Bức xúc với cách giải quyết mâu thuẫn giữa thanh niên hai làng, người dân thôn Phú Mỹ, xã Tự Lập, huyện Mê Linh, Hà Nội đã kéo nhau đến phá tan trụ sở UBND xã, đốt nhà chủ tịch xã.

Vụ việc xảy ra vào chiều tối ngày 12/3, tại thôn Phú Mỹ, xã Tự Lập, huyện Mê Linh, Hà Nội. vào thời điểm trên, hàng trăm người dân thôn Phú Mỹ đã kéo đến phá UBND xã Tự Lập và đốt đồ đạc trong ngôi nhà đang xây của chủ tịch UBND xã.

Tại UBND xã, người dân đã đạp phá bàn ghế, xé nát giấy tờ quan trọng, đập vỡ cửa kính, cây cảnh.

Không dừng lại ở đó, căn nhà của ông Dương Văn Nhạn, chủ tịch UBND xã Tự Lập cũng bị người dân quá khích đạp phá tan hoang. Thậm chí căn nhà đang xây dở dang của ông Nhạn cũng bị người dân hò nhau đốt cháy. Lo sợ, gia đình ông Nhạn đã phải “di cư” để bảo đảm an toàn.

Được biết, nguyên nhân của hành động trên là do người dân bức xúc trước cách giải quyết vụ việc của UBND xã Tự Lập. Trước đó, trong một lần uống rượu trai làng ở thôn Phú Mỹ và thôn Bạch Trữ, (đều ở xã Tiến Thắng) có mâu thuẫn với nhau và xảy ra ẩu đả.
 

Nhà riêng của chủ tịch xã Tự Lập bị phá tan hoang (Ảnh: Pháp luật & Xã hội)

Sau đó, một số thanh niên trú tại thôn Bạch Trữ đã đánh tiếng đe dọa: "Người thôn Phú Mỹ đi qua Bạch Trữ cứ dưới 35 tuổi là chém". Lời đe dọa này khiến cho người dân thôn Phú Mỹ rất bất an. Theo người dân ở thôn Phú Mỹ, thanh niên của thôn Phú Mỹ, thời gian gần đây, đi chơi tối trong làng cũng bị một số đối tượng đi xe gắn máy hành hung phải nhập viện.

Trước tình hình trên, khoảng 13g30 ngày 12/3 Công an xã Tự Lập đã cho gọi trên 40 thanh niên của thôn Phú Mỹ lên UBND xã để điều tra. Số thanh niên này sau khi lên UBND xã lập tức được đưa lên Công an huyện Mê Linh để điều tra. Đến khoảng 23h cùng ngày số thanh niên này mới được cho về.

Việc làm này đã khiến người dân thôn Phú Mỹ bất bình, bởi theo họ, thanh niên thôn Bạch Trữ mới là những người cầm kiếm, mã tấu sang chém những thanh niên của thôn Phú Mỹ lại không bị bắt.

Trong khi đó, những thanh niên của Phú Mỹ, nạn nhân bị hành hung lại bị gọi để điều tra. Vụ việc trên đã làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại xã Tự Lập. Hiện tại, cơ quan chức năng đang điều tra để xử lý vụ việc.

Lê Lan (Tổng hợp)