- Rạp chiếu phim Thăng Long, số 19 Cao Thắng (P. 2, Q.3, TPHCM) đang trong giai đoạn sửa chữa đã bất ngờ phát cháy dữ dội vào lúc 7h40 sáng nay (8/4).

Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa xuất phát từ hệ thống lạnh của rạp đã lan nhanh đến khu vực có nhiều vật dụng dễ cháy tạo thành đám cháy lớn.


Lực lượng chữa cháy tích cực dập lửa

Phía bên ngoài khu vực sân khấu tiếp giáp với khu dân cư nên vụ cháy đã khiến hàng trăm hộ dân hoảng loạn. Ngọn lửa tiếp tục bốc lên cao bao trùm khu vực rạp hát.

Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 đã điều 6 xe và gần 50 cán bộ chiến sĩ đã tiếp cận hiện trường triển khai dập lửa. Do công trình đang trong giai đoạn sửa chữa nên các hàng ghế khán giả được tháo ra, tạo thuận lợi cho công tác chữa cháy.


Hiện trường rạp Thăng Long sau khi lửa được khống chế

Trong lúc chữa cháy, nhiều mảng thạch cao trần nhà đổ xuống nhưng may mắn không gây nguy hiểm cho các chiến sĩ. Sau hơn một giờ nỗ lực, ngọn lửa đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Tai hiện trường, hệ thống đèn ánh sáng và các vật dụng, thiết bị trên sâu khấu của rạp bị cháy rụi. Theo lời các công nhân trước khi xảy ra vụ cháy, các thợ hàn đã dùng bình gió đá cắt hệ thống lạnh ở phía trên sân khấu. Xỉ hàn rơi vào lớp giấy dầu và xốp bao bọc hệ thống lạnh và nhanh chóng phát hỏa. 


Đám cháy gây kẹt xe trên đường Cao Thắng.

Được biết khi xảy ra cháy tại rạp, có khoảng 20 công nhân đang thi công tại công trình. Các công nhân phát hiện kịp thời đã dùng bình chữa cháy dập lửa nhưng do cháy quá lớn vượt khả năng cứu chữa của lực lượng tại chỗ.

Công trình thi công sửa chữa rạp Thăng long do công ty TNHH Vạn Phước Bình thực hiện.

• Trần Chánh Nghĩa