- Sáng nay, (10/4), Thanh tra Sở GTVT đã tiến hành thanh kiểm tra công tác
quản lý, điều hành và các điều kiện kinh doanh, lái xe của hãng taxi, Mai Linh,
taxi Group.
Ngay sáng nay, trước sân vận động Mỹ Đình, hàng trăm xe taxi của Mai Linh đã
được lực lượng thanh tra tiến hành “khám”. Các xe lần lượt bị kiểm tra về công
tơ tính tiền, bộ đàm, các loại phù hiệu của hãng… Mỗi xe cán bộ thanh tra chỉ
kiểm tra bằng mắt thường và chỉ diễn ra trong vòng từ 3 đến 5 phút.
Hôm nay hàng loạt hãng taxi bị “sờ gáy”. |
Đánh giá về hoạt động của taxi, ông Tuấn Anh cho rằng, sau mỗi đợt ra quân kiểm tra phát hiện rất nhiều vi phạm với các lỗi: Đón trả khách sai quy định, xe taxi dù, chênh giá cước sai quy định, bán khách…
Ông Tuấn Anh cho biết thêm: “Đợt kiểm tra như thế này là một cách để rà soát, uốn nắn lại hoạt động của taxi, đánh giá quản lý doanh nghiệp, ý thức đạo đức lái xe.”
Theo ông Tuấn Anh, điểm khác biệt lớn nhất của đợt thanh tra này so với các đợt trước là sẽ thanh tra toàn diện tất cả các xe đã được cấp phù hiệu và chống nạn taxi dù đồng thời phân biệt những xe đã được kiểm tra, lực lượng thanh tra tiến hành dán tem vào phù hiệu mỗi xe để có thể xử lý.
“Tem dán vào mỗi xe nhằm xác lập cho một xe đã qua đợt kiểm tra. Các doanh nghiệp chưa chịu đưa xe vào “khám” thì chưa có tem. Mục đích lớn nhất của việc dán tem nhằm phát hiện và xử lý taxi dù” ông Tuấn Anh khẳng định.
Thừa nhận tình hình quản lý hoạt động của taxi cũng còn nhiều bất cập, ông Tuấn Anh cho rằng, các hãng khó tìm kiếm lái xe nên khi lái xe taxi khi bị đuổi việc ở hãng này lại sang hãng khác lái. Do đó dẫn đến nhiều hiện tượng lộn xộn vẫn còn diễn ra trong quá trình hoạt động tại các doanh nghiệp.
Ông Tuấn Anh cũng kiến nghị, thời gian tới, thanh tra có thể sẽ đề xuất lên Bộ GTVT khi lái xe bị đuổi việc ở một hãng taxi vì nhiều lý do thì phải 3 năm sau mới được sát hạch, tập huấn hành nghề.
Gia Văn