- Mặc dù đã cử đại diện ghi chép lại danh sách những chiếc xe máy nghi bị bơm xăng rởm tại cây xăng Đồi Nên (Dĩnh Trì - Bắc Giang) và hứa hẹn sẽ đền bù cho người mua. Nhưng sáng nay, những khách hàng mang xăng đến đổi đều ‘tá hỏa’ khi cây xăng bất ngờ đóng cửa ‘chạy làng’.

 
Theo thông tin VietNamNet đã đưa, hôm qua (24/3), hàng trăm khách hàng đã tập trung tại cây xăng Đồi Nên (Dĩnh Trì - Bắc Giang) trước tình trạng hàng loạt phương tiện, máy móc bơm xăng ở đây đều bị trục trặc. Người dân tỏ ra vô cùng bức xúc, la ó đòi cửa hàng phải giải thích và giải quyết sự việc đến nơi đến chốn.


Bị tố "xăng rởm", ngày 25/3, cây xăng Đồi Nên đóng kín.

Khi sự việc bắt đầu diễn ra, số lượng khách hàng đến phản ánh chỉ khoảng vài chục người, đại diện công ty đã gấp rút giải quyết bằng cách đền bù lại cho khách hàng tại chỗ. Tuy nhiên, sau đó, lượng người kéo đền vài trăm người vây kín, cửa hàng giải quyết không xuể đành đóng cửa hàng rồi cử người ghi chép lại thông tin từ phía khách hàng.
  
Tình trạng hỗn loạn tại cây xăng Đồi Nên đã kéo dài suốt ngày hôm qua. Đến gần tối, đại diện cửa hàng xăng dầu Đồi Nên đã phải đứng ra hứa với những khách hàng bức xúc sẽ đền bù bằng tiền hoặc xăng khác. Tin lời cửa hàng, hàng trăm khách hàng đã lục đục ra về để hôm sau đến giải quyết.
  
Khi sự bức xúc của người dân về việc đổ phải xăng “bẩn” gây hại máy móc, phương tiện và ảnh hưởng đến công việc còn chưa nguôi ngoai thì hôm nay (25/3), nhiều chủ phương tiện quay trở lại cây xăng Đồi Nên đã “ngã ngửa người” khi thấy cây xăng che bạt phủ kín và không còn bóng dáng một nhân viên hay một đại diện nào của cửa hàng giải quyết sự việc như đã hứa. Tại điểm bán xăng, các hầm chứa xăng dầu vẫn được khóa chặt và được niêm phong lại.


Các kho chứa xăng khóa kín và niêm phong.
 
Anh Trần Văn Sơn, trú tại Yên Dũng - Bắc Giang bức xúc: “Hôm qua tôi đã ghi tên tuổi và số lượng xăng đổ tại cửa hàng vào sổ ghi chép của đại diện cửa hàng. Hôm nay tôi quay lại, thấy cửa hàng đóng cửa.
 
Nhiều người cũng đã ghi lại thông tin như tôi nhưng vẫn chưa được đền bù cũng vô cùng tức giận với cung cách làm ăn ‘đem con bỏ chợ’ như thế này”.
  
Có mặt tại cửa hàng ngày 25/3, PV VietNamNet đã ghi nhận được thái độ chán nản, bực dọc của nhiều khách hàng khi quay lại cửa hàng để nhận sự đền bù đành quay xe bỏ về khi cây xăng ‘vắng như chùa Bà Đanh’.
  
Đặc biệt, rất nhiều trường hợp chưa kịp phản ánh và yêu cầu cửa hàng bồi thường cho trường hợp của mình trong ngày hôm qua, hôm nay kéo đến cây xăng Đồi Nên thì đã muộn.
 
Bác Nguyễn Văn Tân (Tân Dĩnh - Lạng Giang - Bắc Giang) ngán ngẩm: “Vì bận công chuyện mà hôm qua tôi chưa kịp mang xăng đến đổi lại. Tôi cứ nghĩ cửa hàng sẽ tiếp tục giải quyết sự việc bằng cách thống kê đầy đủ số khách hàng bị ảnh hưởng do xăng kém chất lượng để lấy lại uy tín của mình. Thật không ngờ, cây xăng này lại chọn cách hàng xử thiếu thỏa đáng”.
  
Theo thông tin từ người dân thì cây xăng Đồi Nên mới mở cách đây khoảng 1 năm. Do cây xăng nằm ven đường lại ở trục quốc lộ nên thường ngày số người đổ xăng khá đông. Cửa hàng xăng dầu Đồi Nên trực thuộc quản lý của Công ty Séc Việt làm nhiệm vụ đại lý bán lẻ. Từ trước đến nay, cũng chưa thấy có trường hợp người dân tập trung tố chất lượng xăng của cửa hàng đông như vậy.
  
Hoàng Sang - Mộc Anh