- Đến 9h sáng nay 26/3, lực lượng cứu hộ của hai tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận đã vớt được 2 xác nạn nhân trong vụ chìm tàu NT-007205 tại khu vực đảo Lao Câu, xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Hai người được tìm thấy trong sáng nay (26/3) là Nguyễn Hoàng Khánh và Lê Lợi (trú ở phường Đài Sơn, TP. Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận). Gia đình đã nhận và đưa các nạn nhân về địa phương lo hậu sự. Riêng một người tên Tân đã mất tích chưa tìm thấy.


(Ảnh minh họa: theo TTXVN)

Khoảng 17 giờ chiều ngày 25/3, một nhóm 9 người ở TP. Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) rủ nhau vào xã Cà Ná, huyện Thuận Nam thuê tàu cá NT-007205 đi câu biển cách bờ hơn một hải lý, gần đảo Lao Câu nơi giáp ranh giữa 2 huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) và huyện Tuy Phong (Bình Thuận), đã bị sóng lớn đánh chìm tàu làm 3 người chết và mất tích.

Sáu người cùng đi câu trên tàu thoát nạn gồm: Nguyễn Văn Lập (lái tàu), Nguyễn Hoàng Dũng (46 tuổi), Nguyễn Ngọc Hàn (44 tuổi), Trần Thiện Phú (46 tuổi), Dương Phú Khoa, Nguyễn Trung Việt đã tự bơi và được ngư dân khu vực này đưa vào bờ an toàn.

Hiện tại lực lượng cứu hộ tiếp tục triển khai công việc tìm kiếm trên vùng biển thuộc huyện Tuy Phong (Bình Thuận) vì theo nhận định do thời tiết xấu có gió mạnh nên đã đẩy tàu gạp nạn trôi dạt ra khơi xa về hướng Nam.

Võ Tấn