- Thực hư dàn siêu xe rước dâu nhà “đại gia thủy sản”; Xăng dầu đội giá, taxi thấp thỏm xin tăng cước; Bắt nguyên Phó TGĐ, thu 100 triệu Euro giả; Gia hạn sử dụng đất nông nghiệp đến 2033; Kết thúc điều tra vụ quan đánh cờ bạc tỷ; Apple ra mắt iPad mới… là những thông tin thời sự đáng chú ý trong ngày 8/3.

GIA HẠN SỬ DỤNG ĐẤT NÔNG NGHIỆP ĐẾN 2033

Bộ TN&MT cho biết: Các hộ gia đình trực tiếp sản xuất nông nghiệp có nhu cầu tiếp tục sử dụng đất sẽ được điều chỉnh thời hạn sử dụng đến năm 2033.

Dự kiến, trong tháng 6 tới, dự thảo luật Đất đai sửa đổi sẽ được trình Chính phủ và tháng 8 sẽ trình UB Thường vụ Quốc hội.

Theo đó khi chưa có luật Đất đai sửa đổi, Bộ TN&MT sẽ tiếp tục giao đất nông nghiệp cho các hộ gia đình, cá nhân tiếp tục sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy hải sản, làm muối thường trú tại địa phương khi hết thời hạn giao đất 20 năm.

Đối với các hộ gia đình, cá nhân không thường trú tại địa phương sử dụng đất có nguồn gốc là đất nông nghiệp khó giao, khó chia, đất trống đồi núi trọc, đất bãi bồi ven sông, ven biển, đất có mặt nước… được các địa phương cho đấu thầu, giao, cho thuê có thời hạn đến nay đã hết thời hạn, người sử dụng phải làm thủ tục để được gia hạn trước khi hết hạn 6 tháng.

THỰC HƯ DÀN SIÊU XE RƯỚC DÂU NHÀ 'ĐẠI GIA THỦY SẢN'

Đám cưới của thiếu gia thủy sản Cần Thơ với hotgirl Quỳnh Chi đã khiến dư luận xôn xao suốt nhiều tuần qua. Sự xa hoa trong đám cưới, sự hoành tráng của đoàn xe rước dâu với những dòng xe đành đám nhất Việt Nam khiến nhiều người choáng váng, xuýt xoa.


 
Chiếc siêu xe Roll Royce Phantom biển tứ quý 3 của gia đình bà Hiền có giá khoảng 25 tỷ đồng (Ảnh: Tapchilamdep)

Tuy nhiên, ông Trần Văn Trí, mẹ của chú rể Trần Văn Chương tiết lộ ngoài chiếc Roll Royce Phantom biển tứ quý 3 của gia đình, những chiếc còn lại là đi mượn của bạn bè, gia đình ông chỉ chịu trách nhiệm tiền đổ xăng.

Theo một số nguồn tin, chiếc siêu xe biển tứ quý 3333 của gia đình ông Trí có giá khoảng 25 tỷ đồng.

Về chi phí tổ chức đám cưới, ông Trí phủ nhận việc gia đình mình tổ chức xa hoa như lời đồn thổi của dư luận. Bằng chứng là ông đưa ra 2 tờ hóa đơn thanh toán 2 tiệc cưới tại TP.HCM và Cần Thơ với số tiền tổng cộng là 400 triệu đồng.

XĂNG DẦU ĐỘI GIÁ, TAXI THẤP THỎM XIN TĂNG CƯỚC

Ngay sau khi giá xăng tăng 2.100 đồng/lít, hàng loạt hãng taxi gặp khó khăn về tài chính tại TP.HCM đã đề nghị Hiệp hội taxi của thành phố cho tăng giá cước.

Tuy nhiên, theo ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch Hiệp hội taxi TP.HCM, quy trình xin tăng cước vận chuyển vốn không hề nhanh và có thể kịp thời so với giá nhiên liệu thị trường.

Cụ thể, nếu muốn tăng cước, các hãng taxi phải trình Sở giao thông vận tải, Sở tài chính, cơ quan thuế, sau đó chờ trung tâm kiểm định tháo niêm chì để lập trình lại hệ thống thanh toán tự động.

Trong thời gian chưa được các cơ quan chức năng cho phép tăng cước, các hãng taxi vẫn phải gồng mình chịu lỗ theo mức cước phí hiện hành.

BẮT BUỘC ĐỔI MBH TEM CHUẨN, CÓ TRIỆU TIÊU ĐƯỢC MŨ RỞM?

Dự thảo bắt buộc người tham gia giao thông (bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện) phải đội MBH hợp quy có tem CR được kỳ vọng sẽ triệt tiêu được mũ rởm, mũ kém chất lượng.

Tuy nhiên, trên thực tế, việc xử lý các chủ bán mũ bảo hiểm rởm không hề dễ dàng. Ông Trần Văn Vinh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường và Chất lượng (Bộ KHCN) cho biết, khi lực lượng chức năng kiểm tra, các chủ hàng bán mũ rởm thường vin cớ đó không phải là mũ bảo hiểm (MBH) mà là mũ cho người đi bộ, mũ thể thao,... Người mua và sử dụng vào mục đích gì không thuộc trách nhiệm của họ. Thậm chí, cơ quan chức năng cũng không thể xử phạt chủ hàng được.

Do đó, trước mắt các cơ quan liên bộ sẽ xử lý và loại bỏ dần các loại mũ có hình dáng mũ bảo hiểm đang ngang nhiên bày bán trên vỉa hè. Sau khi mũ đó được xử lý và không ai mua nữa thì bước tiếp theo sẽ tiếp tục xử lý các mũ có tem tiêu chuẩn CR song lại kém chất lượng.

Phiên bản iPad năm 2012 vừa được Apple công bố vào 1h sáng 8/3 (giờ Việt Nam). Tuy nhiên, chiếc iPad thế hệ thứ ba được đặt tên một cách “phi truyền thống” và có phần khác thường, khi không phải là iPad 3 hay iPad HD như các tin đồn trước đó. Rất đơn giản, Apple chỉ gọi nó là “New iPad”, tức “iPad mới”.

iPad mới được trang bị màn hình Retina, camera 5 chấm iSight có khả năng quay video 1080p HD, phần mềm soạn chính tả bằng giọng nói Voice Dictation và kết nối 4G LTE. Tất cả được hỗ trợ trên nền chip mới A5X.

Giá bán của iPad mới sẽ khởi điểm ở mức chỉ 499 USD cho bản 16GB Wi-Fi. Sau đó, giá bán sẽ tăng lên 599 USD và 699 USD nếu bạn lựa chọn các dung lượng lớn hơn là 32GB và 64GB.

Đối với các model có cả 4G, giá khởi điểm sẽ là $629 cho dung lượng 16GB; $729 cho 32GB và $829 cho bản 64GB.

KẾT THÚC ĐIỀU TRA VỤ QUAN ĐÁNH CỜ BẠC TỶ

Chiều 7/3, cơ quan CSĐT Công an Tỉnh Sóc Trăng đã chính thức tống đạt kết luận điều tra đến 6 bị can liên quan đến vụ quan đánh cờ bạc tỷ tại tỉnh này.

Theo đó, bị can Nguyễn Thanh Lèo, nguyên PGĐ Sở GTVT Sóc Trăng; Trần Văn Tân, nguyên Giám đốc TT Đào tạo lái xe loại 3, trực thuộc trường trung cấp nghề khu vực ĐBSCL và Đinh Văn Mười, nguyên Phó chủ nhiệm UBKT thành ủy Sóc Trăng bị đề nghị truy tố về tội đánh bạc.

Bị can Ngô Huệ Phấn (trú tại khu đô thị 5A, P4, TP.Sóc Trăng) bị đề nghị truy tố về tội gá bạc, khi cho ông Lèo và ông Mười vào nhà đánh cờ tướng ăn tiền và bán vé số để 2 kỳ thủ này chung chi với nhau.

LẠI MỘT HOA HẬU KHOE THÂN PHẢN CẢM

Bỏ mặc quyết tâm làm trong sạch sân khấu Việt của Cục nghệ thuật Biểu diễn, Mỹ Xuân - Hoa hậu Nam Mê Kông 2009 lại tiếp tục tung ra bộ ảnh nude trần trụi và phản cảm đầy thách thức.


 
Tấm ảnh nude trần trụi của hoa hậu Mỹ Xuân

Tuy nhiên, đáp lại những xì xào của dư luân, Hoa hậu này khẳng định: “Tôi có khuôn mặt đẹp, thân hình chuẩn thì tại sao tôi phải dấu diếm? Khi nhìn thấy một bông hoa đẹp, mọi người đều mỉm cười và thấy dễ chịu.

Tôi nghĩ mình là phái đẹp nên cũng muốn mọi người nhìn thấy, ít nhất là để ai đó cảm thấy vui như khi nhìn thấy một bông hoa đẹp".

CUỐI THÁNG 3 XÉT XỬ VỤ NHÀ BÁO HOÀNG HÙNG

Sau hơn 1 năm điều tra, dự kiến vào ngày 29/3 tới, TAND tỉnh Long An sẽ đưa vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại ra xét xử sơ thẩm công khai.

Tính đến nay, TAND tỉnh Long An đã 2 lần trả lại hồ sơ, yêu cầu cơ quan CSĐT Công an tỉnh tiến hành điều tra bổ sung để làm rõ các nội dung liên quan.

Tuy nhiên, sau cả 2 lần, các kết luận bổ sung của cơ quan CSĐT vẫn không có điểm gì mới. Do đó, cáo trạng gửi đi vẫn chỉ truy tố một mình bà Trần Thúy Liễu tội danh giết người.

THÊM 1 BỆNH NHÂN NHIỄM CÚM GIA CẦM H5N1

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắc Lắc và Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đã phát hiện 1 trường hợp bệnh nhân nam, 31 tuổi, nhiễm cúm A/H5N1 hiện đang điều trị tại bệnh viện.

Bệnh nhân cư trú tại thôn Trung Hòa, xã Ea Tyh, huyện Ea Kar, tỉnh Đắc Lắc.

Điều tra dịch tễ cho thấy bệnh nhân có tiền sử giết mổ, ăn thịt gia cầm ốm và tại địa phương nơi bệnh nhân cư trú có hiện tượng gia cầm ốm, chết.

Từ đầu năm 2012 đến nay đã phát hiện 4 trường hợp mắc cúm A/H5N1, trong đó 2 trường hợp đã tử vong.

BẮT NGUYÊN PHÓ TGĐ, THU 100 TRIỆU EURO GIẢ

Ngày 8/3 cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã di lý đối tượng Vũ Văn Chấp (SN 1970, ngụ huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, nguyên phó Chủ tịch HĐQT kiêm phó Tổng Giám đốc công ty du lịch Bình Thuận) từ TP.HCM về Bình Thuận để phục vụ điều tra vụ án “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Trong thời gian đương chức, Chấp đã làm giả nhiều giấy chứng nhận của công ty, lừa đảo nhiều tỷ đồng.

Sau khi tiến hành khám xét nơi trú ngụ của Chấp, công an còn thu giữ số tiền giả lên tới 100 triệu Euro.

NHÂN VIÊN BỘ NGOẠI GIAO ĐÂM XE LÀM CSGT TRỌNG THƯƠNG

Chiều 7/3, tại nút giao thông ngã tư Trường Chinh – Giải Phóng, khi thấy cảnh sát ra hiệu lệnh dừng xe vì không đội MBH, đối tượng không những không dừng lại mà rồ ga đâm thẳng vào CSGT làm trung tá Nguyễn Đức Chung.

Cú đâm mạnh khiến trung tá Chung ngã lăn ra đường, bất tỉnh, máu từ miệng và mũi liên tục tuôn ra và bị hôn mê sâu, phải đưa vào BV Bạch Mai cấp cứu.

Đối tượng sau đó bị bắt giữ, khai nhận là Vũ Lê Hoàng (SN 1983, nguyên quán huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh), hiện tại đang ở số 4, ngõ Tứ Mạc, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội. Hoàng cho biết đang công tác ở Bộ Ngoại giao.

ĐỌC CHẬM

Ngất lịm trước bàn thờ 3 con chết đuối
Các con ơi, sao các con bỏ bố mẹ mà đi. Trời đất ơi, đau đớn lắm. Các con ơi, bố mẹ cũng chết theo các con thôi. Sống chi được nữa các con ơi…!”.

Minh Anh
(tổng hợp)