Bị tấn công bất ngờ, anh Tùng tỉnh giấc vùng dậy. Thấy thế, Dũng dùng chăn trùm lên người và đầu anh Tùng rồi dùng chiếc kéo tại căn phòng đâm nhiều nhát vào người anh Tùng và nói: “Mày im không được kêu, nếu kêu thì mày chết”...
 
Khi thấy anh Tùng chảy nhiều máu, Linh lấy khăn để lau cho Tùng cho Tùng và lấy nước cho anh Tùng uống. Dũng bảo Linh đưa cuộn băng dính và dùng băng dính quấn chân, bụng và hai tay anh Tùng lại.
 
Tiếp đó, Dũng ép anh Tùng đọc mã két sắt và mở két sắt nhưng trong két không có tài sản gì. Dũng lấy đi chiếc ví, sợi dây chuyền và hai chiếc ĐTDĐ của nạn nhân trước khi bỏ đi.
 
Theo lời khai của Linh, cô ta đã định lấy điện thoại gọi cho 114 để đưa anh Tùng đi cấp cứu, nhưng đã bị Dũng khống chế không cho gọi điện và bắt cô ta lấy quần áo đi theo hắn.
 
Dũng và Linh đã khóa trái cửa để anh Tùng bên trong và tẩu thoát bằng chiếc xe Wave của Dũng. Dũng chở Linh đến một nhà nghỉ ở tại phường Đại Kim và thuê một phòng. Tại đây hắn kiểm tra ví của anh Tùng và nói với Linh là trong ví của Tùng có 26 triệu đồng. Dũng định bẻ hai chiếc sim của Tùng thì Linh nói đây là những số sim đẹp, cho em xin lại để đưa cho Tùng.
 
Dũng đưa cho Linh điện thoại mà hắn ta cướp của nạn nhân và hai chiếc sim rồi bỏ đi, trong khi Linh dạt đến nhà bạn ở đường Bạch Đằng, Hà Nội. Ba ngày sau, Linh mới đến thăm người yêu và đưa lại hai chiếc sim điện thoại cho Tùng.
 
Căn cứ vào lời khai của Linh, Công an quận Hoàng Mai đã tạm giữ hình sự đối với Linh để làm rõ hành vi không tố giác tội phạm và những hành vi liên quan.
 
Công an quận Hoàng Mai cũng đang truy bắt Dương Đức Dũng. Ai biết về Dương Đức Dũng (ảnh), đề nghị cung cấp thông tin về Đội Cảnh sát Hình sự CA quận Hoàng Mai theo số: 0914.872.888 hoặc báo cho cơ quan công an nơi gần nhất.
 
 T.Nhung