- Đêm 17/3, đường Nguyễn Thị Định đoạn từ nút giao với đường dẫn vào cầu Phú Mỹ đến bến phà Cát Lái (Q. 2, TP.HCM) chìm trong bóng tối. Trên đường xe container lưu thông dày đặc. Qua ánh đèn xe, những chiếc bẫy lộ dần . . .



Đất đá tràn xuống mặt đường. Người đi xe máy nếu tránh xe container đi sát lề chắc chắn sẽ xảy ra tai nạn.

21h, đường dây nóng báo VietNamNet nhận được tin khẩn của bạn đọc thông báo hàng loạt tai nạn đã xảy ra tại đoạn đường này. Chúng tôi nhanh chóng có mặt tại hiện trường ghi nhận những gì xảy ra tại đây.

Có mặt tại giao lộ Nguyễn Thị Định - đường vào KCN Cát Lái và Liên đoàn 125, chúng tôi gặp người phản ánh thông tin đến VietNamNet đang cư ngụ tại khu vực này. Anh cho biết vào lúc 15h ngày 17/3, một xe cơ giới của công trình cải tạo mở rộng tỉnh lộ 25B đã cày xới hai bên lề đường Nguyễn Thị Định để chỉnh trang lề đường.

Quan sát đường cày, đất đá tràn xuống ngổn ngang trên mặt đường. Đường thì tối đen, xe container chạy như mắc cửi…


Rãnh giữa đường vừa sâu vừa rộng chìm trong bóng đêm nhưng không được cảnh báo

Bạn đọc cho biết từ tối đến giờ, rất nhiều xe gắn máy lưu thông trên đường né xe container, chạy sát lề đã cán vào những viên đá này và té ngã.

Đã vậy, giữa đường đơn vị thi công đã lột một mảng nhựa với bề rộng khoảng 3m dài hàng trăm mét và độ sâu 5cm tạo thành một rãnh sâu nguy hiểm.

Một người đàn ông đi xe gắn máy từ bên trong đường Liên đoàn 125 phóng ra hướng về bến phà. Vừa sụp xuống rãnh lảo đảo tay lái, lại tiếp tục bay lên khỏi rãnh. Người cầm lái té ngã, chiếc xe văng trên đường hàng chục mét. Rất may anh chỉ bị xây xát nhẹ.

Tiếp xúc với bà con sống quanh khu vực, họ cho biết con đường này ban ngày cũng đã rất nguy hiểm, do mật độ xe container dày đặc, ấy vậy mà ban đêm, từ nhiều ngày nay đèn đường tắt ngấm. Trên công trường không một bóng công nhân cũng không một biển cảnh báo nên đã xảy ra hàng loạt tai nạn.

Một người dân bức xúc nói: “Đơn vị thi công kiểu này, chẳng khác “giăng bẫy” người đi đường. Chúng tôi đề nghị họ phải có biển báo, cử người điều tiết giao thông, tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra”

Được biết công trình cải tạo mở rộng đường tỉnh lộ 25B do công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM làm chủ đầu tư.

• Trần Chánh Nghĩa