- Đánh ghen, vợ chồng đi cùng “nem - chả” chạm mặt nhau ở sảnh nhà nghỉ hay thậm chí còn có chuyện 2 bố con mỗi người một em cùng vào thuê phòng…


Ông lão hơn 70 tuổi vẫn chơi… trống bỏi

Nhắc đến chuyện khách vào nhà nghỉ, Cường “còi” - nhân vật mà tôi đã đề cập đến trong bài viết trước cười khùng khục khi kể chuyện về ông lão hơn 70 tuổi, đi phải trống gậy dò từng bước nhưng tuần 2 lần vào nhà nghỉ “vui vẻ” với gái mại dâm. Cường kể, hồi đó tớ vào làm thuê chưa được đầy 2 tháng thì ông lão ấy xuất hiện, chân tay run lập cập và đòi thuê phòng ở tầng thấp để…đỡ phải đi bộ nhiều.

Nhìn ông già có khi bằng tuổi ông mình tớ cũng ái ngại nên gặng hỏi xem ông lão thuê phòng làm gì thì bị ông ấy lấy hơi quát: “Hỏi ngu thế, thuê phòng để nghỉ chứ còn làm gì nữa?! Mày có lấy cho ông một phòng không thì bảo?”.

Ông ấy lên phòng được khoảng 10 phút thì một cô gái ăn mặc lòe loẹt đi xe ôm đến và hỏi lên phòng, nhìn cách ăn mặc thì đoán ngay được cô gái làm nghề gì. Khoảng hơn 1 tiếng sau 2 người xuống trả phòng, nhìn nét mặt ông lão phởn phơ mà tớ bấm bụng không dám cười.

Nhiều chuyện bi hài xảy ra ở nhà nghỉ...
Thuê phòng mãi cũng thành quen, có lần ngồi nói chuyện với tớ, ông lão tâm sự là vợ mất sớm, ông ở vậy nuôi 3 đứa con nên người, giờ chúng nó đều thành đạt cả rồi nên ông mới nghĩ đến chuyện…sống cho mình. Có hôm nhà nghỉ chỉ còn duy nhất 1 phòng trên tầng 6, ông ấy còn bảo tớ dìu lên, sau đó cho tớ mấy chục ngìn.

Có lần tớ bạo gan trêu ông ấy là “Ông già thế rồi, gọi gái đến có làm ăn gì được không?” thì ông ấy bảo “Bằng này tuổi rồi, làm gì nổi, chỉ "nghịch" thôi!”. Cường ngậm ngùi: “Được khoảng hơn 1 năm thì ông ấy không đến nữa, chắc tại già quá rồi nên không còn sức nữa”.

Nói về chuyện “các cụ” vào nhà nghỉ, anh Thường – Quản lý của nhà nghỉ N. ở Hoàng Cầu chép miệng: “Nhiều cụ bây giờ cũng “máu” lắm, toàn lấy lý do đi tập thể dục với lại sinh hoạt câu lạc bộ người cao tuổi để vào nhà nghỉ tâm sự cho kín đáo thôi. Có hôm mới 6 giờ sáng đã có 2 cụ dắt nhau vào hỏi thuê phòng. Không cho thuê thì sợ các cụ chửi, cho thuê thì sợ các cụ lên cơn cao huyết áp rồi lăn đùng ra tại phòng thì phiền phức lắm!”.

Vợ chồng chạm mặt nhau ở…sảnh nhà nghỉ


Chị Nhung - chủ nhà nghỉ trên đường Nguyễn Khánh Toàn kể: “Trước tôi không biết cái câu nói “Rồi chúng ta sẽ gặp nhau ở sảnh nhà nghỉ” nó có nghĩa gì nhưng sau khi được chứng kiến cảnh 1 cặp vợ chồng cùng đưa nhân tình vào nhà nghỉ của tôi để… tâm sự, lúc trả phòng thì chạm mặt nhau ở quầy lễ tân.

Thôi thì đủ loại lời hay ý đẹp được quăng vào mặt nhau, sau khi ngôn từ trở nên bất lực thì chân tay tha hồ phát huy tác dụng. Chỉ buồn cười là 2 vị nhân tình của cặp vợ chồng đó chả thèm can thiệp gì, chỉ đứng nhìn rồi lặng lẽ bắt taxi rủ nhau về”.

“Đừng nghĩ chỉ có bọn trẻ sống thoáng, giờ các bậc làm cha làm mẹ cũng sống thoáng lắm đây. Đã có lần tôi chứng kiến cảnh 2 bố con đi taxi đến, mỗi người quắp một em. Nghe qua cuộc nói chuyện lúc ở quầy lễ tân thì mới biết 2 bố con dắt nhau lên sàn nhảy uống rượu, làm quen và cùng rủ rê 2 em xinh tươi vào nhà nghỉ luôn. Trước lúc lên phòng, ông bố còn dúi vào tay ông con hộp “áo mưa” nữa” - chị Nhung kể tiếp.

“Khi mà cuộc sống xung quanh đầy rẫy những cám dỗ, phim ảnh – sách báo – internet đủ loại thông tin trong khi bố mẹ chỉ mải mê kiếm tiền mà xao lãng trách nhiệm, thiếu sự quan tâm đến con cái thì việc các em sớm học theo cách sống của người lớn một cách vô thức thì cũng chẳng có gì là lạ” – chị Hải Anh – Một nhà xã hội học khẳng định.

“Nhà tôi ở Trung Hòa – Nhân Chính, xung quanh rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn mini nên mỗi chiều đi làm về, tôi rất hay bắt gặp cảnh các cháu học sinh ôm ấp nhau ra vào. Có một điều lạ là chỉ cần nhìn thôi cũng đoán ra các cháu còn đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng chẳng bao giờ thấy nhân viên nhà nghỉ, khách sạn hỏi han gì. Có lần tôi ngồi quán cà phê quan sát thấy họ còn chẳng thèm hỏi chứng minh thư mà giao luôn chìa khóa phòng cho các cháu.

Cũng trong buổi chiều hôm đó, tôi được chứng kiến cảnh 1 nữ học sinh kéo theo gần chục người bạn nữa lùng sục quanh mấy nhà nghỉ để tìm cậu bạn trai đang… cặp kè cùng cô bạn khác. Khi thấy cậu bạn trai dắt xe ra khỏi nhà nghỉ cùng người khác, cả nhóm hò nhau lao vào đánh ghen chẳng thua gì người lớn. Nhìn cảnh tượng đó, tôi giật mình nhớ đến 2 đứa con ở nhà…” chị Hải Anh tâm sự.

Theo tìm hiểu của phóng viên VietNamNet, nhà nghỉ là một hình thức kinh doanh rất nhạy cảm và tiềm ẩn nhiều phức tạp. Bản thân những người làm công tác quản lý nhiều khi cũng không lường hết được mức độ khó khăn, phức tạp trong quá trình quản lý việc kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ bởi hiện đã có rất nhiều biến tướng đang diễn ra gây ảnh hưởng không tốt tới tình hình an ninh trật tự.

Nguyên nhân chính của tình trạng này là do việc cấp phép kinh doanh, các quy định về xử lý vi phạm còn khá lỏng lẻo trong khi vì lợi nhuận, rất nhiều chủ nhà nghỉ đã cố tình lờ đi những biểu hiện nghi vấn để cho khách thuê phòng. Điều đó đã khiến cho hoạt động kinh doanh nhà nghỉ hiện nay trở thành một điểm nóng về an ninh trật tự.

M.Thành