- Bằng thủ đoạn tàn độc, người vợ đã nhẫn tâm sát hại chồng một cách dã man rồi dựng màn kịch khá hoàn hảo…


Liên quan đến tin trung tá CSGT tử vong vì bị vợ đầu độc như VietNamNet đã phản ánh, thông tin từ cơ quan CSĐT công an TP.HCM cho hay, vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Dư Kim Liên (SN 1967, ngụ nhà số 371/11 đường Hậu Giang, P.11, Q.6, TP.HCM) về hành vi “giết người”.

Quá trình giám định chất độc mà bà Liên dùng để giết chồng, đến nay cơ quan công an xác định đó là thuốc trừ sâu.

Kết quả điều tra sơ bộ của công an TP.HCM cho biết, xuất phát từ việc bà Liên đánh đề, vay mượn tiền của nhiều người không có khả năng chi trả, cuối cùng bà thú thật với chồng là trung tá Trần Xuân Chuyên (SN 1962, cán bộ trực ban đội CSGT Phú Lâm thuộc phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) công an TP.HCM) để xin chồng bán nhà trả nợ. Tuy nhiên, ông Chuyên không đồng ý và đòi li dị với bà.



Chân dung người vợ tàn độc Dư Kim Liên và số thuốc độc dùng để sát hại chồng.

Để giải quyết bi kịch nợ nần của bản thân, bà Liên đã nảy sinh ý định sát hại chồng bằng thủ đoạn tàn bạo.

Theo đó ngày 11/3, bà Liên đi mua 10 viên thuốc ngủ, ống kim tiêm đem về nhà cất giấu. Đêm 11/3, sau khi tan ca và có nhậu cùng vài người bạn, ông Chuyên về đến nhà lúc rạng sáng 12/3 trong tình trạng say xỉn.

Thấy thời cơ đã đến bà Liên đóng vai người vợ hiền, ân cần chăm sóc ông này nhưng thực chất là để chọn thời điểm thích hợp thực hiện kế hoạch tội ác. Khoảng 4h rạng sáng 12/3 bà Liên dùng ống kim tiêm (loại ống 5CC) liên tiếp bơm thuốc ngủ vào vị trí mông của chồng, khiến ông này ngủ say vì ngấm thuốc.

Sau đó khoảng 6h30 rạng sáng 12/3, bà Liên đến hiệu thuốc tây gần nhà mua thêm 1 ống kim tiêm (loại 5CC) và đến một cửa hàng khác trên đường Trang Tử, P.14, Q.5 mua 1 chai thuốc trừ sâu đậm đặc mang về nhà.

Lợi dụng lúc ông Chuyên còn ngủ say, bà Liên dùng ống kim tiêm bơm liên tiếp vào mông ông này, tổng cộng mỗi bên mông bơm 2 ống, loại 5cc/ống. Khi ông Chuyên nằm bất động, người vợ tàn độc còn dùng 2 ống kim tiêm (đã tháo kim bơm) để đưa thuốc độc trực tiếp vào miệng của chồng.

Đáng nói là sau đó bà Liên dựng màn kịch khá hoàn hảo, hô hoán rằng chồng mình bị lên tăng xông, đột quỵ chết tại nhà và cả gia đình vội vã tổ chức đám tang cho ông Chuyên.

Tuy nhiên, khi công an Q.6 và các đơn vị nghiệp vụ của công an TP.HCM vào cuộc thì tội ác nhanh chóng bị phanh phui.
Hiện vụ án đang được công an TP.HCM tiếp tục điều tra làm rõ.

• Đàm Đệ