- Những ngày qua, thông tin về vụ con nợ xử chủ nợ ngay tại nhà riêng ở huyện Hương Khê, Hà Tĩnh vẫn đang còn ầm ĩ. Chúng tôi đã tìm gặp người trong cuộc để rõ hơn vấn đề.
 
Sự việc trên xảy ra vào khoảng 9h ngày 25/2, ông Hán Duy Sơn, trú ở thị trấn Hương Khê có đến nhà riêng của gia đình ông Trần Văn Thạch (cùng thị trấn) yêu cầu trả 7 tỷ đồng tiền nợ trước đây.
 
Trong quá trình nói chuyện, giữa ông Thạch và ông Sơn đã xảy ra tranh cãi. Ông Thạch cho rằng, toàn bộ số tiền nợ, ông Thạch đã thanh toán hết cho vợ ông Sơn là bà Hoa, không có lý do gì ông Sơn đến đòi.
 
4 tờ giấy ghi rõ ông Thạch đã trả cho ông vợ chồng ông Sơn 8 tỷ đồng.
 

Ông Sơn chỉ đưa ra được mấy tờ giấy ông Thạch nợ trước đây với số tiền trên giấy tờ là 500 triệu đồng, cho rằng số tiền này mình cũng đã trả nên ông Thạch đã yêu cầu ông Sơn ra khỏi nhà.

Khi thấy ông Sơn làm vỡ một số cốc chén trong nhà, ông Thạch đã có đánh vào miệng ông Sơn. Sau đó ông Sơn nằm lăn ra giữa nhà và la hét.
 
Thông tin trên báo chí, người nhà ông Sơn cho biết, ông Sơn bị ông Thạch cùng với côn đồ dùng gậy lim đánh trọng thương. Tuy nhiên, ông Thạch phủ nhận thông tin trên và cho biết, chỉ dùng tay đánh vào miệng.
 
Bà Hoa, vợ ông Sơn cho hay, ông Thạch nợ tiền làm ăn hơn 9 tỷ đồng đã từ lâu. Do tin tưởng nên nhiều lần lấy tiền không có giấy tờ. Ông Thạch mới chỉ trả được 2 tỷ, hiện đang còn nợ hơn 7 tỷ.
 
Thế nhưng, trong số giấy tờ bà Hoa đưa ra để chứng minh cho việc nợ này thì chỉ có 3 tờ giấy nợ với số tiền 500 triệu đồng.
 
Tiếp xúc với chúng tôi, ông Thạch cho biết: Sự thực tôi không hề nợ bà Hoa nữa. Do quan hệ làm ăn, tôi có vay của vợ chồng ông Sơn, bà Hoa khoản tiền 2,5 tỷ đồng. Số tiền này tôi đã thanh toán đầy đủ cả gốc và lãi lên đến 9 tỷ đồng, trong đó có 8 tỷ đồng thanh toán 4 lần vào các ngày 20, 22/7/2011, có giấy biên nhận của bà Hoa.
 
Ngoài ra, chưa kể một số khác tôi nhờ người thân (đã mất) thanh toán, hoặc thanh toán nhiều lần, lúc vài trăm, lúc ba bốn trăm triệu mà không ghi giấy tờ chi trả”, ông Thạch nói.
 
Vì cho rằng vợ chồng bà Hoa lật lọng nên ông Thạch đã yêu cầu ông Sơn ra khỏi nhà. Và chỉ sau khi ông Sơn gây sự, doạ dẫm, làm vỡ cốc chén trong nhà mình nên ông Thạch mới nóng lên và có đánh ông Sơn. Sau sự việc trên ông Thạch đã điện báo công an và cung cấp những thông tin, giấy tờ cho công an Hương Khê.
 
Tôi đã khai báo, cung cấp tất cả các chứng lý liên quan đến vụ việc này cho CQĐT Công an huyện Hương Khê. Tôi mong pháp luật điều tra, làm rõ để còn yên tâm mà làm ăn” - ông Thạch nói.
 
Ông Đặng Quốc Vượng, Trưởng Công an huyện Hương Khê cho biết, cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc. Hiện ông Sơn đã xuất viện, điều tra viên sẽ trực tiếp ra làm việc với bệnh viện để xem thương tích thế nào thì mới kết luận.
 
Vấn đề nợ nần giữa ông Thạch và vợ chồng ông Sơn chính là nguyên do của vụ việc, cơ quan công an sẽ làm rõ, yêu cầu hai bên đưa giấy tờ ra. Đã là nợ thì phải có giấy tờ chứng minh”, ông Vượng nói thêm.
 
Bình Sơn