Cơ quan chức năng đã làm việc với gia đình ông Đoàn Văn Vươn để để rà soát các vi phạm sử dụng đất của ông Vươn.
Hôm qua (ngày 12/3), đoàn thanh tra huyện Tiên Lãng, Hải Phòng đã có buổi làm việc với gia đình ông Đoàn Văn Vươn để rà soát các vi phạm sử dụng đất của ông Vươn.

Bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Vươn) và bà Phạm Thị Hiền (vợ ông Quý) cho biết trên báo Tuổi trẻ, trong buổi làm việc, đoàn thanh tra đã yêu cầu cung cấp một số văn bản hành chính liên quan việc tự ý lấn thêm 19,3ha, việc chặt phá rừng chắn sóng trong khi đắp khu đầm và việc không thực hiện nghĩa vụ thuế sử dụng đất và cho thuê hơn 3ha diện tích khu đầm của gia đình ông Vươn.

Vợ ông Vươn và ông Quý

Tuy nhiên, do không nắm được các thủ tục này nên Bà Thương và bà Hiền đề nghị đoàn thanh tra làm việc trực tiếp với ông Vươn.
Trước đó, ngày 13/1, Chánh án TAND Tối cao cũng đã ra Quyết định Kháng nghị theo thủ tục tái thẩm đề nghị hủy quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm của TAND TP. Hải Phòng và bản án hành chính sơ thẩm của TAND huyện Tiên Lãng về vụ án thu hồi đất tại Tiên Lãng.

Vụ án này sẽ được giải quyết lại từ đầu theo trình tự của pháp luật. Trước đó, khi bị thu hồi 19,3ha diện tích nuôi trồng thủy sản, ông Đoàn Văn Vươn đã làm đơn khởi kiện vụ án hành chính tại TAND huyện Tiên Lãng. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử TAND huyện Tiên Lãng đã bác yêu cầu khởi kiện này.

Sau đó, ông Vươn đã làm đơn kháng cáo lên TAND TP. Hải Phòng, TAND TP. Hải Phòng cũng đã ra quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm vụ án này. Như vậy, hiện nay, Chánh án TAND Tối cao đã đề nghị hủy quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm của TAND TP. Hải Phòng và vụ án thu hồi đất của ông Đoàn Văn Vươn sẽ được giải quyết lại từ đầu.

Lê Minh (Tổng hợp)