- Những hình ảnh thi công hối hả trên hai cây cầu không kể ngày đêm qua ống
kính VietNamNet.
Để giảm ùn tắc tại những nút giao có mật độ giao
thông thông lớn, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Sở GTVT và các đơn vị liên
quan xây dựng cầu vượt lắp ghép cho phương tiện cơ giới đường bộ có trọng tải
nhẹ từ 3 tấn trở xuống như: xe du lịch, taxi, mô tô, xe gắn máy... trên các trục
hướng tâm. Hai chiếc cầu vượt lắp ghép sẽ được thông xe vào 1/5/2012.
Ngày 20/10, Sở GTVT Hà Nội đã làm việc với các bên
liên quan bàn về việc xây dựng cầu lắp ghép tại 2 nút giao đường Huỳnh Thúc
Kháng - Thái Hà - Láng Hạ, nút giao Thái Hà - Chùa Bộc - Tây Sơn.
Theo tính toán của Đại học Giao thông vận tải, cầu
vượt lắp ghép chỉ mất 4 tháng là có thể đưa vào sử dụng trong khoảng 10-15 năm.
Cũng theo nhóm nghiên cứu Đại học GTVT, 2 cầu lắp
ghép này sẽ đặt theo trục hướng tâm. Theo đó, tại nút giao Huỳnh Thúc Kháng -
Thái Hà - Láng Hạ sẽ ưu tiên làm cầu theo đường Láng Hạ.
Tại tại nút Thái Hà - Chùa Bộc - Tây Sơn, cầu sẽ
chạy theo hướng đường Tây Sơn. Cầu có mắt cắt ngang 12m, bề mặt đổ bê tông liên
hợp, chi phí khoảng 150-189 tỉ đồng/cầu.
Trao đổi với VietNamNet, ông Vũ Hồng Phương - Tổng
giám đốc Công ty cổ phần cơ khí 4 và xây dựng Thăng Long cho biết: Nhịp cầu bằng
thép được sản xuất trên công nghệ dây truyền của Pháp.
Ông Phương cũng cho biết thêm: Công nghệ xây, lắp
cầu với 4 ưu điểm như; Giá thành rẻ; Thi công nhanh; Tháo dỡ thuận lợi; Quản lý
chất lượng theo tiêu chuẩn và dễ điều chỉnh theo quy hoạch giao thông đô thị.
'Hai cầu vượt nói trên sẽ được thông xe vào ngày
Quốc tế Lao động 1/5/2012' – ông Phương chia sẻ với VietNamNet.
Những người thi
công cầu vượt nói vui là "công nghệ cầu... một đêm". Vì mỗi đêm thi
công xong một nhịp cầu.
Những hình ảnh thi công hối hả trên hai cây cầu
không kể ngày đêm qua ống kính VietNamNet
|
Những nhịp cầu
được sản xuất bằng thép |
|
Tiến hành lắp đặt
vào ban đêm, để tránh ùn tắc đều có sự điều tiết phân làn của TTGT
và CSGT |
|
Những người thi
công cầu vượt nói vui là "công nghệ cầu... một đêm". Vì mỗi đêm thi
công xong một nhịp cầu. Trong ảnh là cán bộ TTGT trực phân làn khi
tiến hành lắp ghép 1 nhịp cầu vượt Tây Sơn |
|
Mỗi nhịp cầu được
ghép lại bằng 4 thanh thép sản xuất sẵn từ xưởng. |
|
Mỗi nhịp cầu dài
24m, mặt cắt ngang 12m, nặng 28 tấn |
|
Các kỹ sư tiến
hành lắp ghép cầu trong đêm |
|
Sự chính xác từng
cm |
|
Để lai dắt được
nhịp cầu từ xưởng sản xuất đến địa điểm thi công cần 2 xe tải chuyên
dụng (một xe đẩy, 1 xe kéo) dưới sự dẫn đường của CSGT và TTGT
|
|
Hai xe cẩu hai
đầu khi tiến hành lắp ghép mỗi nhịp cầu |
|
Mỗi một nhịp cầu
được lắp ghép hoàn tất trong khoảng 2 giờ đồng hồ |
|
Mẻ bê tông đầu
tiên trên cây cầu vượt Láng Hạ |
|
Để về đích trước
1 tháng, cán bộ, công nhân Công ty cổ phần cơ khí 4 và xây dựng
Thăng Long thi công cả ngày lẫn đêm. |
P.Trần