- Xã Vinh Quang muốn QH sửa luật đất đai; Thông tin mới vụ đại gia thuỷ sản nợ 1.000 tỷ; Ga sắp giảm 10.000 đồng/ bình; 30 % thịt heo bày bán ở Việt Nam nhiễm độc; đi tắm biển 3 học sinh bị nhấn chìm tại Phú Yên…là những tin nóng trong ngày 9/3, được nhiều độc giả quan tâm.
 
VỤ CƯỠNG CHẾ: XÃ VINH QUANG MUỐN QH SỚM SỬA LUẬT ĐẤT ĐAI

Ngày 8/3, đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng do Phó đoàn Trần Ngọc Vinh dẫn đầu đã có buổi giám sát việc thực hiện kết luận của Thủ tướng về việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng.

Tại buổi giám sát, xã Vinh Quang kiến nghị Quốc hội sớm điều chỉnh, sửa đổi luật Đất đai cho phù hợp với thực tiễn hiện nay; rà soát lại hệ thống các văn bản để tránh chồng chéo, từ đó sắp xếp, ổn định lại việc giao, cho thuê đất để bảo đảm sự công bằng.

VỤ ĐẠI GIA THUỶ SẢN NỢ 1.000 TỶ

Để làm rõ hơn thông tin phía sau vụ vỡ nợ ước tính tới hơn 1.000 tỷ đồng của “đại gia” thủy sản Diệu Hiền gây xôn xao dự luận, PV VietNamNet đã vào cuộc tìm hiểu.

Xem toàn bộ bài tại đây.

30% THỊT HEO BÀY BÁN Ở VIỆT NAM NHIỄM ĐỘC

Kết quả kiểm tra, giám sát của Cục Thú y cho thấy, 43% số mẫu nước tiểu tại các trang trại chăn nuôi dương tính với nhóm B- Agonit (tăng trọng, kích nạc).

Còn với các loại thịt tại lò giết mổ, kết quả kiểm tra tới 26% số mẫu phát hiện các chất cấm tăng trọng, kích thích gốc B-Agonit.

Đây là chất có thể làm tim đập nhanh, run cơ, đau đầu, buồn nôn...cho người sử dụng và đã bị cấm sử dụng hơn 10 năm nay.

3 HỌC SINH BỊ SÓNG NHẤN CHÌM


Vụ việc đau lòng này xảy ra vào khoảng 17h15 phút chiều ngày 8/3, trên bãi biển thuộc phường 9, TP Tuy Hòa, Phú Yên.

Vào thời điểm trên, có bốn học sinh của Trường THSC Đinh Tiên Hoàng, TP Tuy Hòa xuống bãi biển tắm. Trong lúc nô đùa, một con sóng lớn đã ập vào và ba học sinh đã bị sóng biển cuốn ra xa, nhấn chìm.

Trong số 3 em gặp nạn chỉ có em Phạm Minh Thân (SN 1997) trú ở xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa đã được cứu sống. Còn em Võ Sang (SN 1999) trú ở phường 9 đã tử vong, riêng nạn nhân thứ ba đến 21 giờ cùng ngày vẫn chưa tìm thấy.

KHÔNG KHÍ LẠNH TRÀN XUỐNG MIỀN BẮC

Chiều 9/3, không khí lạnh đã ảnh hưởng hầu hết đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và một số nơi thuộc Trung Bắc Bộ. Dự báo đợt lạnh này có cường độ trung bình, kéo dài từ 3-4 ngày.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, bắt đầu từ chiều tối và đêm 9/3, toàn miền Bắc trời trở rét, một số nơi có mưa nhỏ, mưa phùn về đêm. Đợt rét này được dự báo kéo dài đến hết ngày 13/3, nhiệt độ cao nhất ban ngày khoảng 20 độ C và thấp nhất vào ban đêm là 14-16 độ C. Vùng núi cao nhiệt độ có thể xuống 11-13 độ C. Những ngày kế tiếp, các tỉnh miền Bắc sẽ hửng nắng vào trưa và chiều.

 
Đợt rét này được dự báo kéo dài đến hết ngày 13/3 (Ảnh minh họa)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở vịnh Bắc Bộ vùng bắc biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) sẽ có gió đông bắc mạnh cấp 6 - cấp 7, giật cấp 8, biển động.

Hiện thời tiết miền Bắc, nhất là khu vực phía Tây Bắc Bộ khá nóng bức. Không khí lạnh về sẽ gây sự xáo trộn mạnh mẽ. Dễ phát sinh hiện tượng thời tiết cực đoan, nhất là các tỉnh miền núi phía bắc như giông lốc, mưa đá. Vì vậy, người dân các địa phương trên cần chú trọng đề phòng để có các biện pháp phòng chống hữu hiệu nhất.

Thời tiết miền Bắc thay đổi thất thường, độ ẩm cao cũng là điều kiện thuận lợi để các loại vi rút gây bệnh lây lan và phát triển mạnh. Hiện trên phạm vi cả nước, các loại dịch bệnh như chân tay miệng, cúm gia cầm, sốt xuất huyết đang hoành hành và có nguy cơ bùng phát thành dịch lớn.

HÀ NỘI CHUẨN BỊ XÂY DỰNG NHIỀU BÃI ĐỖ XE CAO TẦNG

Chiều 8/3, UBND TP.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo về quy hoạch mạng lưới giao thông tĩnh và tiến độ một số dự án điểm, bãi đỗ xe công cộng trên địa các quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng.

Bãi đỗ xe cao tầng

Theo đó, TP. Hà Nội giao Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội trong phải hoàn thiện và đưa vào khai thác các dự án xây dựng bãi đỗ xe lắp ghép cao tầng tại các bãi đỗ xe phố Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải, Nguyễn Công Hoan và dự án xây dựng giàn đỗ xe cao tầng tại vỉa hè phố Nguyễn Đình Chiểu, công viên Thống Nhất trong tháng 9/2012.

Sau đó 3 tháng, công ty này phải hoàn thiện 2 bãi giữ xe khác trước trụ sở Tổng công ty Vận tải Hà Nội.

HÀ NỘI: XE MÁY CHUI GẦM CONTAINER


Vào khoảng 11h20 sáng 9/3, tại đường Phạm Hùng, đoạn đối diện bến xe Mỹ Đình, đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng làm một người tử vong.

Tại hiện trường vụ tai nạn, phần đầu của chiếc xe máy mang BKS 30X1- 6686 bị cán nát và nằm mắc kẹt dưới gầm xe container mang BKS 15R- 00583.

Theo thông tin thu nhận được, nạn nhân đã va quyệt với một xe máy đi cùng chiều rồi mất lái, ngã xuống đường. Ngay lập tức, chiếc xe container đi tới, bất ngờ cán nát chiếc xe máy. Nạn nhân được cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng và đã tử vong sau đó.

Lái xe được xác định là anh Nguyễn Trọng Lịch, trú tại Máy Chai- Ngô Quyền- Hải Phòng. Danh tính nạn nhân vẫn chưa được xác định.

BỘ GTVT THÚC TIẾN ĐỘ PHÂN LUỒNG ĐƯỜNG HCM

“Đề án phân luồng đường Hồ Chí Minh (HCM) đã có phân tích, nghiên cứu từ lâu. Bộ GTVT cũng không gia hạn hay lùi thời gian thực hiện phân luồng vì thực tế không có lý do gì thuyết phục…”, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết xung quanh việc phân luồng đường HCM.

Xem nội dung bài tại đây.

HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ ĐH HÙNG VƯƠNG XIN LỖI


Trong thông cáo báo chí của ĐH Hùng Vương, ông Hoàng Sĩ Hóa, Phó Chủ tịch HĐQT ĐH Hùng Vương đã thay mặt HĐQT xin lỗi UBND thành phố, Sở GD, Sở Nội vụ, các giáo viên và sinh viên của trường.

Trước đó, vào ngày 5/3, khi đoàn công tác của UBND đến trường để triển khai quyết định tạm đình chỉ chức vụ của Chủ tịch HĐQT và Hiệu trưởng ĐH Hùng Vương thì bị một số cán bộ và trợ lý hiệu trưởng “giam lỏng” do không ai chịu ký vào văn bản có nội dung “buổi làm việc không có mặt là người chủ trì là Phó Chủ tịch UBND TP.HCM”.

GA SẮP GIẢM 10.000 ĐỒNG/BÌNH


Cơ sở của đợt giảm giá này là giá gas thế giới đang có xu hướng giảm trong mấy ngày qua (khoảng 60 đô la Mỹ/tấn) và được dự báo sẽ giảm trong tháng 4.

Các nhãn hiệu hiện đã hoặc chuẩn bị áp dụng giảm giá đến thời điểm này là H gas và Pacific. H gas bắt đầu giảm 10.000 đồng/bình 12 kg từ hôm 8/3 và Pacific gas giảm từ ngày 9/3.

Sau giảm giá, giá gas bán lẻ tối đa của hai nhãn hiệu trên còn lần lượt là 440.000 đồng và 450.000 đồng/bình 12 kg, thời gian áp dụng từ nay đến khi có thông báo mới.

XUÂN BẮC “TÁI XUẤT” HỎI XOÁY ĐÁP XOAY


Sau một thời gian bận bịu với công việc riêng, Xuân Bắc sẽ trở lại với vai trò là "tiến sĩ Xoáy" trong chương trình "Hỏi xoáy đáp xoay" bắt đầu từ ngày 10/3 tới.

Theo thông tin chính thức từ VTV, vào ngày 10/3 tới đây, Xuân Bắc sẽ trở lại với vai trò của TS Trần Xóay.
 

Xuân Bắc "tái xuất"

Chuyên mục Hỏi xoáy đáp xoay cũng có thay đổi đôi chút. Theo đó, sẽ có những cảnh "tiến sĩ Xoáy" lạ lẫm khi trở lại chính căn phòng gắn bó với mình và nhiều khi "tiến sĩ Xoáy" cũng bị chính người trả lời câu hỏi "hỏi xoáy".

Theo VTV, thay thế GS Xoay ở “Hỏi xoáy đáp xoay” sẽ là một vị học sỹ có cái tên rất dễ nhớ và cũng rất… “nhạy cảm”. Vị học sỹ này đảm bảo sẽ cùng với “tiến sỹ Xoáy” lý giải tất cả những thắc mắc mà khán giả gửi tới cho chương trình.

VỤ NHÂN VIÊN BỘ NGOẠI GIAO ĐÂM XE CSGT TRỌNG THƯƠNG

Liên quan đến vụ việc, Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao cho biết, Hoàng chỉ là nhân viên làm việc theo hợp đồng lao động thời hạn 1 năm tại Cục Lãnh sự, không phải là cán bộ ngoại giao.

Cục Lãnh sự cũng đã đình chỉ công việc của Hoàng.

Vậy là chân tướng của “cán bộ ngoại giao” này được làm rõ ngay sau khi báo chí đưa tin, Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao đã khẩn trương xác minh, làm rõ.

Theo đó, Vũ Lê Hoàng hiện chỉ là nhân viên làm việc theo hợp đồng lao động thời hạn 1 năm tại Cục Lãnh sự, không phải là cán bộ ngoại giao.

Cục Lãnh sự đã đình chỉ công việc của Vũ Lê Hoàng, chờ kết luận chính thức và xử lý của các cơ quan chức năng.

ĐỌC CHẬM:

‘Xã lâm tặc’ và những khu rừng bị chảy máu
Đất đai nông nghiệp hạn chế, công ăn việc làm không có, hàng trăm hộ dân ở các xã Sơn Lĩnh, Sơn Hồng (Hương Sơn, Hà Tĩnh) phải sống bằng nghề khai thác gỗ trái phép từ rừng đầu nguồn. 

KỲ QUẶC:

Gái mại dâm khỏa thân náo loạn nhà nghỉ ngày 8/3
2h sáng, tại nhà nghỉ T.M, nghe thấy tiếng la thét lớn từ đầu dãy hành lang của đôi nam nữ. Mọi người vội chạy ra xem, thấy một người con gái không mảnh vải che thân chạy quanh khuôn viên nhà nghỉ.

ẢNH TRONG NGÀY:


Lê Minh (Tổng hợp)