- Cùng thời điểm đại diện của Petec khẳng định nguồn xăng của cây xăng Đồi Nên (Dĩnh Trì - Bắc Giang) không phải là của Petec, cơ quan chức năng cũng đã bước đầu xác định được đơn vị đầu mối trực tiếp phân phối nguồn xăng dầu cho cửa hàng xăng dầu này.

Ngay sau khi hàng trăm người dân kéo đến cây xăng Đồi Nên (Dĩnh Trì- Bắc Giang) để tố cáo chất lượng xăng, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc.

Trao đổi với báo chí, ông Phan Hợp Long - Chánh thanh tra Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang cho biết: sau khi vào cuộc chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan làm rõ sự việc cây xăng Đồi Nên bị khách hàng tố bán xăng kém chất lượng, thanh tra Sở bước đầu đã xác định được một đơn vị đầu mối cung cấp xăng dầu trực tiếp cho cây xăng này.

Theo kết quả điều tra của Sở Công Thương Bắc Giang thì đơn vị đầu mối cung cấp xăng Dầu trực tiếp cho cây xăng Đồi Nên là Công ty Đ.T, trụ sở tại TP Bắc Giang.

Ngay sau khi hàng trăm người dân kéo đến cây xăng Đồi Nên (Dĩnh Trì- Bắc Giang) để tố cáo chất lượng xăng, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc.

Công ty Đ.T đã nhập nguồn hàng xăng dầu từ một doanh nghiệp lớn kinh doanh xăng dầu tại Hà Nội.

Cũng theo ông Long, ngay sau khi sự việc có hàng trăm khách hàng ‘tố cáo’ cây xăng Đồi Nên bơm xăng ‘rởm’, Sở Công Thương đã chỉ đạo các cơ quan chức năng gồm đội Quản lý thương mại, đội Quản lý thị trường tiến hành kiểm tra, niêm phong đình chỉ hoạt động đối với cây xăng này.

Đồng thời, các lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu xăng gửi đi giám định tại Bộ Khoa học và Công nghệ.

Ông Long cũng cho biết, theo kết quả thanh kiểm tra ban đầu thì cây xăng Đồi Nên đã kết thúc hợp đồng với Tổng Công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư Petec từ năm 2011.

Về việc ‘trưng nhãn’ của công ty Petec trong khi đã chấm dứt hợp đồng với Petec gần 1 năm, ông Long khẳng định đó là hành vi vi phạm có dấu hiệu của gian lận thương mại.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng vẫn chưa thu thập mẫu xăng tại Công ty đầu mối Đ.T - đơn vị đã nhập xăng dầu trực tiếp cho cây xăng Đồi Nên để đưa đi kiểm định.

Trước mắt, các cơ quan chức năng yêu cầu đơn vị bán hàng làm một số mẫu xét nghiệm. Sau khi có kết quả chính thức, vấn đề trách nhiệm của doanh nghiệp đầu mối cung cấp xăng dầu cho cửa hàng Đồi Nên mới được thanh tra Sở Công Thương Bắc Giang xem xét xử lý.

“Mức độ sai phạm đến đâu, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý đến đó”, ông Long khẳng định.

Liên quan đến sự việc, ông Phan Hợp Long cũng cho biết, đội kiểm tra liên ngành Sở Công Thương Bắc Giang đang tiến hành kiểm tra, rà soát tổng số trên 300 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Đồng thời, đoàn kiểm tra cũng đã tiến hành lấy mẫu xăng, dầu tại một số cây xăng được doanh nghiệp Đ.T cung ứng và những cây xăng có nghi vấn bán xăng kém chất lượng để đưa đi kiểm định.

Vì sao cây xăng này lại ngang nhiên bán xăng bẩn trong thời gian dài mà các cơ quan quản lý không hay biết gì? Và, công đoạn làm xăng bẩn này bắt đầu từ đâu? VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Anh Vân – Hoàng Sang