- Sáng 17/3, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) cho biết đã khởi tố vụ án để điều tra làm rõ hành vi của một giám đốc công ty vác súng hơi truy sát người dân.

Người dân khu vực tổ 33 đường Nguyễn Lương Bằng (quận Liên Chiểu) trình báo, vào khoảng 20 giờ ngày 15/3, xe ô tô 43X – 1674 đã gây tai nạn thương tâm cho một thanh niên và bỏ mặc nạn nhân không đưa đi cấp cứu nên người dân bức xúc chặn bắt xe.

Nguyên nhân xe ô tô gây tai nạn bỏ chạy trốn là do trước đó hơn 1 giờ đồng hồ, 3 người đàn ông đi trên xe ô tô 43X – 1674 đến trước số nhà 477 Nguyễn Lương Bằng và dùng súng săn truy đuổi và bắn vào ông Trần Ngọc Bộ (SN 1974) trú tổ 33 phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu.

Khẩu súng săn Slavia 631 Madein Czech Repabk giám đốc Đặng NGọc Hoàng sử dụng để  truy sát nạn bị Cơ quan CSĐT CA quận Liên Chiểu thu giữ vào sáng hôm qua (16-3)

Ông Bộ đã kịp thời chạy thoát thân. Cả 3 người đàn ông lên xe tiếp tục truy đuổi ông Bộ và đã gây ra vụ tai nạn giao thông cho 1 thanh niên và đã bị quần chúng nhân dân chặn xe. 

Thấy đông người dân bao vây, nên cả 3 đối tượng phóng xe bỏ trốn khi thấy sự xuất hiện của lực lượng cảnh sát 113.

Ngay trong đêm, lực lượng công an Liên Chiểu đã tổ chức truy tìm chiếc xe ô tô BKS 43X – 1674 cùng 3 đối tượng truy sát người dân và gây tai nạn bỏ trốn.

Qua điều tra, công an quận Liên Chiểu xác định chủ nhân chiếc xe 43X – 1674 là ông Đặng Ngọc Hoàng (SN 1978) trú tại tổ 4 phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, hiện là giám đốc Công ty TNHH một thành viên Phú Nguyên Hoàng có trụ sở tại số 69/5 Ngô Thì Nhậm – Đà Nẵng.

Ngay sau khi xác minh chủ chiếc xe, lực lượng công an truy tìm và phát hiện chiếc xe ô tô 43X – 1674 của Hoàng đang đậu tại một bãi đất trống thuộc khu vực Đà Sơn, phường Hòa Khánh Nam.

Đến sáng ngày 16-3, lực lượng công an quận Liên Chiểu đã triệu tập Giám đốc Đặng Ngọc Hoàng cùng những người liên quan.

Tại cơ quan công an, ông Hoàng đã khai nhận hành vi dùng súng bắn người, gây tai nạn. Đồng thời nộp khẩu súng đã dùng truy sát người dân.

Theo lời khai của Hoàng, việc dùng súng truy sát người là do mâu thuẫn cá nhân trước đó.

Hiện vụ án đang được công an quận Liên Chiểu mở rộng điều tra để xử lý.

Văn Thi - VT