- Chiều hôm nay (22/3), ông Đặng Phong - Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My cho biết: Sau 5 ngày nữa (tức ngày 27/3), đoàn công tác của Cục Kiểm định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) sẽ có thông báo chính thức về nguyên nhân gây ra hiện tượng nói trên.
 
"Chúng tôi rất mong sớm đưa ra kết luận và cách xử lý tối ưu để sớm thông báo cho nhân dân an tâm" - ông Phong nói.
 
Hiện tại, Công ty Phú Bắc, đơn vị thi công hạng mục chống thấm tại công trình này đang tiến hành khắc phục sự cố.
 
Nhưng cách chống thấm này, TS Bùi Trung Dung, Phó cục trưởng Cục kiểm định chất lượng công trình xây dựng thuộc Hội đồng thường trực Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước (Bộ Xây dựng) đã khuyến cáo, không nên bơm hóa chất vào nữa mà nên đưa xi măng hoặc nhựa đường vào các điểm thấm nước này.
Xử lý nứt đập thủy điện Sông Tranh 2.

Còn ông Nguyễn Minh Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi Quảng Nam cho biết: "Khi chưa có kết luận chính thức của các ngành chuyên môn thì đơn vị thi công không nên khắc phục sự cố bằng kiểu thủ công như vậy, kể cả việc cho hóa chất vào bên trong thân đập. Việc làm trên có thể ngăn nước chảy ra nhưng có khi lại làm cho lượng nước càng thấm sâu trong lòng đập lâu ngày sẽ rất nguy hiểm.
 
Mặc dù đã được các chuyên gia đầu ngành “chẩn bệnh, kê đơn, bốc thuốc”, nhưng sáng hôm nay, đơn vị chủ đầu tư vẫn cho phép các đơn vị thi công tiếp tục xử lý chống thấm bằng phương pháp đã triển khai trong mấy ngày qua, bất chấp khuyến cáo của chuyên gia từ Hà Nội được mời vào.
 
Vũ Trung