Sự ra đi đột ngột của 3 nữ sinh ngoan hiền, học giỏi đã khiến toàn bộ gia đình, bạn bè cùng sốc. Ít ai biết, cả 3 nữ sinh này từng có ý định tự tử cùng nhau.

Vụ việc xảy ra từ trưa 17/3, nhưng đến nay người dân xã Đắk Sắk (Đắk Mil, Đắk Nông) vẫn chưa hết bàng hoàng. Phụ huynh của 3 nữ sinh đau đớn như đứt từng khúc ruột khi phải chứng kiến sự ra đi quá đột ngột của con gái mình.

Cả 3 nữ sinh Lê Thị Bích Loan, Nguyễn Thị Cẩm Nhung và Nguyễn Thị Mỹ Hạnh đều 14 tuổi và là học sinh lớp 7A2, Trường THCS Phan Chu Trinh, xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil.

Trên bàn thờ, di ảnh của Loan vẫn chưa kịp lập. Cạnh bên nơi thờ chung là của người mẹ mới mất được hơn 1 tháng. (Ảnh: Infonet)
Theo gia đình 3 nữ sinh, vì ở gần nhau nên Loan, Nhung và Hạnh quấn quýt với nhau như chị em. Cả 3 đều là những học sinh khá giỏi, rất ngoan hiền và có ý thức. Trong buổi sáng định mệnh hôm đó, cả 3 đều đi học mà không hề có bất kỳ biểu hiện bất thường nào.

Trên Infonet, ông Nguyễn Sĩ Diệu, bố của em Nhung cho biết, ban đầu gia đình nghĩ do làm mất sổ đầu bài, sợ thầy cô trách mắng nên 3 em mới tìm đến cái chết. Nhưng sau đó phụ huynh của em Hạnh đã tìm thấy một cuốn nhật ký “Những bí mật không thể bật mí” trong cặp của em. Trong đó Hạnh nhiều lần chia sẻ muốn tìm đến cái chết.

“Hôm nay chỉ vì một phút buồn phiền ở lớp mà một xí nữa là mình đã đi rồi, Hôm nay thật là buồn, N hơi quá đáng nên mình mới định chia tay cuộc đời, nhưng sao càng ngần (gần) ngày đó mình càng sợ hãi và lo lắng, chỉ có khi nào mình gặp chuyện buồn mình mới có cơ hội ra đi mà thôi. Mình sẽ cố gắng viết nhật ký thêm ít ngày nữa”.

Những dòng nhật kí được Hạnh ghi lại trong một cuốn tập chia sẻ muốn tìm đến cái chết (Ảnh: Tuổi trẻ)
 

Trong một trang nhật ký khác, Hạnh ghi: “Sắp đến ngày chia tay cuộc đời, mình sẽ có một thế giới thiên đường mới”.

Trước khi xảy ra sự việc 2 ngày, Nhung đã từng mang 1 chai nước lên lớp và nói “trong này có thuốc độc” rồi nói muốn gặp bạn bè lần cuối để cả 3 cùng ra đi. Dù tưởng Nhung đùa nhưng sau đó một số bạn khác đã can ngăn.

Do vậy, khi sự việc xảy ra, tất thảy mọi người đều không khỏi ngỡ ngàng, choáng váng, vì không ai nghĩ cả 3 nữ sinh lại có ý định tự tử cùng nhau.

Đặc biệt là trường hợp của Loan, khi mẹ mất cách ngày xảy ra chuyện hơn 1 tháng, em từng hứa sẽ cố gắng học hành chăm ngoan để mẹ mỉm cười nơi chín suối. Vậy mà khi mộ mẹ cỏ chưa xanh, em đã vội vã từ giã cõi đời, để lại nỗi đau đớn khôn cùng cho người ở lại.

Theo tìm hiểu bước đầu, trong giờ ra chơi, cả 3 nữ sinh đã cùng uống chung một chai nước cam dưới gốc cây phượng. Trong đó, Hạnh và Nhung uống trước nên gục tại chỗ, còn Loan cố đi lên được tầng 2.

Khi mọi người phát hiện đã vội vã đưa 3 học sinh đi cấp cứu tại TT Y tế huyện Đắk Mil, tuy nhiên các em đã tử vong ngay sau đó.

Hiện chưa rõ chất được pha trong chai nước cam là gì và các em kiếm được do đâu. Theo khẳng định của gia đình, tại thời điểm nhận thi thể các em, không hề ngửi thấy mùi thuốc sâu.

quan Công an huyện Đắk Mil đang phối hợp với Phòng PC45 Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Đức Tâm (tổng hợp)