- Sau 2 lần trả lại hồ sơ, kết luận điều tra bổ sung vẫn khẳng định chỉ mình bà Liễu gây án, không có đồng phạm trong vụ án này.

Ngày 1/3, lãnh đạo VKSND tỉnh Long An cho biết vừa chuyển cáo trạng vụ nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại sang TAND tỉnh để xét xử.

Theo một số nguồn tin, kết luận điều tra bổ sung lần 2 của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An không có điểm gì mới. Kết luận này chưa làm rõ được việc ông Nguyễn Văn Tâm (nguyên Đội trưởng Đội QLTT số 5, chi cục QLTT tỉnh Long An) có liên quan đến vụ án này trong vai trò đồng phạm hoặc có phạm tội không tố giác tội phạm hay không mà vẫn chỉ khẳng định một mình bà Liễu gây án.

Do đó cáo trạng gửi đi vẫn chỉ truy tố một mình bà Trần Thúy Liễu tội danh giết người.

Trao đổi với Tuổi trẻ, một lãnh đạo TAND tỉnh Long An cho biết, đã phân công thẩm phán nghiên cứu hồ sơ sau đó sẽ quyết định đưa vụ án ra xét xử hay tiếp tục trả hồ sơ.

Bà Trần Thúy Liễu khóc trong đám tang chồng

Trước đó, ngày 18/1/2012, TAND tỉnh đã có quyết định trả hồ sơ về VKSND cùng cấp để cơ quan này trả cho cơ quan điều tra công an tỉnh điều tra bổ sung lần 2 để làm rõ một số nội dung liên quan.

Ngày 1/2, lãnh đạo VKSND tỉnh Long An kí quyết định trả hồ sơ vụ án nhà báo Lê Hoàng Hùng bị sát hại cho cơ quan điều tra CA tỉnh Long An, yêu cầu làm rõ 3 nội dung chính. Trong đó yêu cầu làm rõ nội dung hàng trăm tin nhắn, cuộc gọi giữa bà Liễu và ông Tâm trong khoảng thời gian trước, trong và sau khi nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại.

Ngoài ra VKS cũng yêu cầu CA tỉnh Long An phải công bố những lời khai của nhà báo Hoàng Hùng trong thời gian điều trị tại bệnh viện. Toàn bộ lời sinh cung này đã được ghi âm, sang đĩa nhưng chưa được thể hiện trong hồ sơ vụ án.

Diễn biến vụ nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại

Khoảng 1h15, ngày 19/1/2011: khi đang ngủ tại nhà (số 39, khu phố Bình Cư 1, phường 6, TP. Tân An, Long An), nhà báo Hoàng Hùng, 51 tuổi, bị một đối tượng phóng hỏa đốt gây bỏng nặng.


Khoảng 13h ngày 29/1/2011: Nhà báo Hoàng Hùng trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Chợ Rẫy sau 11 ngày điều trị.


Từ đây, những nghi vấn xung quanh cái chết của nhà báo Hoàng Hùng được nhiều người bàn luận. Trong đó tập trung vào 2 hướng là nhà báo Hoàng Hùng có thể bị xã hội đen rằn mặt hoặc có thể bị vợ ra tay do bà Liễu từng thú nhận nợ trên 1 tỷ đồng, nhưng Hoàng Hùng không cho bán nhà.


22h gày 20/2/2011: Bà Trần Thúy Liễu đến cơ quan điều tra thú nhận mình là người chủ mưu đốt chồng. Bà khai chuyện tiền bạc đã làm phát sinh mâu thuẫn vợ chồng nên định đốt để “dằn mặt” chồng.


Ngày 21/2/2011: CQĐT ra lệnh tạm giữ hình sự bà Liễu để điều tra.


Ngày 26/7/2011, CA tỉnh Long An đã ký bản kết luận điều tra vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại và chuyển sang VKSND tỉnh Long An đề nghị truy tố bà Liễu tội giết người.


Ngày 5/8, luật sư đại diện phía bị hại đã có văn bản gửi VKSND tỉnh Long An đề nghị trả hồ sơ điều tra lại do có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.


Ngày 25/8, lãnh đạo VKSND tỉnh Long An cũng đã ký quyết định số 147, trả hồ sơ cho cơ quan CSĐT CA tỉnh Long An điều tra bổ sung làm rõ có hay không đồng phạm trong vụ án này.


Ngày 19/10/2011, CA tỉnh Long An có kết luận điều tra lần 2, tuy nhiên trong đó vẫn khẳng định bà Liễu gây án một mình.


Chưa thuyết phục với bản kết luận này, phía gia đình bị hại tiếp tục làm đơn khiếu nại.


Ngày 18/1/2012, đúng ngày giỗ đầu nhà báo Hoàng Hùng, TAND tỉnh Long An kí quyết định trả lại hồ sơ vụ án cho VKSND tỉnh Long An để tiếp tục làm rõ một số vấn đề liên quan.


Ngày 1/2, VKSND tỉnh Long An kí quyết định trả hồ sơ cho cơ quan CSĐT CA tỉnh Long An điều tra bổ sung vụ án.


Đ.Tâm (tổng hợp)