- Sáng nay (22/3), phiên tòa xét xử vụ kỹ sư Lê Văn Tạch kiện Toyota (TMV) tiếp tục bị hoãn lần 2 do vắng mặt TGĐ TMV Aikito Tachibana.

TIN LIÊN QUAN


Sau khi bị hoãn lần thứ nhất vào ngày 14/3 do vắng mặt đại diện của VKSND thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc), phiên tòa xét xử vụ tranh chấp về kỷ luật lao động giữa kỹ sư Lê Văn Tạch và Công ty TMV sáng nay tiếp tục bị hoãn lần thứ 2.

Nguyên nhân phiên tòa hoãn lại là do phía nguyên đơn yêu cầu triệu tập thêm TGĐ TMV Akio Tachibana – người trực tiếp ký quyết định kỷ luận ông Tạch cùng một số nhân chứng khác như bà Đặng Phan Thu Hương, Phó Tổng giám đốc TMV, ông Nguyễn Đình Chương, trưởng phòng kỹ thuật TMV, người phụ trách trực tiếp kỹ sư Tạch.


Kỹ sư Lê Văn Tạch


Trả lời các cơ quan báo chí, luật sư Phạm Văn Phất - người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho kỹ sư Tạch, đây là những người liên quan đến vụ việc, họ có thể nói ra được việc kỹ sư Tạch có lỗi hay không có lỗi dẫn đến việc bị kỷ luật tại TMV.

Sau khi tiến hành hội ý, Hội đồng xét xử bao gồm Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Hoàng Minh Tuấn, 2 hội thẩm nhân dân là Đường Ngọc Đại và Nguyễn Xuân Cường đã quyết định hoãn tòa.

Dự kiến vào ngày 5/4 tới, phiên tòa sẽ được mở lại tại TAND thị xã Phúc Yên.

Liên quan đến vụ việc, ngày 16/2, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 890/VPCP-KNTN đề nghị Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Vĩnh Phúc theo thẩm quyền chỉ đạo giải quyết khiếu nại của kỹ sư Lê Văn Tạch đúng với quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ biết kết quả.

Đức Tâm