- Ngày 5/3, bác sĩ Võ Văn Thanh - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết: Đến sáng nay, 6 nạn nhân bị thương nặng trong vụ tai nạn giao thông làm 12 người chết (thông tin ban đầu là 13 người) và 8 người bị thương tại Atapư (Lào) thì đã có 3 người đã xuất viện.

Đó là nạn nhân Hoàng Mạnh Thường, ở tỉnh Quảng Trị; Trương Quang Dục, ở huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi và nạn nhân Cao Lý Mỹ An, ở Hải Châu-Đà Nẵng.

"Còn 3 nạn nhân vẫn đang được chúng tôi tập trung điều trị và đã qua khỏi cơn nguy kịch, đang phục hồi. Riêng 2 nạn nhân là Lê Công Chiến (tỉnh Quảng Trị) vẫn đang được điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu và Vũ Quang Hoạt (ở Trực Ninh- Nam Định) bị gãy 2 đốt sống đã được mổ xong, đang cố định để tiếp tục theo dõi, tập trung điều trị" - ông Thanh cho biết.



Trước đó, ông Nguyễn Hữu Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Kon Tum cùng lãnh đạo Ban ATGT tỉnh đã đến thăm, động viên các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Đồng thời, tỉnh Kon Tum đã hỗ trợ gia đình các nạn nhân chết 3 triệu đồng/nạn nhân chết và 2 triệu đồng/người bị thương.

Tỉnh Kon Tum cũng gửi công điện khẩn cho Atapư nhờ phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện cho lực lượng Công an Kon Tum nắm tình hình.

Qua báo cáo của Công an huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum), nguyên nhân ban đầu là do đây là đoạn đường đèo dốc quanh co, nhiều khúc cua gấp, lái xe đâm phải một xe mô tô, mất lái đâm vào ta luy dương, rồi rơi xuống vực.

Nguyên nhân cụ thể đang được các cơ quan của nước bạn Lào và tỉnh Kon Tum tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, vào lúc 19h ngày 1/3, xe ô tô khách 16 chỗ chở 20 người biển kiểm soát 82B-000.96 do lái xe Hồ Hữu Bình (34 tuổi) trú tại Ngọc Hồi, điều khiển chạy tuyến Ngọc Hồi – Atapư, trên xe có 20 người (gồm cả lái xe, phụ xe và 18 hành khách). Hậu quả, làm 12 người chết và 8 người bị thương nặng.

Minh Đức