- Theo lời kể của H., trong lúc chở em đi uống nước, thầy S. cho xe chạy lòng vòng nên em không nhớ rõ nhà nghỉ đó thuộc xã nào, chỉ nhớ phía ngoài biển có một chữ “…Tâm” rất to.

Chủ nhà nghỉ chối quanh

Chị C. (mẹ cháu H.) cho biết ngay trong chiều 4/3, anh Thành – Hội trưởng hội phụ huynh lớp cùng chú của H. chở H. lên đường đi tìm nhà nghỉ theo như lời mô tả. Đến hơn 16h cùng ngày, vẫn chưa thể tìm thấy do đường quá quanh co.

Tuy nhiên bất ngờ đến khoảng 21h cùng ngày, chú của H. gọi điện đã tìm thấy nhà nghỉ nói trên có tên là N.Tâm, nằm cách ngã ba Đồng Xuân chừng 2km, hướng đi về xã Hanh Cù.

Đây là ngôi nhà 3 tầng màu xanh, mới cất, phía ngoài có lùm cây to che mất một phần chữ. Theo lời kể của H., ở giữa ngôi nhà có một cái phản rất to và phòng xảy ra vụ việc nằm ngay phía bên phải cầu thang trên tầng 2. Lời kể này có một số điểm trùng khớp với nhà nghỉ nói trên.

Nhà nghỉ 3 tầng này có một số điểm trùng khớp với lời khai của H. Ảnh: Minh Anh

Trong ngày 12/3, cơ quan điều tra công an huyện Thanh Ba cũng đã cùng mẹ con H. đến nhà nghỉ N.Tâm để xác định xem đây có phải là hiện trường hay không.

Theo chị C., ngay khi vừa đến, chủ nhà nghỉ đã mắng xơi xơi, nói con gái chị hư hỏng thì mới vào nhà nghỉ, khiến H. hoảng sợ.

“Khi chúng tôi vừa đến, chủ nhà nghỉ đã lớn tiếng mắng cháu, nói ngủ ở nhà nghỉ nào rồi đến đây nhận vớ vẩn. Một ngày nhà tôi có bao nhiêu khách làm sao mà nhớ hết được”, chị C. kể lại.

Khi được đề nghị xem sổ sách, chủ nhà nghỉ cho biết chỉ khách ngủ qua đêm mới phải trình CMT, còn ban ngày thì không cần nên không lưu lại. Nói đoạn, chị này chỉ tay lên một vị khách nam bịt khẩu trang từ cầu thang đi xuống rồi nói “Họ bịt kín thế kia thì bảo làm sao chúng tôi nhận ra được”.

Theo quan sát của chị C., vị khách kia chỉ xuống quầy thanh toán 70.000 đồng rồi đi thẳng, không cần trình CMT.

Chị C. cho biết thêm, khi cơ quan điều tra yêu cầu H. lên nhận phòng, cháu đột nhiên run hết người, không nhớ ra được ở phòng nào. Sau này, trên đường về, chị hỏi lại, H. bình tĩnh khẳng định đúng là phòng ngay cầu thang, phía bên phải tầng 2. H. còn mô tả thêm, trong phòng có 1 giường, 2 cái ghế và một tủ nhỏ.

Đến ngày 14/3, khi mẹ con H. tiếp tục đến nhà nghỉ này để xác minh thì chủ nhà nghỉ yêu cầu H. mô tả lại xem trong phòng có những vật dụng gì…

Tuy nhiên khi đang nói thì chủ nhà nghỉ lắc đầu bảo H. miêu tả vớ vẩn. Nhưng khi đề nghị mở phòng để xem, thì chủ nhà cho biết phòng mà H. chỉ là phòng vệ sinh chứ không phải phòng ngủ và từ chối không mở.

Trò là học sinh cá biệt?

Chị C. rất bức xúc khi cô Thanh- giáo viên chủ nhiệm của H. nói với cơ quan điều tra rằng em là học sinh cá biệt. Chị cho biết nếu H. là học sinh cá biệt thì chị là phụ huynh phải được nghe phàn nàn hay có giấy mời từ nhà trường hay giáo viên, tuy nhiên không hề có.

Người mẹ này cũng cho biết thêm, buổi họp phụ huynh hôm hết kỳ vì bận việc đột xuất nên chị không có mặt, nhưng sau đó đã gặp anh Thành – Hội trưởng hội Phụ huynh của lớp và cháu Huyền là lớp trưởng để hỏi về tình hình học tập của H. và nội dung buổi họp.

“Tuy nhiên cũng không hề có chuyện cháu H. hư hỏng hay là học sinh cá biệt của trường”, chị C. khẳng định.

Chị C. bức xúc khi cô giáo nói H. là học sinh cá biệt. Ảnh: Minh Anh

Lý giải về điều này, cô Thanh – giáo viên chủ nhiệm đưa ra dẫn chứng, trong học kỳ 1 vừa qua, em H. xếp loại học lực trung bình, hạnh kiểm trung bình.

Cô Thanh cho biết thêm, trường hợp xếp H. hạnh kiểm trung bình đã được đưa ra trước hội đồng nhà trường để xem xét. Trong đó có nhiều căn cứ như việc H. bỏ nhà đi chơi qua đêm; Tổ chức liên hoan uống rượu bia trên lớp; Nghỉ lao động nhiều buổi; Nghỉ học 6 buổi; Đánh nhau với bạn gái lớp khác.

Về phía gia đình, mẹ H. giải thích, việc H. nghỉ học gia đình đã có giấy phép, trong đó nhiều buổi nêu rõ H. bị đau do mọc hạch ở cổ.

“Còn việc nghỉ lao động, vì nghĩ chưa đi học sao đã phải lên trường lao động, nên tôi không cho cháu đi”, chị C. giải thích thêm.

Giải thích về việc tổ chức liên hoan trên lớp, H. cho biết hôm đó hết giờ, mấy bạn có sinh nhật tháng 11 nên góp tiền mua đồ để liên hoan. Tuy nhiên mấy bạn trai đã đổ lẫn rượu vào coca nên không biết.

H. phủ nhận việc đánh nhau với bạn gái khác lớp. H. cho biết hôm đó thấy bạn Ánh và bạn Yến lớp 8B đánh nhau nên H. chỉ vào can.

Còn việc đi chơi qua đêm, H. cho biết hôm đó đi cùng với cả chị Bình và chị Anh ở gần nhà. Sau khi sang nhà anh S., bên huyện Đoan Hùng chơi và ăn cơm xong thì đã quá 6h tối nên gia đình anh có giữ 3 chị em lại ngủ qua đêm vì sợ đường về xa.

Theo nhận xét của em Huyền – lớp trưởng, H. là một người hòa đồng, rất tốt với bạn bè, có chuyện gì H. cũng hay tâm sự và chia sẻ.

Đặc biệt, Huyền cũng cho biết thêm, H. từng tâm sự thầy S. thích H. và hay nhắn tin, gọi điện cho H.

Hiện 2 chiếc điện thoại cũng đã bị cơ quan công an tạm giữ để phục vụ quá trình điều tra.

Thầy chán chuyện gia đình?

Theo lời H., sau khi sự việc xảy ra được 1 tuần, đến chiều 21/2, khi hay tin có bạn đưa cho thầy S. tờ giấy gì đó liên quan đến mình. Sợ bạn nào đó tiết lộ với thầy chuyện mình đã kể lại cho bạn bè nghe, H. đã rủ Linh, Nhung cùng lên nhà thầy để xin.

Tuy nhiên khi nhìn thấy thầy, các bạn không dám lên, mà chỉ mình H. lên. “Thầy bảo con trai ra đuổi các chị về, thầy nắm tay phải em bảo không có tờ giấy nào cả và chia sẻ thầy chán chuyện gia đình. Sau đó em vội về luôn”, H. kể lại.

Mẹ em H. cho biết, được sự động viên của bạn bè, bắt đầu từ 17/3, em H. đã bắt đầu quay trở lại lớp học.

Trong ngày 14/3, khi trao đổi với PV VietNamNet, Phó trưởng Công an huyện Thanh Ba, ông Dương Văn Toàn cho biết vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra. Hiện toàn bộ hồ sơ đã được chuyển lên phòng CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ.

Bước đầu, cơ quan CSĐT đã tiến hành lấy lời khai của thầy giáo S., nữ sinh H và một số người liên quan, đồng thời đưa em H. đi giám định pháp y.

Gia đình em H. cho biết, kết quả giám định pháp y hôm 9/3 cho thấy, em H. đã bị rách màng trinh. H. cũng khẳng định chỉ bị ép vào nhà nghỉ cùng thầy S. có 1 lần.

Mẹ em H. cho biết, kể từ khi vụ việc được trình báo lên cơ quan công an, đến nay nhà trường chưa một lần đến gặp để hỏi chuyện hay động viên học sinh.

Về vấn đề này, cô Chu Thị Mai, Hiệu phó trường THCS Yển Khê cho biết, sau khi hay tin, nhà trường đã giao cho cô Thanh – giáo viên chủ nhiệm trực tiếp gặp gỡ, quan tâm, động viên em H.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Thanh Ba cho biết vẫn đang chờ kết luận bên công an nên chưa thể trả lời được gì.

Về phía nhà trường, cô Mai cũng cho biết kết luận của cơ quan công an sẽ là căn cứ xác đáng nhất.

"Trong trường hợp nếu sự việc đúng như đơn tố cáo, nhà trường sẽ xử lý theo thẩm quyền. Còn nếu học sinh vu oan cho thầy giáo, thì hình phạt cao nhất đối với học sinh là đuổi học", cô Mai nhấn mạnh.

Minh Anh