- Sau một tiếng nổ lớn, ngọn lửa bùng lên dữ dội tạo thành đám cháy lớn thiêu rụi nhiều kho hàng bên trong bãi chứa hàng của công ty TNHH thương mại dịch vụ vận tải Tân Tiến 180 Thống Nhất (P. Tân Thành, Q. Tân Phú, TP.HCM).

Đám cháy xảy ra vào lúc 16g45 ngày 7/3.

Ông Nguyễn Bảo Thiên, một tài xế đang nhận hàng trong bãi xe thuật lại: “Tôi đang nhận hàng lên xe để đi Quảng Ngãi bỗng dưng có một tiếng nổ lớn phát ra từ kho hàng của tuyến đường Thanh Hóa. Tiếp sau đó lửa bùng lên dữ dội. Không chần chừ, tôi vội đánh xe tránh xa khu vực bị cháy nhìn lại, cả một dãy kho hàng chìm trong biển lửa".


Hiện trường nơi xảy ra cháy

Nhiều hàng hóa làm mồi ngon cho lửa

Tại hiện trường, PV ghi nhận diện tích cháy có thể lên đến 1.500m2 trong khuôn viên bãi xe rộng 10.000m2. Đây là nơi tập kết hàng hóa của bạn hàng gởi về các tỉnh miền Trung.

Một số nhân viên tại đây cho biết, một dãy kho hàng nằm dọc theo sát tường kéo dài khoảng 100m gồm có nhiều kho hàng chứa đầy ắp hàng hóa chuẩn bị bốc lên xe để đi về các tỉnh.


Hàng chục lốp xe cùng nhiều mặt hàng có giá trị đã thành tro đen

 Mái nhà kho bị sập cháy cong queo được thu don để lực lượng chữa cháy dập lửa tàn

Có 9 kho dành cho tuyến Quảng Ngãi, 1 kho đi Thanh Hóa và một kho đi Huế cùng một căn nhà vừa nhà ở vừa căn tin bị cháy rụi hoàn toàn.

Lực lượng chữa cháy quận Tân Phú và quận 11 đã huy động nhiều xe chữa cháy tích cực dập lửa trong gần 1 giờ mới khống chế được.

Tuy nhiên, khói vẫn tiếp tục tuôn ra mù mịt và dày đặc bao trùm cả khu dân cư rộng lớn.


Chữa cháy từ bên ngoài nhằm chặn đứng lây lan

Khói và mùi hôi bao trùm khu vực dân cư rộng lớn

Mùi hôi của cao su cháy tỏa ra khiến nhiều người bị ngất. Những nhà có cửa kính đều đóng kín. Nhiều người già và trẻ em đã phải di tản đến nơi an toàn tránh khói.

Đến 18h30, công tác dập lửa tàn vẫn còn tiếp tục.

Hiện chưa có con số thống kê thiệt hại. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều người, số hàng bị cháy có thể lên đến nhiều chục tỉ đồng.

Trần Chánh Nghĩa