- Bộ trưởng Y tế đối thoại trực tuyến với người dân; Công ty 'đại gia nợ nghìn tỷ' thua kiện nông dân; án mạng kinh hoàng, mẹ giết con rồi tự sát; đã rõ lái xe vụ tai nạn kéo lê công an hàng chục mét; thông tin mới vụ vợ trung tá CSGT hạ độc chồng; chủ đầu tư phủ nhận việc lấp mộ ở Hà Nội; hành hạ con 'như thời trung cổ' ở Hà Nội; lộ diện cha đứa trẻ vụ 'nữ sinh đau đẻ ở lớp'... là những thông tin thời sự trong ngày 16/3.

CÔNG TY 'ĐẠI GIA NỢ NGHÌN TỶ' THUA KIỆN NÔNG DÂN

Sáng 16/3, phiên tòa sơ thẩm xử hai nông dân bán cá Nguyễn Văn Liền và Phạm Thị Mai (cùng ngụ quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) kiện đòi nợ Bianfishco đã diễn ra như dự kiến.

Tòa đã tuyên buộc Bianfishco trả cho một nông dân 467 triệu đồng lãi suất chậm trả, trả cho bà Mai 17,7 tỷ đồng (trong đó có khoảng 2 tỷ đồng tiền lãi). Các nguyên đơn được nhận lại dự phí vì “thắng kiện”, Bianfishco phải đóng án phí theo quy định pháp luật. Xem diễn biến phiên xử tại đây.

ÁN MẠNG KINH HOÀNG, MẸ GIẾT CON RỒI TỰ SÁT

Hồi 5h45 ngày 16/3, Công an huyện Ba Vì nhận được tin báo của Bệnh viện Đa khoa Ba Vì, khoảng 5h30 cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận 2 bệnh nhân là chị Chu Thị Huệ (SN 1978, ở Yên Thịnh, xã Sơn Đà, Ba Vì) và con là cháu Chu Đình Hoàng (sinh tháng 10/2011), cấp cứu trong tình trạng bị đâm nhiều nhát.
 
Trên người cháu Hoàng có nhiều vết cắt ở cổ còn trên người chị Huệ có nhiều vết cắt ở vùng đùi, bụng, cằm. Hiện, cháu Hoàng đã tử vong còn chị Huệ đã được chuyển đến bệnh viện Đa khoa Hà Đông cấp cứu.

ĐÃ RÕ LÁI XE KÉO LÊ CÔNG AN HÀNG CHỤC MÉT

Trao đổi với VietNamNet, anh Hùng, anh trai nạn nhân cho biết, người nhà lái xe ô tô kéo lê công an đã đến thăm hỏi nạn nhân.

Anh Hùng cho hay, người điều khiển ô tô Toyota Corola Altis mang BKS: 30Z – 1609 trong vụ tai nạn nghiêm trọng tại ngã năm Cửa Nam rồi bỏ chạy là anh Trần Xuân Long (SN 1981).

Chiều ngày 15/3, người nhà của anh Long đã đến viện thăm hỏi anh Lâm (anh Long không đến).

Anh Hùng kể lại: Lý giải về hành vi bỏ chạy sau khi vụ tai nạn xảy ra của con trai mình, mẹ anh Long cho rằng do con trai mình hoảng sợ.

Anh Lâm đang được điều trị tại viện


Mẹ của anh Long bày tỏ sự đáng tiếc khi vụ tai nạn xảy ra và nhận trách nhiệm sẽ chịu các chi phí liên quan đến việc điều trị cũng như chăm sóc cho anh Lâm.

Tuy nhiên anh Hùng cho hay, gia đình anh xin cảm ơn nhưng sẽ không nhận sự hỗ trợ về vật chất từ phía gia đình anh Long.

Còn chiếc xe ô tô gây tai nạn là của mẹ anh Long. Hôm xảy ra tai nạn, do lái xe riêng nghỉ nên anh Long đã lấy xe của mẹ mình đi và sau đó xảy ra tai nạn.

VỤ VỢ TRUNG TÁ CSGT HẠ ĐỘC CHỒNG

Đến nay cơ quan công an đã làm rõ cách thức đầu độc chồng một cách tàn bạo của vợ trung tá CSGT mà ai nghe qua cũng kinh hoàng.

Xem nội dung bài viết tại đây.

VỤ LẤP MỘ: CHỦ ĐẦU TƯ KHẲNG ĐỊNH KHÔNG LÀM

Chiều ngày 15/3, phóng viên VietNamNet đã làm việc với chủ đầu tư -  Công ty Cổ phần đầu tư quốc tế CT Việt Nam (Công ty CT) liên quan đến việc người dân phường Hoàng Liệt cho rằng đã san lấp mộ.

Ông Nguyễn Văn Trường – Phó Giám đốc Cty CT khẳng định: Không có bất kỳ một ngôi mộ nào bị vùi lấp dưới lớp cát của công trình; việc san lấp mặt bằng tại dự án xây dựng Tứ Kỳ là hoàn toàn đúng luật.

Trước khi san ủi cát, công ty đã phối hợp với người dân di dời một số ngôi mộ theo đúng thủ tục tâm linh.

Ông Trường - PGĐ Công ty CT


“Không có mộ nào bị lấp. Việc dư luận cho rằng có hàng trăm ngôi mộ bị lấp là không đúng” - ông Trường khẳng định.

Tuy nhiên, trước đó, ngày 14/3, ông Phùng Trung Hải – chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt lại khẳng định có một ngôi mộ của dòng họ Phùng đã bị công ty lấp đi. Việc san lấp được tiến hành sau hơn 23 giờ tối ngày 12/3.

BỘ TRƯỞNG Y TẾ: TĂNG VIỆN PHÍ LÀ HỢP LÝ

Liên quan đến khung giá viện phí mới sẽ được áp dụng từ 15/4/2012, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đối thoại trực tuyến với người dân.

Xem nội dung cuộc đối thoại tại đây.

NHÂN TÌNH TRỞ MẶT, VỢ HOÀNG HÙNG BẬT KHÓC

Khi hay tin ông Nguyễn Văn Tâm kiện mình để đòi nợ, bà Liễu đã khóc nức nở suốt buổi tiếp xúc với người thân.

Xem thông tin tại đây.

NỮ SINH ĐAU ĐẺ Ở LỚP: LỘ DIỆN CHA ĐỨA TRẺ

Đã lộ diện cha đứa trẻ vụ nữ sinh Trường THPT Diễn Châu 2 (Nghệ An) đau đẻ trong lớp. Xem bài tại đây.

CHA ĐẺ HÀNH HẠ CON NHƯ THỜI TRUNG CỔ

Chiều ngày 15/3, TAND Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Nguyễn Hữu Thuyên (SN 1971, trú tại thôn Đức Hậu, xã Đức Hòa, huyện Sóc Sơn, HN) về hành vi hành hạ con và cố ý gây thương tích.

Trước đó, HĐXX cấp sơ thẩm đã tuyên phạt Tuyên 18 tháng tù về tội hành hạ con và 36 tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Tại phiên tòa phúc thẩm, xét thấy bị cáo không có bất cứ tình tiết giảm nhẹ nào, tòa đã tuyên y án sơ thẩm đối với Tuyên.
 

Vốn là một kẻ đã có 2 tiền án về tội cướp tài sản và hành hạ người khác, Thuyên đã không ngại ngần ra tay với chính đứa con đẻ của mình. Thuyên đã bẻ gãy răng, đánh đập và dùng xích chó để xích chân tay con đẻ của mình.

VỤ HIẾP BÉ GÁI VÙI XUỐNG AO: CÓ 2 ĐỒNG PHẠM

Liên quan đến vụ án “Hiếp bé gái rồi vùi xuống ao” mà VietNamNet đã thông tin, cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP. Cần Thơ vừa quyết định bắt khẩn cấp 2 đối tượng liên quan.

Xem thông tin tại đây.

GÁI MẠI DÂM CHẾT LOÃ THỂ TRONG KHÁCH SẠN

Chiều 15/3, đối tượng Hồ Hữu Cành (26 tuổi, An Phú, An Giang), nhân viên bảo vệ một công ty có chi nhánh ở Bình Dương đã được di lý về Cần Thơ để dựng lại hiện trường, điều tra vụ gái bán dâm bị sát hại.

Theo điều tra, vào tối 14/3, Cành bắt xe từ Bình Dương về Cần Thơ, sau đó nhờ xe ôm giới thiệu gái bán dâm để “vui vẻ” tại khách sạn Minh Ngọc (phường Cái Khế, Ninh Kiều, Cần Thơ).

Tại đây, chị T.T.L (20 tuổi) ngụ xã Phong Điền, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) bán dâm cho Cành với giá 300.000 đồng.

Sau khi vui vẻ, không có tiền trả, Cành liền lấy gối chụp lên đầu L., dùng dao lam cắt cổ nạn nhân đến chết, sau đó vội vã xuống quầy lễ tân thanh toán trả phòng, bỏ trốn cùng chiếc điện thoại di động của nạn nhân.

Khi chủ khách sạn lên phòng nghỉ số 2, phát hiện L. nằm chết trên vũng máu, trên người không một mảnh vải che thân nên đã báo cơ quan công an.

ĐÒI HIẾP DÂM CHỦ HIỆU VÀNG

Chiều ngày 16/3, Thượng tá Hồ Ngọc Đức -  Trưởng Công an huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đang điều tra vụ hiếp dâm bà chủ hiệu vàng không thành xảy ra tại thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng.

Trước đó, ngày 10/3, Công an huyện Trà Bồng nhận tin báo của chị T. 26 tuổi vợ của anh L.N.Đ chủ một hiệu vàng lớn ở thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng về việc bị một đối tượng bịt mặt cầm con dao xông vào định cưỡng hiếp. Chị T. chống trả quyết liệt bị tên cướp dùng dao gây thương tích.
 

Tên Nhàn tại cơ quan công an.

Sau vài ngày điều tra, Công an huyện Trà Bồng đã bắt được ‘yêu râu xanh’ chính là Võ Phi Nhàn, 32 tuổi, làm nghề mộc ở thị trấn Trà Xuân.

Tên Nhàn là người bạn học thời phổ thông với anh L.N.Đ chồng của chị T. Đối tượng khai nhận, vì không cưỡng lại trước vẻ đẹp hấp dẫn của vợ người bạn cũ, y đã lên kế hoạch dở trò đồi bại.

Tối ngày 10/3, lợi dụng anh L.N.Đ vắng nhà, tên Nhàn bịt mặt, cầm con dao xông vào nhà khống chế chị T. Không may cho y, chị T. chống trả quyết liệt nên y không thực hiện được đồi bại.

ĐỌC CHẬM:

Đau xé ruột gan vụ mẹ giết con, tự sát
Chị Xoan não lòng: "Nhận được thông báo em gái mình giết con rồi tự sát, chân tay tôi lẩy bẩy, thương em gái, thương cháu đến xé ruột xé gan. Sao lại khổ như thế này hả trời!".
 

Chuyện tình của chú rể rước dâu bằng xe trâu

Lễ đón dâu bằng chiếc xe trâu trang trí bắt mắt, lãng mạn và tràn ngập những nụ cười hạnh phúc của 2 gia đình cô dâu, chú rể tại xã Nam Anh (huyện Nam  Đàn, Nghệ An), đã gây xôn xao cư dân mạng.

KỲ QUẶC:

Gã “đầu nậu” phê ma túy gọi gái mại dâm về quay clip sex
Thích săn tìm, chơi súng tự tạo, liên tục kết nối với những đường dây gái gọi trước mỗi lần sử dụng ma túy tổng hợp, đó là thú vui bệnh hoạn của Phạm Ngọc Dũng (SN 1974), nhà ở đường Bưởi, quận Ba Đình…

CLIP HOT:

Xem đám cưới rước dâu bằng xe đạp đua
Là thành viên của CLB xe đạp Thủ Dầu Một thế nên, thay vì xe hoa lỗng lẫy, chú rể đã quyết định rước dâu bằng xe đạp đua cùng với các đồng đội của mình.

Vĩnh Lâm (tổng hợp)