- Xe khách Việt lật tại Lào, 13 người chết; thông tin thêm về vụ 'siêu đám cưới'; xe Lexus cháy rụi tại Hà Nội; lùm xùm vụ tố nhau ở VietNam's Next top Model; phát hiện ổ cúm gia cầm tại Hà Nội; nữ sinh tự tử, trường chuyên trần tình... là những thông tin thời sự trong ngày 2/3.

XE KHÁCH VIỆT LẬT TẠI LÀO, 13 NGƯỜI CHẾT

Vụ tai nạn kinh hoàng tại địa phận tỉnh Attapư (Lào), cách cửa khẩu Quốc tế Bờ Y, tỉnh Kon Tum khoảng 30km, làm 13 người Việt Nam thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.



Vụ tai nạn khiến 11 người chết tại chỗ, 2 người tử vong trên đường đi cấp cứu và 6 người khác bị thương nặng. Các nạn nhân còn lại đã được đưa về cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Tất cả số hành khách trên xe đều là người Việt Nam. Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do trời tối, lái xe chạy ẩu. Khi đến khúc cua, xe ô tô gặp một chiếc xe máy chạy ngược chiều và tài xế đã không làm chủ tốc độ dẫn đến tai nạn. 

THÔNG TIN THÊM VỀ 'SIÊU ĐÁM CƯỚI'

Sở dĩ gọi là “siêu đám cưới” bởi lẽ đây là đám cưới có nhiều siêu xe tham gia rước dâu nhất từ trước tới nay tại Việt Nam, có số lượng chi phí khủng nhất và số người dự cưới đông nhất.

Ngày 29/2, toàn bộ phố núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) được dịp bàn tán xôn xao về đám cưới của thiếu gia Nguyễn Huy Hoàng (SN 1987), con trai nữ đại gia buôn bán xuyên quốc gia Nguyễn Thị Liễu (Liễu Mạnh). Tuy nhiên ít ai biết những con số thực trong đám cưới hoành tráng này.

Xem thông tin về đám cưới này tại đây.

XE LEXUS CHÁY RỤI TẠI HÀ NỘI

Khoảng hơn 10h sáng nay (2/3), trên QL6, đoạn qua Bến xe Yên Nghĩa đã xảy ra một vụ cháy xe ôtô khiến đoạn đường qua đây ùn ứ.

Theo những người dân tại hiện trường, chiếc xe 4 chỗ nhãn hiệu Lexus mang BKS 31F - 9410, RX 350 đang lưu thông theo hướng từ QL6 vào nội đô thì đột nhiên bốc cháy.

Chiếc xe bị cháy rụi phần đầu (Ảnh: Anh Tuấn)

Theo thông tin ghi nhận được, khói bốc lên từ gầm xe, đi được khoảng 100m thì lái xe được người đi đường thông báo nên lập tức mở cửa nhảy ra ngoài. Lúc đó, ngọn lửa nhanh chóng bốc lên dữ dội từ phần đầu xe.

Dù được sự hỗ trợ của công nhân công ty Toyota gần đó dùng bình xịt cứu hỏa dập lửa nhưng ngọn lửa bùng to khiến chủ xe đành bất lực đứng nhìn "bà hỏa" thiêu rụi chiếc xe tiền tỷ.

DÂN ĐANG THỜ Ơ VỚI VÀNG MIẾNG

Giá vàng trong nước từ chiều qua tới sáng nay ổn định quanh ngưỡng 44,8 triệu đồng/lượng, sau khi có sụt mạnh rồi phục hồi một phần vào sáng hôm qua. Giao dịch vàng miếng diễn ra chậm, bất chấp giá vàng giảm về dưới ngưỡng 45 triệu đồng/lượng.

Đọc bài tại đây.

LÙM XÙM VỤ TỐ NHAU Ở 'VIETNAM'S NEXT TOP MODEL'

Sau ekip VietNam’s Next Top Model phân trần và đổ lỗi cho quán quân mùa Top Model đầu tiên Huyền Trang có lỗi nên chưa nhận được giải thưởng mỹ phẩm trị giá 200 triệu đồng, mới đây chuyên gia trang điểm của Revlon Minh Hoàng đã lên tiếng tố bà Quỳnh Trang nói dối.

Đọc bài tại đây.

NỮ SINH TỰ TỬ, TRƯỜNG CHUYÊN TRẦN TÌNH

Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong Cao Xuân Hùng chia sẻ ông thực sự sốc, đã khóc và suy nghĩ nhiều về cái chết của cô học trò lớp 12 Anh 2 trong kí túc xá. Ông nói nhiều về chuyện quan tâm, sát sao học trò “nhưng quả thực cho tới giờ, qua tìm hiểu trường vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân cái chết của em”.

Đọc bài tại đây.

HÀ NỘI PHÁT HIỆN Ổ CÚM GIA CẦM ĐẦU TIÊN

2.600 con vịt của 2 hộ dân ở thôn Đồng Tiến (xã Phượng Dực, Phú Xuyên, Hà Nội) đã phải đem tiêu hủy do nhiễm cúm A/H5N1.


Sự việc xảy ra từ hôm 21/2, tuy nhiên đến ngày 1/3, lãnh đạo xã Phượng Dực mới công bố dịch. Đây là ổ dịch cúm gia cầm đầu tiên được phát hiện tại Hà Nội.

Toàn bộ số vịt trên nằm trong đàn vịt hơn 1 vạn con của 2 anh em Nguyễn Trọng Túc và Nguyễn Trọng Cường được nuôi chung trong một đoạn ao nhỏ. Số vịt bị tiêu hủy mới được khoảng 21-42 ngày tuổi và chưa từng được tiêm vắc xin phòng bệnh.

Ngay trong ngày 22/2, Trung tâm chẩn đoán thú y Trung ương đã có biên bản kết luận kết quả xét nghiệm 3 mẫu vịt trong tổng số 2.600 con của hai hộ chăn nuôi, tất cả đều dương tính với virus cúm A/H5N1.
 

Anh Túc bên lán vịt đã tháo dỡ, thiêu hủy (Ảnh: Tiền phong)


Ngày 23/2, lãnh đạo huyện và Chi cục Thú y Hà Nội đã cho đào hố sâu, tiêu hủy số vịt này. Xung quanh khu vực vịt nhiễm bệnh đã được rắc vôi bột và phun thuốc khử trùng.

CHỢ GÀ VỊT GIỮA SÀI GÒN DỊP CÚM GIA CẦM

Chợ gà này có từ nhiều năm, hoạt động ngay cả những lúc dịch cúm A/H5N1 hoành hành. Những người bán gà nơi đây dựng sạp dọc hai bên đường, bày bán các loại gia cầm: gà, vịt, ngan, ngỗng.

Đọc bài tại đây.

KẾT LUẬN ĐIỀU TRA BỔ SUNG VỤ NHÀ BÁO HOÀNG HÙNG

Sau 2 lần trả lại hồ sơ, kết luận điều tra bổ sung vẫn khẳng định chỉ mình bà Liễu gây án, không có đồng phạm trong vụ án này.

Ngày 1/3, lãnh đạo VKSND tỉnh Long An cho biết vừa chuyển cáo trạng vụ nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại sang TAND tỉnh để xét xử.

Theo một số nguồn tin, kết luận điều tra bổ sung lần 2 của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An không có điểm gì mới. Kết luận này chưa làm rõ được việc ông Nguyễn Văn Tâm (nguyên Đội trưởng Đội QLTT số 5, chi cục QLTT tỉnh Long An) có liên quan đến vụ án này trong vai trò đồng phạm hoặc có phạm tội không tố giác tội phạm hay không mà vẫn chỉ khẳng định một mình bà Liễu gây án.

Do đó cáo trạng gửi đi vẫn chỉ truy tố một mình bà Trần Thúy Liễu tội danh giết người.

Trao đổi với Tuổi trẻ, một lãnh đạo TAND tỉnh Long An cho biết, đã phân công thẩm phán nghiên cứu hồ sơ sau đó sẽ quyết định đưa vụ án ra xét xử hay tiếp tục trả hồ sơ.

THUA TẠI SÒNG BẠI, CON BẠC BỊ CHẶT CỤT TAY

Trong 2 năm, Tân và nhiều con bạc khác liên tục vượt biên sang Campuchia để đánh bạc. Đến khi trắng tay không có tiền trả, các con bạc đã bị chủ nợ chặt ngón tay, gửi về gia đình để uy hiếp đòi nợ.

Đọc bài tại đây.

ĐÁNH CHẾT HỌC SINH SAU KHI CHƠI GAME

Công an Phú Yên đã bắt nhóm học sinh đánh chết em Nguyễn Tấn Nguyên, học sinh lớp 9C, Trường THCS Trần Phú (TP Tuy Hòa).

Trước đó, chiều 29/2, em Phạm Tấn Nguyên (trú ở thôn Minh Đức, xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa) đang trên đường đi học về, đến đoạn đường lên Khu du lịch Đá Bàn, thuộc khu phố Thạnh Đức, phường 9, TP Tuy Hòa thì bất ngờ bị một nhóm đối tượng tấn công tới tấp.

Mặc dù được đưa đi cấp cứu kịp thời, nhưng Nguyên đã tử vong, trên người bị gãy nhiều xương sườn.

Theo nhiều người chứng kiến sự việc cho biết, nhóm học sinh đánh chết Nguyên trước đó chơi games rồi nổi máu “bạo lực”, tìm người để đánh.

ĐỌC CHẬM:

Nhân chứng kể lại vụ lật xe thảm khốc
Vụ tai nạn xe khách Việt Nam trên đất bạn Lào ngày 1/3 đã làm 13 người chết, 6 người bị thương nặng. Các nhân chứng đã kể lại với VietNamNet những giây phút kinh hoàng khi xe gặp nạn thảm khốc.

KỲ QUẶC:

Những cô dâu "gãy cổ" ... vì vàng
Trong thời điểm giá vàng tăng chóng mặt, vẫn có những bà mẹ chồng chi mạnh tay mua hàng chục cây vàng để tặng con dâu làm của hồi môn vào ngày cưới. Nhưng cũng từ những món quà "nặng ký" này, có biết bao chuyện cười ra nước mắt.

ẢNH TRONG NGÀY:

CLIP HOT:

Đoàn xế hộp dài dằng dặc của đám cưới 'siêu khủng'
Xem đoàn xế hộp dài dằng dặc ở siêu đám cưới

Vĩnh Lâm (tổng hợp)