- Một nhóm gần 20 đối tượng đã dùng hung khí tấn công 5 chiếc ô tô ngay trong đêm vắng, khiến người dân ở xã Đồng La, huyện Hoài Đức bàng hoàng, sợ hãi.

TIN BÀI KHÁC

Một trong hai nhóm hỗn chiến bằng sùng, dao kiếm gây náo loạn dư luận tại xã Đông La, huyện Hoài Đức vào rạng sáng 2/4, đã đến trình báo. Ít nhất ba người bị thương trong vụ này và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện thuộc quận Hà Đông. Nhóm này khai rằng, trong khi đi đường có va chạm với nhóm kia, nên hai bên mâu thuẫn, dẫn đến hỗn chiến kinh hoàng.

Hiện trường vụ việc (Ảnh: VietNamNet)

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, vào hồi 0h30 ngày 2/4, tại đường Tả Đáy thuộc xã Đông La, huyện Hoài Đức đã xảy ra vụ gây rối trật tự công cộng và phá huỷ tài sản. 5 xe ô tô trong đó dó 1 xe taxi bị đập phá cửa kính, nằm rải rác trên đê. Ngoài ra, cảnh sát thu giữ nhiều dao, kiếm và các thanh gỗ dùng làm hung khí.

5 ô tô này gồm 1 xe Camry BKS 30N-8430 do Nguyễn Đắc Sơn (SN 1966, ở phường Đồng Mai, quận Hà Đông) điều khiển. Xe taxi hãng Rồng Vàng BKS 29A-17085 do anh Phạm Văn Trọng (SN 1987, ở Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ) điều khiển. 1 xe Kia BKS 29A-33472 do anh Phùng Khắc Thuận (SN 1983, ở Đồng Mai, quận Hà Đông) điều khiển. Xe ô tô Inova BKS 29A-30228 do anh Nguyễn Đắc Thọ (SN 1978, ở phường Đồng Mai, quận Hà Đông) điều khiển, chở chị Nguyễn Thị Hằng (SN 1971, ở phường Đồng Mai) và xe ô tô BKS 30T - 6654 (chưa rõ người điều khiển) đi trên đê Tả Đáy.

Nhóm người trên 5 chiếc ô tô này đã bị một nhóm đối tượng khác khoảng 20 người dùng gậy gộc, dao kiếm, gây thương tích. Hậu quả là anh Phạm Văn Trọng và Nguyễn Quang Liên (SN 1970, ở Đồng Mai, quận Hà Đông) bị thương và phải đi cấp cứu. Chúng đã phá huỷ cửa kính, đèn pha, đèn chiếu hậu, nắp ca pô của 5 xe ô tô trên, gây thiệt hại tài sản trị giá khoảng 400 triệu đồng.

Quá trình điều tra ban đầu, chị Nguyễn Thị Hằng người đi trên xe xe ô tô Inova BKS 29A-30228 cho biết, đêm 1/4, chị đã cùng với 3 nam thanh niên khác lên thị xã Sơn Tây để đòi nợ.  Trên đường về đến đoạn đê sông Đáy thì bị một số đối tượng dùng khúc gỗ to chặn ngang đường không cho xe đi khiến nhóm chị Hằng phải bỏ chạy về hướng phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông.

Sau đó, người phụ nữ này đã gọi cho anh trai là Nguyễn Đắc Sơn, đến hiện trường. Tuy nhiên, khi nhóm này đến liền bị 20 đối tượng trên tiếp tục dùng hung khí tấn công tới tấp. Khi các chủ xe “bỏ của chạy lấy người” thì nhóm đối tượng này vẫn tiếp tục dùng gậy gỗ đập phá, huỷ hoại xe ôtô. Theo An ninh thủ đô, Cơ quan điều tra đã xác định được nhóm đối tượng chặn đánh chị Hằng là người ở xã Đông La, huyện Hoài Đức. Các đối tượng liên quan đều có tiền án, tiền sự về các hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Trong đó có đối tượng Tạ Công Hạnh (SN 1971). Cơ quan chức năng đã ra lệnh bắt khẩn cấp Tạ Công Hạnh cùng các đối tượng trên về các hành vi gây rối trật tự công cộng và cố ý hủy hoại tài sản. Tuy nhiên, Tạ Công Hạnh đã cùng đồng bọn hiện đang bỏ trốn. Hành vi côn đồ của nhóm Tạ Công Hạnh ngay trong đêm vắng đã gây mất trật tự an ninh nơi địa phương này, khiến người dân xã Đồng La không khỏi hoảng sợ, bàng hoàng. Hiện, Phòng CSHS CATP đang phối hợp với Công an huyện Hoài Đức đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Tuyết Nhung - Lê Minh