- Một con ngựa bạch bị xẻ thịt bầy bán công khai giữa đường phố Thủ đô khiến nhiều người tham gia giao thông hiếu kỳ dừng lại… xem.

Con ngựa bạch nặng hơn 2 tạ, bị cắt đầu, xẻ thịt bầy bán trên hè phố Lê Duẩn (trước cửa số nhà 124 phố Lê Duẩn) sáng 1/3.

Nhiều người đi đường thấy đám đông túm năm, tụm ba đã dừng lại xem, sau khi biết là giết thịt ngựa bạch đã vào mua thịt mang về. Giá thịt bán tại chỗ là 200 nghìn/1kg.

Đến 12h trưa cùng ngày, phần thịt con ngựa đã bán gần hết, phần xương được gia đình người giết mổ mang về nấu cao.

Theo quy định của UBND Thành phố Hà Nội, địa điểm cơ sở giết mổ, sơ chế động vật được xây dựng phù hợp với quy hoạch của UBND các cấp, bảo đảm vệ sinh thú y, vệ sinh môi trường.

Người trực tiếp giết mổ phải có đủ tiêu chuẩn sức khỏe, không mắc bệnh truyền nhiễm, da liễu, có giấy khám sức khỏe định kỳ của cơ quan y tế tại địa phương…

Nơi chế biến gia súc, gia cầm phải được đặt trong khu vực có đủ điều kiện bảo đảm VSATTP, phải được thiết kế, xây dựng, lắp đặt, vận hành bảo đảm yêu cầu vệ sinh.

Ngoài ra, cơ sở chế biến phải thực hiện mọi biện pháp để thực phẩm không bị nhiễm bẩn, nhiễm mầm bệnh. Sử dụng dụng cụ, thiết bị bảo đảm vệ sinh an toàn không gây ô nhiễm thực phẩm…

Con ngựa bạch bị giết nặng hơn 2 tạ
Sau khi chặt bỏ đầu, chân, lột da, ngựa được xẻ thịt bán
Đầu ngựa được đặt cạnh tủ điện trên phố Lê Duẩn để người mua biết là ngựa bạch
200 nghìn/1kg thịt ngựa

 
Khu vực giết mổ được trải bạt trên vỉa hè


 

 
Phụ nữ cũng tham gia vào quá trình giết mổ
Tiết ngựa được nhiều người đặt mua vì nghe nói chữa được bệnh đau đầu
Nhiều người đi đường dừng lại xem cảnh giết mổ
Vòng trong vòng ngoài chờ mua thịt ngựa bạch
Mất vệ sinh vì cảnh giết mổ diễn ra ngay trên hè phố Lê Duẩn

Phạm Hải