- Nữ thương gia Nguyễn Thị Liễu (Hương Sơn, Hà Tĩnh) trải lòng với VietNamNet sau sự kiện tổ chức siêu đám cưới rình rang khiến dư luận quan tâm. Chị cho biết, rất nhiều thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng là không đúng... 

TIN LIÊN QUAN

Sự kiện siêu đám cưới vừa qua được tổ chức tại Hà Tĩnh đã khiến cho báo chí tốn không ít giấy mực bình luận. Nhóm PV chũng tôi đã tìm gặp nữ thương gia Nguyễn Thị Liễu (SN 1969) - mẹ chú rể Nguyễn Huy Hoàng tại thị trấn Trung tâm (huyện Hương Sơn).

Nhiều thông tin sai sự thật

- Những ngày gần đây các phương tiện thông tin đại chúng có đề cập nhiều đến bữa tiệc đám cưới rình rang do chị tổ chức cho con. Những thông tin đó như thế nào, thưa chị!

Thông tin không đúng trên báo chí rất nhiều, nhưng tôi thực sự không quan tâm.

- Chị có thể chia sẻ thêm?

Riêng chuyện tôi bỏ ra bao nhiêu tiền để tổ chức đám cưới thì không thể tiết lộ, kể cả người thân nhất tôi cũng không nói. Nhiều người họ có nói đến sự xa xỉ, nhưng thực sự thì...

Chân dung nữ thương gia Nguyễn Thị Liễu, người vừa tổ chức đám cưới cho con gây xôn xao dư luận. (Ảnh: Duy Tuấn)
 

Riêng nếu nói vì tiền thì ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng sẽ không về đây. Tôi chơi thân với Hưng, thường mỗi khi vào Sài Gòn công tác thì thường đi uống nước. Có lần tôi đề cập đến việc sắp tổ chức đám cưới cho con ở quê thì Hưng nói sẽ về tham dự, trên phương diện tình cảm thôi.

Nếu nói chuyện giá cả tiền bạc với Hưng thì sẽ không bao giờ ca sỹ này về, vì nếu về một vùng quê này hát để lấy tiền thì sẽ mất thanh danh của họ.

Các ca sỹ khác thì là đều do Hưng giới thiệu. Trong những lần đi uống nước tôi cũng có lời mời. Gặp Phi Nhung ở Sài Gòn, Quang Lê thì gặp ở Hà Nội, Mạnh Quỳnh thì chưa gặp nhưng qua điện thoại của Phi Nhung thì cũng có nói chuyện mời về.

Đối với MC Lê Anh thì tôi đã để ý cách đây 6 năm, khi thấy người này trên truyền hình. Và lúc đó tôi nghĩ nếu sau này tổ chức đám cưới cho con thì sẽ mời về vì anh có chất giọng truyền cảm.

MC Lê Anh và Đàm Vĩnh Hưng tại buổi hôn lễ.
 

- Nhiều tờ báo dẫn lời người thân của chị nói rằng chi phí tổ chức đám cưới này lên đến 25 tỷ, hoặc 50 tỷ?

Những con số đó không đúng. Có tờ báo viết trích dẫn lời người cậu, nhưng thực ra ngoài tôi ra không có ai biết chuyện chi phí cả. Bình thường nhẩm tính số mâm cỗ thì cũng có thể biết được (400 mâm, mỗi mâm 6 triệu). Còn 250 người mà tôi thuê dàn dựng, tổ chức mấy ngày thì cũng không hết nhiều.

- Có thông tin chị bỏ ra 60.000 USD thuê ca sỹ, MC?

Hoàn toàn không có thật. Đây chỉ là mối quan hệ tình cảm của tôi, không có giá cả trong việc này.

- Chị bắt đầu bắt tay vào việc chuẩn bị đám cưới cho con từ khi nào?

Chuẩn bị thì đúng là một năm vừa rồi nhưng mà bắt đầu đi liên hệ để tìm ca sỹ, dàn dựng, thông báo thì trước 6 tháng.

Dùng tiền mừng đám cưới làm từ thiện

- Có thông tin chị sẽ dùng tiền mừng đám cưới để làm từ thiện?

Chuyện đó thì có. Tôi sẽ dùng tiền đó làm từ thiện ở quê và một số địa chỉ. Sau chuyến đi Mỹ về thì tôi sẽ bắt tay vào thực hiện.

- Chị có thể tiết lộ thêm về chuyện làm từ thiện của mình? 

Cái này tôi làm rất nhiều. Nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tôi đều giúp đỡ. Trường hợp cô giáo Thường Thọ ở gần đây tôi giúp đỡ đến mấy trăm triệu. Ở vùng này ai thiếu mà đến hỏi vay mấy chục triệu, nếu sẵn thì sẽ đưa và không nghĩ đến chuyện lấy lại.

Thời kỳ tôi ở nước ngoài, khi đọc báo thấy trường hợp nào khó khăn thì tôi điện về cho con gái bảo gửi tiền giúp đỡ.

- Cơn lũ lịch sử 2010 ở Hà Tĩnh gây ảnh hưởng nặng nề, chị có làm từ thiện nhiều không?

Tôi giúp đỡ nhiều trường hợp, chủ yếu là tự làm, tự tay đưa đến, không qua một tổ chức nào, cũng không thông tin trên báo chí. Chỉ có một trường hợp làm nhà cho một gia đình ở xã Sơn Diệm thì có thông tin.

- Chị có thể tiết lộ số tiền mừng đám cưới?

Thông cảm, về tiền bạc tôi không muốn nhắc đến.

- Trước khi diễn ra đám cưới thì chị có tiên lượng được sự quá tải khi sẽ có quá nhiều người đến xem và tham dự không?

Cũng có nghĩ đến nhưng không thể tưởng tượng ra là người đến nhiều như thế. Người dân ở đây họ không có điều kiện để có thể gặp được những ca sỹ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng nên tôi đã cố gắng để mời Hưng và một số ca sỹ nổi tiếng về biểu diễn cho bà con xem.

Nếu không lộn xộn do người đến quá đông thì tôi có thể bố trí chỗ ngồi cho 2.000 người xem biểu diễn một cách đàng hoàng.

- Số lượng người tham dự có vượt quá so với dự tính không?

Cũng vượt quá. Tôi dự định 3.000 khách nhưng ngày diễn ra có đến 4.000 khách nhưng vẫn đáp ứng được vì tôi đã làm thêm mâm cho đủ 1.000 khách.

Vì con cái và bà con nhân dân

 

- Mong muốn của chị sau khi tổ chức đám cưới cho con?

Tôi thực sự mong muốn hai con sống hạnh phúc. Tôi tổ chức đám cưới cho con như thế để con biết được tình cảm của mẹ đối với con, với làng xóm thế nào để các con biết đường mà sống với tất cả mọi người.

Mẹ tổ chức đám cưới như thế không phải là vì lợi ích gì mà là vì làng xóm, vì con cái thực sự.

- Cô dâu và chú rể hiện tại đang học hay làm gì?

Con dâu tôi hiện đang học tại một trường văn hoá nghệ thuật ở Hà Nội, còn con trai thì đi học bên Singapore đã xong, hiện đang làm việc tại Ngân hành Techcombank Hà Nội. Hai đứa quen nhau khi đang học ở Singapore. Cũng hơn 1 năm rồi.

- Nghe nói chị có rất nhiều nhà ở các thành phố lớn, hiện gia đình chị sống ở đâu?

Gia đình tôi đang sống ở số 79 phố Nguyễn Du, Hà Nội từ lâu rồi.

- Sống ở Hà Nội nhưng tại sao chị lại tổ chức đám cưới cho con ở quê?

Tôi sinh ra ở đây, mong muốn làm cái gì đó cho bà con. Những thức ăn trong bữa tiệc cũng chủ yếu chiêu đãi làng xóm. Kể cả thùng đựng phong bì mừng cưới tôi cũng cho người mang vào cất và trốn trong nhà, không muốn lấy tiền mừng của bà con. Chỉ cần họ đến thưởng thức là mừng rồi, kể cả người quét rác tôi cũng mời.

Không nuối tiếc

- Sau đám cưới rình rang vừa rồi, chị cảm thấy như thế nào?

Rất nhiều áp lực, nhất là tiếng tăm. Nhiều người nói tôi là phung phí, thích hoành tráng. Từ đại gia đối với tôi quá nặng nề, chưa bao giờ ai gọi tôi là đại gia cả.



Siêu xe Ferarri California của gia đình chú rể dùng để rước dâu và chiếc Rolls royce Phan tom của bà Liễu (Ảnh: Duy Tuấn - Việt Hùng).
-  Siêu xe Ferarri rước dâu là của gia đình? 

Đúng thế, xe này tôi mua từ lâu. Chỉ có chiếc Rolls- royce màu trắng là tôi mới mua, đưa về trước đám cưới hai ngày.

- Chị có thấy nuối tiếc gì trong quá trình tổ chức đám cưới?

Tôi hơi buồn là khi đoàn rước dâu về thì người đến đông quá, không vào được hội trường. Sau đó tôi phải điện thông cảm vì không lường được.

- Nhiều người cho rằng chị tổ chức đám cưới quá xa xỉ thay vì dùng số tiền đó làm từ thiện, chị nghĩ sao?

Việc từ thiện thì vẫn phải làm nhưng không phải việc gì cũng đưa từ thiện ra để so sánh. Chuyện tôi tổ chức như vậy là do đứa con của tôi thiếu thốn tình cảm (bố mẹ đã chia tay) nên tôi cố gắng tổ chức cho nó.

Tôi muốn làm cái gì đó cho hai con để cho chúng nó nhớ mãi. Thấy con cái yêu thương nhau thì tôi rất hạnh phúc, làm công việc nhà nước để không phải bôn ba khổ như mẹ.

- Nếu biết được dư luận như thế này thì chị có còn tổ chức đám cưới như vậy không?

Tôi vẫn làm.

- Quà tặng đám cưới cho con của chị là gì?

Tôi tặng cho hai con căn nhà số 79 Nguyễn Du (Hà Nội).

- Người ta nhắc nhiều đến công việc làm ăn của chị, chị có thể cho biết ngành nghề kinh doanh của mình?

Ở trong nước thì đầu tư ít. Mấy năm trước tôi có đầu tư bất động sản ở Hà Nội. Lúc mà cơn sốt đang lên cao thì tôi đã bán được hết. Hiện tôi chủ yếu làm ăn tại Lào, Thái, chủ yếu làm bất động sản và nhà hàng Việt tại đó.

- Triết lý kinh doanh của chị là gì?

Không khi nào tôi bằng lòng với chính mình. Kể cả đến khi 70 tuổi mà còn đủ sức khoẻ làm việc thì tôi vẫn làm.

- Xin cám ơn chị!

Duy Tuấn - Trần Văn (thực hiện)