– Những ngày đầu tuần, toàn miền Bắc có nắng nhẹ, ấm áp. Dự báo đến giữa tuần (từ khoảng 11-15/4), miền Bắc sẽ đón đợt nắng nóng đầu tiên trong năm.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn TW cho biết đợt nắng nóng này có cường độ nhẹ, không gây nắng nóng gay gắt và kéo dài đến cuối tuần thì chấm dứt.

Đợt nắng nóng này tuy không gay gắt nhưng cũng đủ khiến nhiệt độ miền Bắc tăng đến mức 30 - 32 độ, có nơi nắng nóng cục bộ khiến nhiệt độ tăng lên 33-35 độ.

Như vậy, đây có thể coi là đợt nắng nóng đầu tiên của mùa hè năm 2012.


Từ giữa tuần này, miền Bắc đón đợt nắng nóng đầu tiên trong năm
Theo nhận định về xu thế thời tiết năm 2012 của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn TW, trong những tháng mùa hè năm nay, các tỉnh Bắc Bộ,Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ có khả năng xảy ra một số đợt nắng nóng.

Tuy nhiên, Trung tâm cũng đưa ra dự báo mức độ và phạm vi ảnh hưởng của các đợt nắng nóng năm nay không rộng, cường độ ít gay gắt và có khả năng tương đương như mùa hè năm 2011 (năm 2011, toàn mùa hè ở miền Bắc có khoảng 5-7 đợt nắng nóng, mỗi đợt kéo dài 4-7 ngày, nhiệt độ ngoài trời cao nhất ghi nhận ở mức 41-42 độ).

Hiện tại, các tỉnh miền Bắc đang ở trong hình thái thời tiết rất dễ chịu. Nhiệt độ trung bình ban ngày của toàn miền ở ngưỡng 25-28 độ, về đêm giảm còn 19-20 độ do vẫn chịu ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu).

Ngày 9/4, nhiệt độ tại Hà Nội đạt ngưỡng 27 độ (cao nhất) và thấp nhất là 20 độ.

Trong khi toàn miền Bắc nắng nhẹ, trời trong mát, không mưa thì khu vực Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 32 - 35 độ.

N.Anh